Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Quá nhiều vấn đề sau một trận thua!

Thứ Tư 24/07/2013 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận giao hữu nữa trước thềm mùa giải của M.U đã kết thúc với một thất bại. Thất bại thứ 2 trong 3 trận dưới thời David Moyes thực sự là tiếng chuông báo động cho những người yêu Quỷ đỏ.

Ngày David Moyes được bổ nhiệm thay thế Sir Alex, có nhiều người đồng tình ủng hộ quyết định của BLĐ Man United vì sự tương đồng về một số quan điểm bóng đá giữa hai người. Tuy nhiên, cũng xuất hiện không ít ý kiến cho rằng, Moyes tiếp quản đội chủ sân Old Trafford là sự mạo hiểm.

Cho đến thời điểm này, tức là mới gần 1 tháng sau khi David Moyes nhận chức tại Man United, quan điểm của những người "phản đối" đang... đúng. Đơn giản bởi thành tích giao hữu của Quỷ đỏ đang nói lên một thực tế rằng David Moyes chưa sẵn sàng làm chủ đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở Sương mù. 

Sau trận giao hữu với Yokohama chiều tối qua, Man United đã có trận đấu thứ 3 dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Thành tích thực sự kém cỏi khi Quỷ đỏ thua 2 trận, trong khi trận thắng duy nhất cũng bộc lộ không ít vấn đề. 

David Moyes vừa trải qua trận thua thứ 2 cùng M.U
David Moyes vừa trải qua trận thua thứ 2 cùng M.U

Không phủ nhận David Moyes mới chỉ bắt đầu công việc và HLV này cần thời gian để thích nghi, song nhìn lại 3 trận đấu của Man United người ta có thể thấy rất nhiều vấn đề đang tồn tại. 

Vấn đề đầu tiên dù không phải là mới nhưng nổi lên rất rõ rệt chính là hàng phòng ngự của M.U. Trong cả 3 trận đấu vừa qua, David Moyes đã sử dụng hết những nhân tố tốt nhất của Quỷ đỏ như Rio Ferdinand, Evans, Evra, Rafael, Jones, Smalling, thử nghiệm hầu hết các phương án cho cặp trung vệ và hai hậu vệ cánh. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi mà hầu hết các phương án Moyes sử dụng đều không phát hiệu quả (điều mà Sir Alex vẫn duy trì ở mức ổn định). 

Trận thua đầu tiên và là trận ra mắt của David Moyes trong chuyến du đấu châu Á hè 2013 trước Singha All Star có một phần rất lớn từ sự yếu kém của hàng phòng ngự. Trận này, bộ đôi trung vệ Rio - Evans thi đấu yếu đuối, trong khi Buttner bị thay ra ngay phút 34 bởi Rafael vì khả năng phòng ngự kém cỏi cũng như không hỗ trợ được tấn công. 

Đến trận thua Yokohama tối qua, một lần nữa điểm yếu ở hàng phòng ngự, đặc biệt ở khả năng không chiến bị đội bóng Nhật Bản khai thác triệt để. Ngay ở giây thứ 22, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng từ cút sút cận thành của Marquinhos, xuất phát từ tình huống phòng ngự thiếu chính xác của Fabio. Hai bàn thua sau đó cho thấy khả năng phòng ngự rất mong manh của hàng phòng ngự Quỷ đỏ từ các tình huống bóng bổng và phản công. 

Tuy nhiên, cũng không thể đổ hết trách nhiệm cho 2 trận thua của M.U cho hàng phòng ngự bởi tuyến tiền vệ của đội bóng áo đỏ đã không làm hết trách nhiệm, từ phòng ngự từ xa đến kiểm soát thế trận. Ngoài trận thắng đội các ngôi sao Australia 5-1, tuyến giữa của M.U đang là điều mà David Moyes đau đầu nhất. Ở trận thua Singha All Star, bộ đôi Carrick - Anderson tỏ ra lép vế trước tuyến giữa đầy sức mạnh của đối thủ. Trong khi đó, trong cuộc đọ sức với Yokoham tối qua, cặp Anderson-Cleverley hoàn toàn mất hút vì không thể cầm bóng. Một khi tuyến giữa không thể kiểm soát bóng, thiếu độ kết dính, dễ hiểu hàng công chẳng hy vọng được tạo điều kiện ghi bàn. 

Một yếu tố ngoài chuyên môn một chút với M.U lúc này chính là tinh thần thi đấu. Nếu như trước đây, dưới sự chỉ đạo của Sir Alex, Quỷ đỏ luôn nguy hiểm ở những phút cuối và luôn vào trận với tinh thần hăng máu, thì dưới bàn tay của David Moyes, M.U chơi cứ nhàn nhạt và yếu đuối trong suốt 90 phút. 

Thi đấu 3 trận, thua 2 thành tích này đủ để nói lên rằng David Moyes đang có cả núi vấn đề cần giải quyết trước khi mùa giải mới bắt đầu. Vấn đề đầu tiên mà chiến lược gia này cần ưu tiên giải quyết chính là tìm được những nhân tố có khả năng gây đột biến (giống như điều mà Lingard đã thể hiện), trước khi tính tới xốc lại tinh thần thi đấu hay điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp với tình hình nhân sự. 

Hơn lúc nào hết, M.U cần phải mạnh tay trên TTCN. David Moyes cần phải quyết liệt hơn trong việc đề xuất mua người. Thua 2 trận rồi, David Moyes kể như đã có thời gian để chiêm nghiệm và rút ra những vấn đề cần giải quyết ở M.U lúc này, chứ không thể tiếp tục duy trì thái độ: thử nghiệm và đá cho vui!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X