Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU nhắm bộ đôi “thần đồng” nước Bỉ hòng trẻ hoá đội hình

Thứ Ba 16/12/2014 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang lên kế hoạch mua đứt hai tài năng trẻ của bóng đá Bỉ là Indi và Sepp Boonen trong thời gian tới, đây có thể coi là một phần trong chiến dịch trẻ hoá đội hình ở Old Trafford mà HLV Louis Van Gaal là người khởi xướng.

MU nham bo doi than dong nuoc Bi hong tre hoa doi hinh hinh anh
HLV Louis Van Gaal đang ưu tiên trẻ hoá đội hình của MU

Mùa giải năm nay chứng kiến rất nhiều sự thay đổi trong đội hình của Manchester United, không chỉ là sự ra đi của các cựu binh hay việc các ngôi sao cập bến Old Trafford mà còn là sự xuất hiện của những cầu thủ thuộc dạng “măng non” trong đội hình của Quỷ đỏ. Những chấn thương liên tiếp của các trụ cột, cùng với đó là chính sách của HLV Van Gaal đã giúp các cầu thủ trẻ như Tyler Blackett, Paddy McNair hay James Wilson có cơ hội để thể hiện mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, vị chiến lược gia người Hà Lan còn muốn phát triển mạnh hơn nữa đội ngũ “hạt giống” tại lò đào tạo Carrington, tiêu biểu là việc Man United đang tính mua đứt rất nhiều tài năng trẻ trên toàn châu Âu. Hai cái tên mới nhất lọt vào danh sách chuyển nhượng của M.U là bộ đôi Indi Boonen và Sepp Booen, những cầu thủ rất sáng giá của bóng đá Bỉ.

Người anh Indi Boonen là một hậu vệ trái tiềm năng và sớm bộc lộ tài năng từ khi còn rất nhỏ. Hiện tại dù mới 15 tuổi nhưng cậu đã từng có những năm tháng luyện tập với đội hình chính của Genk, một đội bóng có tiếng của Bỉ. Năm ngoái, Indi rời đội bóng quê hương và tới tập tại trung tâm đào tạo của Man United cho tới giờ. Tài năng của Indi đã gây ấn tượng với Ban huấn luyện của Quỷ đỏ và CLB đang có ý định giữ cậu lại. Còn em trai của Indi là Sepp Boonen lại chứng tỏ mình có tố chất của một thủ môn cừ khôi. Mặc dù mới chỉ 13 tuổi nhưng “thủ môn nhí” này cũng khiến không ít người phải trầm trồ khi có những pha bay người thiện nghệ không kém gì các thủ môn chuyên nghiệp. Hiện tại MU đang đợi đến khi 2 tài năng này đủ 16 tuổi để hợp thức hoá hợp đồng với CLB.

Đây có thể coi là một tin mừng với Man United sau khi để tuột “Messi xứ Scandinavia”, Martin Odegaard vào tay đại kình địch Liverpool. Những năm gần đây, hệ thống đào tạo trẻ của nước Bỉ đã có những bước chuyển mình đáng chú ý với bằng chứng rõ nhất là dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng của ĐTQG vừa thi đấu tại World Cup vừa rồi. Với những sự đầu tư bài bản và có chiến lược của chủ tịch LĐBĐ Bỉ Michel Sablon, nền bóng đá Trung Âu này đang thật sự trở thành cái nôi đào tạo chất lượng của bóng đá thế giới với triết lý kết hợp sức mạnh của bóng đá Pháp và kỹ thuật của bóng đá Hà Lan.

Một tin vui nữa cũng đã tới với HLV Louis Van Gaal khi MU chuẩn bị mua thành công một tài năng trẻ khác, đó chính là tiền vệ cánh Venancia da Silva Monteiro. Cầu thủ 15 tuổi đã rời Benfica vào hồi tháng 4 và được cả 2 đội bóng thành Manchester quan tâm. Cuối cùng cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha đã chọn Old Trafford làm bến đỗ tiếp theo và Quỷ đỏ cũng đang rục rịch để chờ ký hợp đồng với cầu thủ này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X