Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sắp cho "Ryan Giggs mới" đi học việc

Thứ Tư 05/08/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB Sunderland đang đàm phán với Manchester United về ý định mượn ngôi sao trẻ Adnan Januzaj ở mùa giải tới, theo tiết lộ của tờ Sunderland Echo.

Januzaj
Januzaj sẽ cập bến Sunderland?

Sau một mùa giải đầu tiên đầy thăng hoa dưới thời HLV David Moyes, tiền vệ Adnan Januzaj đã trở thành một hiện tượng để rồi được lựa chọn vào đội hình đội tuyển Bỉ tham dự World Cup 2014 ở tuổi 19. Anh cũng được trao số áo 11 huyền thoại của Ryan Giggs với những niềm kỳ vọng lớn lao. Tuy nhiên dưới thời HLV Louis van Gaal cầu thủ trẻ này đã không còn giữ được những tình huống đi bóng lắt léo hay dứt điểm quyết đoán. Có thể nói anh đã bị bắt bài toàn diện bởi các hậu vệ của giải ngoại hạng Anh. Cũng vì thế mà cầu thủ có khuôn mặt rất thư sinh này chỉ được nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng đúng 7 lần tại Premier League mùa trước, phần lớn trong số đó là từ băng ghế dự bị.

Tương lai của Januzaj tại Old Trafford đang có dấu hiệu nhen nhóm khi cầu thủ này có được màn trình diễn rất đáng chú ý tại chuyến du đấu tiền mùa giải tại Bắc Mỹ. Được sử dụng như một tiền đạo cắm, cầu thủ 20 tuổi đã lột xác hoàn toàn trong lối chơi bằng những pha xử lý không hề rườm rà như trước. Thay vào đó là những tình huống khống chế bóng rất gọn và đưa ra quyết định chuyền hoặc sút rất nhanh. Chính HLV Van Gaal cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của anh và hứa sẽ để cầu thủ này ở lại làm phương án dự phòng cho chân sút chủ lực Wayne Rooney ở Manchester United mùa giải 2015/16. Thế nhưng mới đây, HLV Dick Advocaat của Sunderland, một người bạn rất thân thiết với ông Louis van Gaal, đã bày tỏ mong muốn được sở hữu Adnan Januzaj trong mùa giải tới. Sunderland cũng từng là nơi để một số cầu thủ trẻ của M.U học việc và tỏa sáng trong quá khứ như trung vệ Jonny Evans hay tiền đạo Danny Welbeck. Trên hết, mọi người đều hiểu rằng với Januzaj hiện tại, điều quan trọng nhất là kinh nghiệm thi đấu. Chuyển tới Sunderland sẽ là phương án tốt hơn cho tuyển thủ người Bỉ so với việc ở lại làm kép phụ tại Old Trafford.

Đội bóng chủ sân Ánh Sáng đang muốn tìm kiếm một cầu thủ thay thế cho Connor Wickham, người vừa chuyển đến Crystal Palace với giá 9 triệu bảng. Cho dù họ cũng đã mua được cầu thủ người Hà Lan, Jeremain Lens, nhưng Januzaj vẫn sẽ là một cái tên sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho “Mèo đen”. Về phía M.U, họ cũng chuẩn bị chào đón tân binh Pedro Rodriguez từ Barcelona và khả năng M.U cho mượn Januzaj là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X