Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Những lý do để tin Lewandowski là bản HĐ tốt

Thứ Sáu 28/12/2012 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Đức mới loan tin, Lewandowski sắp gia nhập Man United với bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng. Theo Bleacherreport, đây thực sự là tin vui với NHM Quỷ đỏ…

1. Triển vọng của ngôi sao thế giới

Theo tờ Bild, Man United sẽ sở hữu Lewandowski với giá chuyển nhượng 18 triệu bảng. Rõ ràng đây là một con số quá thấp đối với một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Năm nay 24 tuổi, Lewandowski đang bước vào giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ. Sau 2 năm đóng vai trò chủ công trong cuộc chiến giành cú đúp vô địch Bundesliga cùng Dortmund, tiền đạo trẻ trung, mạnh mẽ và khéo léo này đã hội tụ đủ mọi yếu tố để bứt phá, nâng lên một tầm cao mới. Người ta hoàn toàn có thể tin tưởng, Lewandowski sẽ bùng nổ nếu thi đấu ở một đội bóng giàu sức tấn công như Man United, Arsenal, Chelsea, Real hay Barca.

Lewandowski có hợp với M.U
Lewandowski có hợp với M.U

2. Old Trafford luôn khát tiền đạo

Khi Sir Alex ký hợp đồng với van Persie, nhiều người cho rằng Man United không cần nhiều tiền đạo như vậy khi vẫn còn Rooney, Hernandez và Welbeck. Tuy nhiên, lúc này tất cả nhận thấy quyết định của chiến lược gia Scotland hoàn toàn đúng đắn. Rooney giờ đây đang chơi đa dạng hơn và gần như phải chơi như một tiền vệ công. Rõ ràng, Man United vẫn cần thêm những “họng pháo” mới để luôn đảm bảo cho hàng công luôn đa dạng và hùng hậu.

3. Khả năng độc lập tác chiến và đa dạng trong lối chơi

Lewandowski là một tiền đạo đa năng, hoàn toàn có thể chơi độc lập cũng như đá cặp với Rooney, van Persie hay Hernandez trong từng trường hợp cụ thể. Nếu Lewandowski về Man United, cầu thủ này hoàn toàn có thể đá cặp với van Persie và ở phía sau là Rooney. Hiện tại ở Dortmund, tiền đạo người Ba Lan cũng đang chơi rất hay trong vai trò một trung phong. Trong bối cảnh van Persie vắng mặt, Sir Alex hoàn toàn có thể yên tâm với Lewandowski.

4. Giữ vai trò của Rooney

Trước khi Ronaldo ra đi và các lão tướng như Paul Scholes và Ryan Giggs lùi về hậu trường, ít người nghĩ Rooney có thể đá tiền vệ. Nhưng tiền đạo này đã làm cực tốt vai trò này, nhất là sau đợt nghỉ chấn thương vừa rồi. Lewandowski cũng là một trường hợp như vậy. Với khả năng kỹ thuật, thuận cả hai chân, tạt tốt, tranh chấp tốt, cầu thủ người Ba Lan có thể sánh với “người không phổi” Frank Lampard. Trong nhiều trận đấu tại Dortmund hiện tại, Lewandowski cũng lùi về chơi như một tiền vệ công. Đó là một giải pháp tuyệt vời cho Sir Alex, một khi muốn đôn Rooney lên cao.

5. Lewandowski, một Hernanderz thứ hai

Sẽ là lãng phí nếu để Lewandowski dự bị. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà van Persie và Rooney đang chơi hay, để tiền đạo người Ba Lan vào sân ở hiệp hai cũng là một phương án không hề tồi. Như phân tích ở trên, Lewandowski là một cầu thủ chơi khá đa dạng. Có thể chơi cả ở cánh và trung phong, chuyền bóng tốt, đánh đầu giỏi, Lewandowski có thể trở thành một “siêu dự bị”, giải pháp mà Sir Alex có thể toan tính.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X