Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U nuôi tham vọng vô địch: Nên bổ sung hàng thủ

Thứ Năm 08/01/2015 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League khi kém hai đội đầu bảng là Man City và Chelsea tới 9 điểm, tuy nhiên trong bối cảnh giải đấu mới bắt đầu giai đoạn lượt về thì Quỷ đỏ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch. Tuy nhiên, muốn làm được điều thần kỳ đó HLV Van Gaal cần lên kế hoạch bổ sung chất lượng ở hàng thủ.


Mùa hè vừa qua, M.U đã chia tay với bộ ba ở hàng thủ bao gồm Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, và Patrice Evra. Đây đều là những công thần trong giai đoạn thành công của Quỷ đỏ, tuy nhiên những cầu thủ này đã lớn tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Vì vậy, họ đồng loạt ra đi cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sự ra đi của những cầu thủ này sẽ để lại khoảng trống mênh mông nơi hàng thủ của M.U. Họ đều thuộc loại những hậu vệ hay bậc nhất trong lịch sử Premier League. Vì vậy, rất khó để tìm được những người thay thế xứng đáng.
 M.U nuoi tham vong vo dich Nen bo sung hang thu hinh anh
M.U mất đi những công thần ở kỳ chuyển nhượng mùa hè
Sau khi HLV Van Gaal chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, ông đã đem về hậu vệ cánh trái Luke Shaw từ Southampton (30 triệu bảng) và Marcos Rojo từ Sporting Lisbon (16 triệu bảng). Những hậu vệ này đã có một mùa giải thành công, Rojo chơi rất tốt trong màu áo Sporting Lisbon và ở ĐT Argentina tại World Cup 2014. Trong khi đó, Luke Shaw cũng có một mùa giải thi đấu rất lên chân trong màu áo Southampton. Những cầu thủ này được kỳ vọng sẽ thay thế những đàn anh đã chia tay Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Với sự bổ sung đáng kể từ Marcos Rojo và Luke Shaw và sự có mặt của các cầu thủ trẻ ở hàng thủ, trong đó phải kể đến Chris Smalling, Phil Jones, Jonny Evans, Rafael da Silva và một số cầu thủ trẻ khác. Với một số lượng đông đảo những cầu thủ ở hàng phòng ngự, Quỷ đỏ rất tự tin sẽ có một hàng thủ vững chắc trước khung thành của thủ môn David de Gea.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất của M.U. Hai bản hợp đồng đến từ mùa hè đều gây thất vọng, trong khi Luke thì không thể hiện được gì nhiều và thường xuyên mắc lỗi thì Marcos Rojo lại nằm viện nhiều hơn thi đấu. Hậu vệ người Argentina mới ra sân 10 lần ở mùa giải này, hiện tại anh vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương. Trong khi đó, chấn thương cũng khiến M.U mất đi những Phil Jones, Chris Smalling và Rafael da Silva trong một số trận đấu. Điều này khiến HLV Van Gaal buộc phải đưa những cầu thủ trẻ lên thi đấu, trong đó Paddy McNair và Tyler Blackett là những cầu thủ thường xuyên góp mặt. Có những trận đấu Quỷ đỏ buộc phải để cả Antonio Valencia và Ashley Young chơi ở hàng thủ.
 M.U nuoi tham vong vo dich Nen bo sung hang thu hinh anh 2
Luke Shaw gây thất vọng rất lớn từ đầu mùa
Trong số 4 đội bóng có mặt trong top 4, M.U đang là đội để thủng lưới nhiều nhất với 20 bàn thua, trung bình mỗi trận một bàn. Con số này nhiều hơn Man City và Chelsea hai đội xếp trên 1 bàn (cả Man City và Chelsea đều để thủng lưới 19 bàn), đặc biệt M.U còn để thủng lưới nhiều hơn Southampton (đội mới chỉ để lọt lưới 15 bàn, thành tích tốt nhất Premier League sau 20 vòng đấu). Có thời điểm đội chủ sân Old Trafford chỉ có được 8 điểm sau 6 vòng đấu và giữ sạch lưới đúng 2 trận trước Burnley và QPR, đây đều là những đội bóng đang ở khu vực “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng.

Đặc biệt, trong trận đấu với một đối thủ yếu hơn hẳn như Leicester City, có thể nói hàng công của Man United đã làm tốt nhiệm vụ nhưng tất cả công sức của họ đã bị hàng thủ yếu kém phá hỏng. Quỷ Đỏ đã có 3 bàn thắng nhưng họ lại bất ngờ để thủng lưới tới tận 5 bàn. Đến một huyền thoại của đội bóng như Gary Neville cũng phải thốt lên “Tôi không nghĩ rằng M.U sẽ vô địch ở mùa này. Họ chưa đủ mạnh để làm điều đó. Tôi cho rằng đội bóng hiện quá yếu ở hàng thủ. Mỗi pha tấn công của đối phương đều khiến các hậu vệ run rẩy”. Rõ ràng, M.U đang gặp những vấn đề ở hàng thủ, vì vậy để nuôi cơ hội vô địch dù là mong manh HLV Van Gaal vẫn phải lên phương án bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa đông
.

Đầu tiên, ông phải lên phương án “trói chân” thủ thành đang có phong độ cao David de Gea, thủ môn người Tây Ban Nha có lẽ là cầu thủ hay nhất của Man United mùa này. Không có phong độ xuất sắc của anh, Quỷ đỏ có thể đã chìm sâu. Hợp tác với một hàng thủ thay đổi rất nhiều so với mùa trước, De Gea vẫn chơi cực hay và ổn định. De Gea đã thay đổi rất nhiều so với giai đoạn bị hoài nghi lúc anh vừa chuyển sang Man United năm 2011 từ Atletico Madrid với giá 22,7 triệu euro. Anh đang bước vào 18 tháng cuối hợp đồng hiện tại và Man United cần phải sớm đưa ra một đề nghị để thủ môn này dứt khoát ở lại Old Trafford, nhất là khi đang xuất hiện những tin đồn Real Madrid sẽ đưa anh về. Mặc dù M.U mới đưa về Valdes, tuy nhiên De Gea vẫn là lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn.

Sau đó M.U cần đưa về thêm một hậu vệ đẳng cấp, trong đó ưu tiên đưa về thêm một trung vệ ở đẳng cấp cao. Những mục tiêu đã được vạch ra, theo đó Mats Hummels của Borussia Dortmund, Ron Vlaar của Aston Villa và một số hậu vệ khác đang được liên hệ. Hiện tại, hàng thủ của M.U vẫn bị sứt mẻ rất nhiều vì chấn thương, ngoài ra một số cầu thủ còn không giữ được phong độ. Vì vậy, việc tăng cường ở hàng thủ là vấn đề quan trọng nhất.

M.U vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, dù là rất mỏng manh. Để nuôi hy vọng này HLV Van Gaal cần cải thiện những điểm yếu của đội bóng, đặc biệt ở hàng phòng ngự. M.U ở mùa giải này vẫn chưa tìm được sự ổn định do có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương, ở hàng thủ những chấn thương liên tục cũng khiến nhà cầm quân người Hà Lan khó có được những lựa chọn ưng ý nhất. Vì vậy, trong khi chờ những cầu thủ bình phục chấn thương, M.U cần đưa về những nhân tố thay thế. Có làm như vậy lực lượng của họ mới đủ dày để có thể theo đuổi ước nguyện vô địch.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng mùa đông

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X