Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Muốn thành công, Van Gaal phải “vá” hàng thủ

Thứ Sáu 31/07/2015 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời điểm hiện tại, khi mà bộ khung lực lượng tưởng chừng như đã hoàn chỉnh để thầy trò HLV Van Gaal sẵn sàng bước vào mùa giải mới thì hàng thủ M.U chính là điểm yếu lớn nhất bên phía đội bóng thành Manchester.

Trận thua bạc nhược với tỷ số 0-2 trước PSG cách đây ít ngày tại ICC Cup 2015 đã đưa Quỷ đỏ trở lại mặt đất sau chuỗi trận toàn thắng hết sức ấn tượng. Mặc dù đã được đầu tư tăng cường lực lượng khá mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 nhưng tính đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo M.U vẫn chưa hề chiêu mộ thêm bất kỳ một ngôi sao nào ở hàng phòng ngự. Lần lượt những cái tên đình đám như Hummels (Dortmund), Otamendi (Valencia) hay Sergio Ramos (Real Madrid) đều đã được nhắm tới. Tuy nhiên, không một ai trong số những cầu thủ này cập bến sân Old Trafford.

Van Gaal can nhanh chong gia co hang thu MU hinh anh
Hàng thủ M.U (áo đỏ) còn quá nhiều điểm yếu

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho HLV Van Gaal bắt buộc phải sử dụng cặp trung vệ không thực sự đáng tin cậy Phil Jones và Daley Blind trong phần lớn các trận đấu tại ICC Cup mùa Hè năm nay. Dễ dàng nhận thấy rằng, cả Jones lẫn Blind đều không phải những “chốt chặn” mang tính an toàn tuyệt đối. Về mặt lý thuyết, đây là hai cầu thủ có khả năng bổ sung, hỗ trợ cho nhau tương đối tốt (Jones dập, Blind đá thòng). Thế nhưng, trong trường hợp phải đánh giá một cách tổng thể, rõ ràng đẳng cấp của Jones và Blind đều chỉ ở mức khá. Thậm chí, sự đa năng cũng chính yếu tố khiến cho cả hai ngôi sao vừa nêu trên khó lòng vươn tới đỉnh cao trong vai trò của một trung vệ thuần túy.

Trở lại với thất bại của M.U trước PSG cách đây vài hôm, ngay trong tình huống làm bàn đầu tiên do tiền vệ Matuidi bên phía nhà ĐKVĐ Ligue 1 thực hiện, cả Jones lẫn Luke Shaw mặc dù đứng rất gần đối phương nhưng cũng không thể kịp thời ngăn chặn cầu thủ người Pháp sử dụng sức rướn và dứt điểm vào khung thành. Tương tự, đến khi Ibrahimovic thoát xuống trong bàn thua thứ hai, bộ đôi trung vệ Jones-Blind bên phía Quỷ đỏ cũng chẳng hề có bất cứ động thái quyết liệt nào nhằm ngăn chặn chân sút người Thụy Điển. Cá nhân Blind, mặc dù đã đảm bảo tiêu chí của HLV Van Gaal là một trung vệ thuận chân trái nhưng rõ ràng nền tảng thể lực, sức mạnh hạn chế đã khiến cho cựu ngôi sao Ajax Amsterdam phần nào trở nên bị động trong các tình huống tranh chấp bóng.

Về phần Phil Jones, bất chấp việc từng được xem là một trong những hậu vệ trẻ giàu tiềm năng bậc nhất nước Anh nhưng việc bị “lạm dụng” ở quá nhiều vị trí (tiền vệ phòng ngự, hậu vệ cánh) đã trở thành nguyên nhân giải thích vì sao cầu thủ 22 tuổi không thể thi đấu ổn định dưới vai trò trung vệ điển hình. Cần phải nhấn mạnh rằng, một người kiệm lời như Paul Scholes mà cũng phải lên tiếng đánh giá: “Jones không đủ tư chất thông minh để đá trung vệ”, thì chắc chắn bản thân ngôi sao người Anh đang tồn tại không ít vấn đề. Vài năm trước đây, Smalling từng bị xem là thiếu tố chất để phát triển hơn so với Jones nhưng đến bây giờ, “kẻ ngu ngốc” lại đang thể hiện sự tiến bộ rõ rệt, có phần vượt trội cầu thủ mang áo số 4 bên phía M.U.

Van Gaal can nhanh chong gia co hang thu MU hinh anh 2

Trên thực tế, Van Gaal có thể tự tin rằng mình vẫn còn trong tay những phương án khả thi khác như Marcos Rojo, ngôi sao đang chuẩn bị tái xuất trở lại sau chấn thương hay nhiều cầu thủ trẻ tài năng (Paddy McNair, Blackett...). Thế nhưng, trong thâm tâm, vị chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn cũng thừa hiểu rằng hàng thủ M.U vào thời điểm này đang phải đối mặt với vô số vấn đề nan giải. Ngay cả cặp hậu vệ cánh Luke Shaw-Darmian, những nhân tố được giới chuyên môn đánh giá cao cũng thi đấu chưa thực sự nổi bật khi phải chạm trán một đối thủ “cứng cựa” như PSG. Hơn bao giờ hết, Quỷ đỏ cần phải nhanh chóng “vá” lại tuyến dưới nếu như muốn hướng đến những mục tiêu xa vời trong mùa giải 2015/2016.

Xem thêm video M.U 0-2 PSG (ICC 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X