Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

MU sắp phải tạm biệt với một tượng đài: 20 năm ấy, biết bao nhiêu tình!

Thứ Sáu 10/09/2010 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong suốt cả sự nghiệp thi đấu của mình, đội trưởng Gary Neville chỉ cống hiến cho Manchester United và chỉ có Manchester United mà thôi. Và lúc này đây khi tuổi tác và thời gian đang là kẻ thù chống lại anh thì có lẽ các fan của Quỷ đỏ thành Manchester trên toàn thế giới sắp phải nói lời tạm biệt với một trong những huyền thoại tại Old Trafford.

Gary Neville là một "người con" đích thực của thành phố Manchester. Anh sinh ra, lớn lên và cống hiến cả sự nghiệp bóng đá lừng lẫy vinh quang cho chỉ một đội bóng duy nhất - Manchester United. Gary Neville cùng với người em Phil, Nicky Butt, Paul Scholes, Ryan Giggs và David Beckham là nòng cốt dẫn tới thành công của MU trong gian đoạn đầu của thập niên 90. Những đóng góp của lão tướng năm nay 35 tuổi âm thầm và lặng lẽ nhưng lại rất đỗi quan trọng với Quỷ đỏ thành Manchester.

Các fan của Manchester United sắp phải nói lời tạm biệt với một tượng đài - Gary Neville

Được biết đến như một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá Anh cũng như thế giới trong hơn một thập kỉ qua, Gary Neville luôn thi đấu cần mẫn, tận tụy vàtạo được sự tin tưởng  cho các đồng đội cũng như lớp đàn em. Gary Neville chính thức trở thành đội trưởng của Manchester United năm 2005 năm sự ra đi của Roy Keane. Kể từ đó đến này, dù không ra sân nhiều nhưng Gary Neville vẫn luôn là người đội trưởng mẫu mực, là chỗ dựa tinh thần cho toàn bộ đội bóng.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Gary Neville đã đạt mọi danh hiệu với ở cấp CLB với Manchester United nhưng đáng tiếc anh vẫn chưa thể một lần đăng quang ở các giải đấu lớn cùng ĐT Anh. 19 năm cống hiến cho Quỷ đỏ thành Manchester, lão tướng Gary Neville đã giành 8 chức vô địch giải ngoại hạng, 3 cúp FA, 2 chức vô địch Champions League, 2 League Cup, 3 siêu cúp nước Anh, 1 cúp liên lục địa và 1 chiếc cúp tại giải vô địch thế giới các CLB vào năm 2008.

Sự nghiệp lừng lẫy vinh quang của Gary Neville có lẽ đang đi đến những hồi kết, rất có thể mùa bóng 2010-2011 sẽ là mùa bóng cuối cùng mà lão tướng người Anh còn cống hiến cho MU. Trước báo giới, đội trưởng của MU bộc bạch:"Mỗi khi mùa giải bắt đầu, tôi luôn nghĩ đây là mùa giải cuối cùng của mình tại Old Trafford. Đã hai năm nay, nỗi sợ hãi đó luôn bao trùm lên tôi. Tôi thực sự sẽ rất buồn nếu điều đó xảy ra. 19 năm rồi, kể từ khi là một cậu bé tôi đã tập luyện và thi đấu ở đây. Old Trafford đã nuôi dưỡng và là bệ phóng đưa sự nghiệp của tôi vươn tới đỉnh cao và được nhiều người biết tới. Cuộc sống là vậy và tôi cũng không thể chống lại quy luật khắc nghiệt của thời gian. Tôi chỉ còn một năm trong bản hợp đồng với Manchester United, Nếu như trong thời gian tới, tôi không có được tình trạng thể lực tốt nhất cũng như không đóng góp được nhiều cho đội bóng, tôi nghĩ ngày đó sẽ không còn xa nữa. Tôi sẽ ra đi để nhường chỗ cho lớp trẻ, những cầu thủ tài năng và có thể cống hiến cho đội bóng nhiều hơn tôi."

Cũng giống như Paolo Maldini ở AC Milan, Gary Neville đã, đang và sẽ trở thành một biểu tượng bất tử tại Old Trafford. Có thể "Nhà hát của những giấc mơ" sẽ không còn được chứng kiến những bước chạy của Gary Neville ở trên sân nữa, nhưng chắc chắn tất cả các fan yêu bóng đá nói chung và yêu Manchester United nói riêng sẽ không bao giờ quên những đóng góp của anh cho làng túc cầu thế giới cũng như cho Quỷ đỏ thành Manchester. Là một người yêu bóng đá, xin gửi những lời cám ơn đến anh, chúc anh vui vẻ, hạnh phuc và có được những thành công tiếp theo trong cuộc sống. Cũng hi vọng rằng sau khi chính thức treo giày, Gary Neville sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá qua công tác huấn luyện để dìu dắt lớp đàn em vươn tới những đỉnh cao mới.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X