Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Nghĩ về ngày mai tươi sáng!

Thứ Tư 16/07/2014 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 World Cup 2014 trên đất Brazil đã chính thức khép lại, HLV Van Gaal sẽ bắt đầu công việc tại M.U vào thứ 4 này, khởi đầu hành trình tìm lại ánh hào quang của M.U. Và với những chuyển biến khá tích cực gần đây trên thị trường chuyển nhượng, người hâm mộ M.U đang nghĩ về một tương lai tươi sáng ở mùa giải mới!

Trong vài mùa giải gần đây, những kỳ chuyển nhượng mùa hè thường trải qua khá êm đềm đối với đội bóng chủ sân Old Trafford, thế nhưng mùa hè này lại khác, rất khác. Sau một mùa giải thi đấu bết bát khi đứng tận vị trí thứ 7 ở Ngoại hạng Anh cũng như không có suất dự Champions League, M.U đang cho thấy những sự thay đổi mạnh mẽ nhằm đưa đội bóng trở lại với guồng quay của chiến thắng, của những sự thành công.

M.U đang có sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự dưới triều đại của HLV Van Gaal
M.U đang có sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự dưới triều đại của HLV Van Gaal

Từ băng ghế huấn luyện, đến tình hình nhân sự đều có những sự thay đổi khá lớn. HLV Van Gaal trở thành tân HLV của Quỷ đỏ và được kỳ vọng sẽ giúp M.U tìm lại ánh hào quang. Trong khi đó, M.U cũng đã chia tay hàng loạt cựu binh như Vidic và Ferdinand (và có thể là cả Evra) khi họ sang đội bóng khác thi đấu. Ngoài ra, hậu vệ trẻ Alexander Buttner cũng đã chia tay M.U. Các cầu thủ như: Marouane Fellaini, Wilfried Zaha, Nani và Ashley Young cũng đang được đưa vào diện thanh lý, để CLB có thêm nguồn tài chính phục vụ các mục tiêu mà họ đang theo đuổi.

Đến thời điểm hiện tại, M.U đã đưa về hai cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng, đó là hậu vệ trái Luke Shaw (nhằm thay thế vị trí của Evra) và tiền vệ có khả năng điều tiết trận đấu cũng như phân phối bóng chất lượng là Ander Herrera. Bên cạnh đó, M.U cũng đang nhắm đến khá nhiều mục tiêu như: Mats Hummels, Vermaelen ở hàng thủ; Marco Reus, Arturo Vidal ở hàng tiền vệ. Ngoài ra, rất có thể HLV Van Gaal sẽ mua sắm thêm từ một đến hai hậu vệ nữa để tăng cường sự an toàn của hàng thủ vốn vừa thiếu, vừa khá yếu của M.U vào thời điểm hiện tại.

Những mục tiêu của M.U trên thị trường chuyển nhượng đang là khá rõ ràng. Thế nhưng, để có thể có được sự phục vụ của tất cả các cầu thủ Marco Reus, Arturo Vidal hay Mats Hummels là điều rất khó. M.U vừa khó khăn trong việc đàm phán về mức giá chuyển nhượng, vừa thiếu đi sức hút khi không được dự Champions League, cũng như các mục tiêu của M.U cũng đang bị cạnh tranh bởi khá nhiều đội bóng khác… Tuy nhiên, M.U đang hy vọng vào sức hút mà HLV Van Gaal sẽ tạo ra, để có thể chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp. Bên cạnh đó, nếu muốn các thương vụ chuyển nhượng được diễn ra thuận lợi hơn, M.U cũng cần tăng sự “nhiệt thành” trong các thương vụ, bởi vì ai cũng biết vị thế của M.U bây giờ đã không còn nhưng hai, ba năm về trước.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại thì tình hình về lực lượng của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn còn khá ngổn ngang và phức tạp. Trên hàng công, dù đang sở hữu bộ đôi Persie và Rooney nhưng vấn đề về phong độ trong tương lai của họ là một dấu hỏi khi mà cả hai đang dần qua thời đỉnh cao. Trong khi đó, Welbeck và Chicharito không thể đóng vai trò là tiền đạo chủ lực được. Phong độ, những màn trình diễn ở tương lai của Mata, Kagawa cũng là những dấu hỏi lớn… Tất cả cho thấy, HLV Van Gaal sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi bắt đầu công việc ở Old Trafford.

Một vấn đề nữa cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đó là lối chơi của M.U dưới thời Van Gaal. Ngay cả khi, M.U có được một lực lượng tương đối ưng ý thì người ta vẫn có quyền nghi ngờ về sự thành công của Van Gaal ở Premier League? Ngoài ra, người hâm mộ M.U còn lo sợ về cái tôi quá lớn và sự độc tài của Van Gaal sẽ gây nên những vấn đề ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến quá trình tìm lại những ngày xưa…

Nhìn một cách tổng quan, có thể thấy rằng M.U đang gặp rất nhiều khó khăn trong công cuộc phục hưng. Thế nhưng họ cũng có những thuận lợi nhất định, đó là truyền thống vượt khó cũng như sự “mạnh tay” của M.U trên thị trường chuyển nhượng (tính đến thời điểm này). Và với những người yêu đội bóng chủ sân Old Trafford (nơi được gọi là “Nhà hát của những giấc mơ”) thì họ đang nghĩ về giấc mơ tìm lại hình ảnh của một Quỷ đỏ mạnh mẽ thuở nào.

Theo Bongda
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X