Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Nhắm nhiều, nhưng mua được bao nhiêu?

Thứ Năm 17/04/2014 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes sẽ được BLĐ M.U cấp đến 200 triệu bảng để mua sắm, điều này chưa biết xác thực đến đâu. Ông cũng đã đưa đến hơn 10 cái tên vào danh sách chuyển nhượng cho M.U vào mùa Hè tới, điều cũng gây ra nhiều băn khoăn cho các CĐV Quỷ Đỏ.

Băn khoăn là bởi, dù gần như sẽ không còn sự phục vụ của những cái tên tốt nhất ở hàng thủ cho mùa giải sau (Nemanja Vidic sang Inter, Rio Ferdinand giải nghệ, Patrice Evra hết hợp đồng), Moyes vẫn không có bất kỳ động tĩnh nào cho thấy ông sẽ mua một cái tên đủ đẳng cấp để vá những lỗ hổng này. Gạt 3 cái nói trên sang một bên, M.U chỉ còn 5 cầu thủ ở hàng hậu vệ: Rafael, Cris Smalling, Jonny Evans, Phil Jones và Alex Buttner. Tất cả họ đều có tiềm năng lớn để phát triển, nhưng không ai có thể tự tin đứng ra và nói rằng mình đủ đẳng cấp để đối đầu với những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu hiện nay.

Moyes cần phải tỉnh táo để chọn ra những cái tên tốt nhất cho M.U
Moyes cần phải tỉnh táo để chọn ra những cái tên tốt nhất cho M.U

Luke Shaw, Dejan Lovren, Fabio Coentrao, Juan Bernat và Ezequiel Garay là những cái tên đang được cho là đã có sự liên hệ của M.U. Cái giá 30 triệu bảng cho Luke Shaw là quá cao cho một cầu thủ trẻ chưa thực sự thể hiện được tiềm năng, Dejan Lovren và Ezequiel Garay chưa tạo ra cảm giác an tâm về chất lượng. Chỉ còn Fabio Coentrao và Juan Bernat, cả hai cái tên này đều là những sự lựa chọn khá hợp lý cho vị trí hậu vệ trái. Với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao cùng Real, Coentrao nên là cái tên được xem xét, cả về khía cạnh chất lượng lẫn tài chính, bởi hậu vệ người BĐN đang không có được chỗ đứng tại sân Bernabeu.

Trên hàng tiền vệ, M.U còn có nhiều những sự lựa chọn hơn. Đó là điều dễ hiểu, bởi đây chính là tuyến cần được tái thiết nhất của họ. William Carvalho, Adam Lallana, Marco Reus, Toni Kroos, Nabil Bentaleb và Arda Turan là những cái tên đang có trong danh sách. Với những gì mà M.U đang có ở hàng tiền vệ, vị trí cần thiết nhất mà họ cần chiêu mộ là một tiền vệ trung tâm. Kroos đơn giản là một sự lựa chọn hoàn hảo, và nhiều khả năng M.U sẽ có được tiền vệ này, bởi việc Kroos ra đi để có nhiều cơ hội đá chính hơn, trong bối cảnh những Thiago và Mario Goetze đang ngày một trưởng thành tại Bayern, là điều hợp lý. Trong khi đó, Reus và Turan có lẽ sẽ chưa thể rời đội bóng chủ quản của họ sớm, còn Lallana, Bentaleb và Carvalho chưa mang lại sự an tâm.

Ở hàng công, M.U đã manh nha những ý định đưa Pedro hoặc Edinson Cavani về sân Old Trafford. Nhưng thật ra, đây đều là những điều thừa thãi. Với 4 tiền đạo hiện có: Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck và Chicharito, M.U hoàn toàn có thể tàn phá bất kỳ hàng thủ nào tại châu Âu. Vấn đề ở đây, là Moyes cần phải luân phiên đội hình một cách hợp lý để tạo cơ hội cho những “kép phụ”. Tiềm năng của những cầu thủ như Welbeck và Chicharito là rất lớn, và họ đều đã thể hiện được khát vọng chơi bóng mỗi lần được ra sân. Đó là thứ tinh thần quý giá mà Moyes sẽ cần phải phát huy tại M.U.

Dù được đầu tư bao nhiêu tiền đi chăng nữa, thì điều mà các CĐV hy vọng ở Moyes là ông cần phải mang về những cái tên hợp lý hơn cho đội bóng, và nâng cao khả năng nhìn người. Trong khi Marouane Fellaini là một sự thất vọng, thì Juan Mata là một bản hợp đồng đầy tương lai, và đó là điều mà Moyes cần phải tiếp tục phát huy. Thêm nữa, với những màn trình diễn rất đáng chú ý giai đoạn cuối mùa, Shinji Kagawa nên được cân nhắc giữ lại, trong khi đó sự cần cù và mạnh mẽ của Antonio Valencia cũng sẽ giúp M.U cân bằng hơn trong lối chơi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X