Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U quyết chiến Man City trên TTCN, "xâu xé" đội hình Barca

Thứ Tư 17/12/2014 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng loạt tờ báo Anh ra ngày hôm nay cho hay, M.U đang săn lùng ráo riết chữ ký của tiền vệ Ivan Rakitic của Barca. Ngoài quỷ đỏ thì đối thủ cùng thành phố Man City cũng đang rất muốn chiêu mộ cầu thủ người Croatia này.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đang đến gần, đây là lúc mà những đội bóng lớn đang ráo riết bổ sung những cái tên chất lượng cho đội hình của mình. M.U trên con đường tìm lại vinh quang xưa đang bạo chi để HLV Van Gaal có được đội hình ưng ý nhất. Cuộc khủng hoảng tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford chưa có dấu hiệu dừng lại khi Carrick được đẩy lùi về đá trung vệ còn Daley Blind thì lại liên tục dính chấn thương.

M.U quyet chien Man City tren TTCN, xau xe doi hinh Barca hinh anh
Ivan Rakitic sẽ về M.U?

Chính vì lý do này mà trong kỳ chuyển nhượng tới một trong những mục tiêu hàng đầu của M.U là bổ sung một tiền vệ trung tâm chất lượng. Và ngôi sao của Barca, Ivan Rakitic là cái tên đầu tiên được nhắm đến. Theo thông tin mà báo chí Anh tiết lộ, BLĐ đội chủ sân Old Trafford đã sẵn sàng chi tới 20 triệu Euro để đổi lấy chữ ký của tiền vệ người Croatia. Qủy đỏ có không ít cơ hội trong thương vụ này bởi Rakitic đang tỏ ra không phù hợp với lối chơi mà Luis Enrique đang xây dựng ở Nou Camp.

Mùa giải năm ngoái, Ivan Rakitic đã chơi rất hay trong màu áo Sevilla và giúp đội bóng vùng Andalusia lên ngôi tại Europa League. Sau đó tiền vệ 26 tuổi này đã được BLĐ Barca đưa về Nou Camp với giá 18 triệu Euro. Ban đầu cầu thủ người Croatia được coi là truyền nhân để thay thế lão tướng Xavi đã luống tuổi. Tuy nhiên chỉ sau những trận đấu đầu tiên của mùa giải, Rakitic lại bị Enrique đẩy lên băng ghế dự bị vì không hợp lối chơi của Blaugrana. Với việc HLV 44 ưu tiên sử dụng Xavi, Iniesta bên cạnh Busquets, thậm chí Mascherano và Sergi còn được ưu tiên hơn Rakitic. Vì vậy, khả năng cựu cầu thủ Sevilla ra đi ngay trong mùa Đông tới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cái giá 20 triệu Euro của M.U định bỏ ra để chiêu mộ Rakitic cũng đủ để Barca “mềm lòng”. Tuy nhiên không dễ cho đội chủ sân Old Trafford có thể dễ dàng sở hữu tiền vệ này bởi họ còn phải cạnh tranh với đại kình địch Man City. Đượt biết đội chủ sân Etihad đang ráo riết tìm người đá cặp với Yaya Toure sau màn trình diễn thất vọng của Fernandinho và Fernando. Chưa kể Pellegrini cũng đang cần người hỗ trợ hàng công sau khi Silva và Nasri liên tục chấn thương trong thời gian qua.

Không chỉ có Ivan Rakitic mà cả M.U và Man City cũng đều đang khao khát chiêu mộ hậu vệ Dani Alves của Barca. Như đã biết hậu vệ của Barca sẽ hết hợp đồng và cuối mùa giải năm nay và đã từ chối gia hạn thêm. Vì vậy Blaugrana cần phải bán cầu thủ 30 tuổi này càng sớm càng tốt để không bị mất trắng. Và rất có thể kỳ TTCN mùa Đông này sẽ là thời điểm mà 2 bên nói lời chia tay sau 6 năm gắn bó.

M.U dưới thời của Luis Van Gaal đang xây dựng lối chơi 3-5-2 đậm chất tấn công nên rất cần những cầu thủ chạy cánh như Alves. Kể từ đầu mùa giải quỷ đỏ liên tục vào sử dụng Valencia và Ashley Young như các hậu vệ cánh, vì vậy cầu thủ người Brazil sẽ là sự bổ sung vô cùng cần thiết cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, Man City tiếp tục là vặt cản khó chịu cho M.U khi vừa ra giá 10 triệu Euro cho Dani Alves. Một cái giá đủ để BLĐ Barca “siêu lòng” khi hợp đồng của hậu vệ này chỉ còn lại 6 tháng nữa. Vì vậy, BLĐ của M.U cần phải đẩy nhanh thương vụ này, nếu không muốn bị đã hàng xóm “đáng ghét” một lần nữa qua mặt trên TTCN.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X