Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U nên mua Bale hay Ronaldo?

Thứ Ba 17/11/2015 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, huyền thoại của Man United là Gary Neville đã lên tiếng cho rằng nếu có thể, Quỷ đỏ nên ký hợp đồng với Bale thay vì Ronaldo. Hãy cùng phân tích những điểm lợi hại của hai thương vụ này.

Cristiano Ronaldo

Điểm cộng:

Đem lại nhiều bàn thắng

Sau khi ghi được 118 bàn thắng sau 292 lần ra sân cho Man United, khả năng ghi bàn của CR7 đã đạt đến một đẳng cấp hoàn toàn khác trong màu áo CLB Real Madrid. Sau 315 trận ra sân cho đội bóng Hoàng gia TBN, siêu sao người Bồ đã ghi được tới 326 bàn thắng, một hiệu suất kinh hoàng (hơn 1 bàn/1 trận). Mùa giải năm ngoái, dù không giúp Kền kền trắng giành được danh hiệu cao quý nào nhưng ngôi sao Cristiano Ronaldo đã ghi được tới 61 bàn thắng, một kỷ lục của anh.

Bước sang mùa giải năm nay, dù phong độ không còn khủng khiếp nhưng Ronaldo vẫn ghi được tới 13 bàn thắng sau 15 lần ra sân. Khả năng ghi bàn của CR7 chắc chắn sẽ giúp đội bóng cũ Man United cải thiện được tình trạng yếu kém hiện nay của hàng tiền đạo. Tuy đang đứng thứ 4 tại Premier League nhưng đoàn quân của Van Gaal mới chỉ ghi được 17 bàn thắng, ít hơn cả những đội bóng xếp sau như Southampton, West Ham và Everton.

Ronaldo luôn yêu Man United

MU va HLV Van Gaal nen mua ngoi sao Bale hay Ronaldo hinh anh
Ronaldo đã giành được rất nhiều vinh quang cùng Manchester United

Cầu thủ tới từ bán đảo Iberia chưa bao giờ ngần ngại khẳng định công khai về điều này. Mới đây, trong buổi lễ ra mắt bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của mình, Ronaldo đã thêm một lần xác nhận rằng anh rất yêu Man United và bỏ ngỏ khả năng quay trở lại Premier League tái hợp đội bóng áo đỏ. Dù chỉ gắn bó với sân Old Trafford trong vòng 6 năm nhưng CR7 đã giành đầy đủ mọi danh hiệu cao quý nhất mà mọi cầu thủ có thể thâu tóm ở cấp độ CLB. Không những thế, anh còn nhận được sự dẫn dắt và chỉ bảo tận tình từ Sir Alex Ferguson để từng bước phát triển sự nghiệp. Nói một cách dễ hiểu, nhờ Fergie vĩ đại mà Ronaldo mới có được ngày ôm nay. Vì thế, tình yêu vô bờ mà Ronaldo dành cho M.U là điều hiển nhiên.

Và Man United cũng yêu Ronaldo

Hẳn nhiều CĐV Quỷ đỏ chưa bao giờ quên những đóng góp của một trong những số 7 vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Ronaldo đã giúp Man Utd giành được 3 chiếc cúp Premier League liên tiếp và danh hiệu vô địch Champions League năm 2008. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đoạt tổng cộng 9 danh hiệu trong quãng thời gian thi đấu cho Man đỏ, nhiều hơn số danh hiệu mà anh đã giành được trong hơn 6 năm thi đấu cho Real (7). Trong lần trở lại Old Trafford gần nhất (vòng 1/8 Champions League mùa giải 2012/2013), CR7 đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ tuy nhiên sau đó ngôi sao của Real đã cho thấy anh tôn trọng đội bóng cũ như thế nào khi không ăn mừng bàn thắng dù rằng pha lập công đó đã mang về thắng lợi cho Los Blancos và loại M.U ra khỏi giải đấu. Nhờ vậy, anh càng được yêu mến hơn.

M.U nên mua Bale chứ không phải Ronaldo
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Man United, Gary Neville cho rằng Quỷ đỏ nên nâng cấp hàng công bằng Gareth Bale chứ không nên ký hợp đồng với siêu sao...

 

Điểm trừ:

Đã qua thời đỉnh cao?

Dù vẫn sở hữu số bàn thắng tương đối ấn tượng nhưng trên thực tế, Ronaldo đã tịt ngòi trong 9/15 trận ra sân cho Real mùa này. Cầu thủ người Bồ bắt đầu cho thấy dấu hiệu đi xuống trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay, đặc biệt nhất là ở thất bại đầu tiên của Los Blancos mùa này trước Sevilla cách đây không lâu. CR7 vừa chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Kền kền trắng hồi giữa tháng 10 vừa qua sau khi vượt qua thành tích của “Chúa nhẫn” Raul bất chấp mới chỉ thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu được 6 mùa (trong khi Raul tốn gần hết sự nghiệp để có được kỷ lục). Tuy nhiên, CR7 sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 2 tới và với lối chơi dựa nhiều vào tốc độ cũng như sức mạnh, anh khó có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong những năm tới. Bởi thế, việc MU mua Ronaldo đã qua tuổi băm là lựa chọn rất mạo hiểm.

Nhân tố gây bất ổn trong phòng thay đồ

MU va HLV Van Gaal nen mua ngoi sao Bale hay Ronaldo hinh anh 2
Ronaldo có thể khiến phòng thay đồ của M.U trở nên bất ổn
Ronaldo có tầm ảnh hưởng rất lớn trong phòng thay đồ của Real và nếu cập bến Quỷ đỏ, chắc chắn cầu thủ người Bồ sẽ đòi hỏi vị thế tương tự. Người ta đã thấy Ronaldo tỏ ra bực tức với những tình huống chơi bóng cá nhân của Bale như thế nào, đồng thời gần đây tiền vệ khoác áo số 7 của Real cũng đã có những lời lẽ không hay dành cho HLV Rafa Benitez. Anh cãi nhau với chiến lược gia người TBN về phương pháp tập luyện, thậm chí Ronaldo còn nói thẳng trên sân tập rằng anh nghĩ Benitez ghét người Bồ Đào Nha. Nếu lại phải chơi bóng dưới sự dẫn dắt của một “cái tôi” cũng to đùng như Van Gaal, Ronaldo thực sự là quả “bom nổ chậm” trong phòng thay đồ và khiến cho không khí của đội bóng trở nên cực kỳ căng thẳng nếu anh có điều gì không hài lòng với các đồng đội hay “tulip thép”.

Mức giá trên trời

Dù chỉ còn hợp đồng với Real tới năm 2018 nhưng chắc chắn Man United sẽ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ nếu muốn thuyết phục chủ tịch Florentino Perez nhả người. Đội bóng Hoàng gia TBN đã chi ra tới 80 triệu bảng để có được chữ ký của siêu sao người Bồ và chắc chắn Real không đời nào bán rẻ Ronaldo dù rõ ràng, họ đã khai thác và thu lợi quá nhiều từ anh.

Gareth Bale

Điểm cộng:

Cầu thủ tấn công toàn diện

Dù không thể so sánh với Ronaldo về số lượng bàn thắng cũng như kiến tạo nhưng Bale vẫn cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình tới lối chơi chung của toàn đội. Sau 64 lần ra sân tại La Liga, Bale cũng đã ghi được tới 30 bàn thắng cùng 25 đường kiến tạo cho các đồng đội. Có thể khẳng định chắc chắn rằng hàng công M.U sẽ trở nên đáng gờm hơn rất nhiều với sự có mặt của cầu thủ người xứ Wales.

Những năm tháng đỉnh cao còn ở phía trước

MU va HLV Van Gaal nen mua ngoi sao Bale hay Ronaldo hinh anh 3
Bale đang ở vào độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ

Ngôi sao Gareth Bale mới chỉ bước sang tuổi 26 hồi tháng 7 vừa qua và rõ ràng những năm tươi đẹp nhất trong đời cầu thủ vẫn đang chờ tiền vệ mang áo số 11 ở phía trước. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1989 vẫn còn có thể hoàn thiện hơn nữa những kỹ năng chơi bóng của mình để trở thành một tay săn bàn đáng sợ như Ronaldo.

Từng tỏa sáng tại Premier League

Trong quãng thời gian đầu khoác áo Real Madrid, Bale đã vấp phải khá nhiều chỉ trích từ truyền thông TBN vì chưa thể thích nghi tốt với lối chơi của Los Blancos và phải đến bây giờ, có vẻ người ta mới bắt đầu cảm thấy hài lòn. Tuy nhiên, nếu trở về đấu trường thân thuộc Premier League, tin là Bale sẽ mau chóng thích ứng trở lại để phát triển cũng như tỏa sáng rực rỡ. Trong mùa giải cuối cùng thi đấu cho Tottenham, tiền vệ 26 tuổi đã ghi được tới 21 bàn thắng đồng thời đóng góp được tới 4 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Nhờ phong độ chói sáng đó mà cầu thủ người xứ Wales được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League mùa 2012-2013.

Ronaldo không dám quay lại M.U
(Bongda24.vn) – Cựu danh thủ Paul Merson khẳng định, tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ không dám trở lại M.U bởi vì môi trường bóng đá ở Premier League quá khắc...
Điểm trừ:

 

Hay gặp chấn thương

MU va HLV Van Gaal nen mua ngoi sao Bale hay Ronaldo hinh anh 4
Bale thường xuyên gặp phải những chấn thương vụn vặt

Ronaldo là một con quái vật thực sự bởi anh rất hiếm khi bị dính chấn thương trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Nhưng với Bale thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Số trận thi đấu đủ 90 phút của tiền vệ sinh năm 1989 mùa này chỉ đếm trên đầu ngón tay vì chấn thương lưng anh gặp phải từ đầu mùa. Theo số liệu thống kê, Bale mới chỉ góp mặt tổng cộng 7/15 trận cho đội chủ sân Bernabeu mùa này, trong đó mới chỉ có 4 trận chơi đủ 90 phút. Trong khi đó, Ronaldo đã chơi đủ tất cả các trận của Real mùa này và thậm chí còn chưa bỏ lỡ bất kỳ một phút nào. Có lẽ đó cũng là lý do khiến cho Bale hiện tại vẫn chưa thể so sánh được với Ronaldo dù cho tố chất và tiềm năng phát triển của anh là rất lớn.

Phí chuyển nhượng còn đắt hơn cả Ronaldo

Tuy không có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro như Ronaldo nhưng nếu MU muốn mua Bale, chắc chắn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ. Đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu đã phải chi 85 triệu bảng để sở hữu Bale năm 2013 và với việc cầu thủ mang áo số 11 không có dấu hiệu thụt lùi mà còn phát triển toàn diện hơn trong những năm qua, rõ ràng giá trị chuyển nhượng của siêu sao người xứ Wales tăng lên rất nhiều. Đó là chưa kể Bale là cầu thủ con cưng của chủ tịch Perez, đồng thời còn tới 3 năm rưỡi hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu. Để thương vụ “bom tấn” này trở thành hiện thực, rõ ràng Quỷ đỏ sẽ phải chi ra một số tiền vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người.

Xem video 10 pha sút phạt đẹp như mơ của Gareth Bale:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X