Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U nên tái hợp “người khổng lồ” Ibrahimovic

Thứ Năm 20/07/2017 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đẳng cấp của mình, Zlatan Ibrahimovic vẫn còn cống hiến được nhiều cho Manchester United và họ nên xem xét tới việc tái ký hợp đồng với anh.


Cho tới trước trận tứ kết lượt về Europa League với Anderlecht ngày 20/4, những gì diễn ra tại Man United với Zlatan Ibrahimovic vẫn như một câu chuyện cổ tích. Không phải khi còn sung sức, cựu tuyển thủ Thụy Điển chọn tới sân Old Trafford khi đã xấp xỉ tuổi 35. Những người cùng trang lứa với anh hầu hết đã giải nghệ hoặc “dưỡng già” ở một nền bóng đá tầm thường nào đó. Tuy nhiên, cũng như HLV Jose Mourinho, Ibra là một người đặc biệt và những quyết định của anh cũng là phi thường.

Đến với M.U khi đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, rõ ràng tiền đạo Ibrahimovic đã chọn cho mình một thử thách lên đến cực đại. Và 8 tháng khoác áo Quỷ đỏ đã chứng minh anh đã vượt qua được thử thách đó một cách xuất sắc. 28 bàn thắng sau 46 trận đấu là thành tích tuyệt vời, nhưng đóng góp của Ibrahimovic không chỉ dừng ở đó.

Goc nhin MU nen tai hop nguoi khong lo Ibrahimovic hinh anh
Ibrahimovic có thể hiện xuất sắc ở mùa giải trước

Đôi lúc, người ta có cảm giác Ibrahimovic là một vị cứu tinh của M.U khi luôn xuất hiện đúng lúc đội bóng cần mình nhất mà điển hình là cú đúp ở chung kết cúp Liên đoàn với Southampton (thắng 3-2). Đó là trận đấu mà chính HLV Mourinho còn phải thừa nhận Nửa đỏ thành Manchester đã chơi không hay bằng đối thủ và Ibrahimovic là sự khác biệt. Bên ngoài sân, như nhiều cầu thủ của M.U đã từng thừa nhận, tầm ảnh hưởng của cựu thành viên Barcelona và PSG trong phòng thay đồ là rất lớn. Mỗi khi ra sân, anh luôn là cột sóng truyền tải sự tự tin tới phần còn lại.

Tiếc rằng câu chuyện của Ibrahimovic tại M.U đã kết thúc dang dở. Hình ảnh cuối cùng mà người ta thấy trong thời gian cầu thủ có biệt danh “The Big Man” thuộc biên chế M.U là khi anh chống nạng bước lên nhận huy chương và nâng chiếc cúp vô địch Europa League cùng các đồng đội. Sau đó, như tiết lộ từ HLV Mourinho, Ibra đã chủ động xin rời M.U khi hợp đồng 1 năm hết hạn sau mùa giải 2016/17 khép lại. Chấn thương của chân sút kỳ cựu này chưa biết khi nào lành lặn và anh không muốn trở thành gánh nặng.

Mourinho xác nhận Ibrahimovic có thể tái xuất MU
“Người đặc biệt” bỏ ngỏ khả năng sẽ ký hợp đồng trở lại với tiền đạo ngôi sao Thụy Điển khi cậu học trò cưng bình phục chấn thương dây chằng vào cuối năm nay.

Nhưng thời gian trôi qua, cái đầu gối chân phải của tiền đạo Ibrahimovic đã có tiến triển lạc quan hơn nhiều dự kiến. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, muộn nhất là tới hết năm 2017, anh có thể trở lại thi đấu bình thường. Ngay lập tức, ý nghĩ đầu tiên lóe lên trong đầu của Ibrahimovic là trở lại khoác áo M.U. Anh không chấp nhận sự nghiệp của mình kết thúc một cách cụt lủn như những gì đã diễn ra. Để chứng minh quyết tâm quay lại sân Old Trafford, Ibra sẵn sàng từ chối những bản hợp đồng béo bở từ nước Mỹ.

Về phần M.U, họ cũng tỏ rõ thiện chí muốn Ibrahimovic tái đầu quân thông qua việc cho phép anh sử dụng sân tập và các cơ sở y tế của đội bóng. HLV Mourinho cùng các cộng sự sẽ theo dõi quá trình hồi phục của Ibra và có thể sẽ ký hợp đồng ngắn hạn với anh vào đầu năm 2018. Mọi chuyện còn ở phía trước bởi vấn đề liên quan tới đầu gối là rất phức tạp nhưng với những người yêu mến Quỷ đỏ, đây là những tín hiệu đáng mừng.

Goc nhin MU nen tai hop nguoi khong lo Ibrahimovic hinh anh 2
Mourinho mở cửa chào đón Ibrahimovic trở lại

Như đã nói, ảnh hưởng của Ibrahimovic tới phòng thay đồ M.U mùa giải trước là rất lớn. Anh là một nhà chinh phục các danh hiệu, ở đẳng cấp thượng thặng và nhận được sự tôn trọng của hết thảy các thành viên. Trên lý thuyết, phong cách của Ibra khiến cho những đợt tấn công của M.U mất đi tốc độ nhưng đổi lại, đội chủ sân Old Trafford sẽ có một nhân tố giải quyết rất tốt áp lực dù là khổng lồ. Về cuối mùa, khi những trận đấu quyết định tăng dần lên, M.U rất cần một “siêu nhân” như Ibra.
 
Dĩ nhiên, M.U bỏ 75 triệu bảng (chưa kể phụ phí) để có Romelu Lukaku vẫn là một giải pháp đúng đắn. Họ hiện có trong tay một chân sút giải quyết tốt những tình huống trong vòng cấm và mang về thêm một cơ số bàn thắng. Tuy nhiên, vẫn cần thêm thời gian để Lukaku thực sự trở thành trụ cột của M.U nhất là khi anh chuẩn bị bước vào mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Cần biết rằng mỗi khi bước vào những trận chiến lớn, Lukaku còn bị nghi ngờ.

Goc nhin MU nen tai hop nguoi khong lo Ibrahimovic hinh anh 3
"Bom tấn" Lukaku cần có người san sẻ áp lực

Một sự kết hợp giữa Lukaku và Ibrahimovic mùa tới có thể khiến M.U đạt đến độ hoàn hảo. Cụ thể, Lukaku sẽ giải quyết những đối thủ dưới cơ của Quỷ đỏ còn những trận cầu thượng đỉnh sẽ nhường phần cho người đành anh. Có thể không ra sân thường xuyên song khi tập trung hết trí lực vào một thời điểm nhất định, Ibrahimovic vẫn rất hữu ích với M.U. Đôi khi gặp đối thủ chơi phòng ngự số đông, sự xuất hiện của “người khổng lồ” theo nhiều nghĩa sẽ giúp Quỷ đỏ giải quyết tốt những tình huống không chiến.

Nhìn đi nhìn lại, vẫn thấy M.U nên tái ký hợp đồng với Ibrahimovic sau khi anh lành lặn. Không chỉ là một thủ lĩnh tinh thần, “Siêu Ibra” vẫn đóng góp được nhiều cho đoàn quân của Mourinho cả khi góp mặt trên sân cỏ.

Xem thêm một số bài viết khác về tiền đạo Ibrahimovic trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X