Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U mùa giải 2015/16: Thành công hay là chết

Thứ Bảy 18/07/2015 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ, HLV Louis Van Gaal đang nắm trong tay một đội hình rất mạnh và áp lực thành công chắc chắn đang đè nặng lên vai chiến lược gia người Hà Lan khi mùa giải 2015-2016 chính thức khởi tranh.

Tính đến thời điểm này, CEO Ed Woodward đã thực hiện lời hứa của mình khi mang về hàng loạt tân binh theo đúng yêu cầu của HLV Van Gaal trong bản kế hoạch chuyển nhượng M.U hè 2015 để vị thuyền trưởng người Hà Lan thoải mái lựa chọn nhân sự phục vụ các sơ đồ, chiến thuật khác nhau. Nếu tính cả mùa hè năm ngoái, “Tulip thép” đã mang về sân Old Trafford 14 cầu thủ với số tiền đầu tư lên tới khoảng 230 triệu bảng. Ông đã loại bỏ gần như hoàn toàn tàn dư thời Sir Alex Ferguson vĩ đại và đang xây dựng đế chế riêng cho mình. Những cầu thủ ông đưa về hầu hết đều là những gương mặt vô cùng chất lượng hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh của Quỷ đỏ. Chính vì thế, tất cả đang rất háo hức chờ đợi xem đội hình đầy rẫy siêu sao đó của M.U thi đấu như thế nào ở mùa giải tới.

MU mua giai 201516 Thanh cong hay la chet hinh anh 2
M.U đã mang về 4 tân binh chất lượng cho đến thời điểm này của kì chuyển nhượng hè 2015

Dưới thời Fergie đại đế, tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford không thường xuyên được đánh giá quá cao. Thế nhưng dưới tay Van Gaal, ông đã biến hàng tiền vệ thành khu vực mạnh nhất của Man United. Trong 230 triệu bảng đầu tư vào đội hình Quỷ đỏ, các tân binh đá ở tuyến giữa của M.U chiếm tới 166 triệu bảng. Với việc mang về thêm bộ đôi Schweinsteiger và Schneiderlin chỉ trong vòng 48 giờ, hàng tiền vệ của Quỷ đỏ như hổ mọc thêm cánh và vươn mình trở thành một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại xét về mặt lý thuyết. Nhờ vậy, M.U đang nổi lên thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất đủ sức lật đổ ngai vàng của đương kim vô địch Chelsea. Sự hợp lý trong công tác chuyển nhượng ở mùa hè này đã giúp Quỷ đỏ mạnh lên trông thấy. Nhớ lại quãng thời gian trước đây, khi đoàn quân Mourinho phiên bản 1.0 thống trị Ngoại hạng Anh và lên ngôi liên tiếp ở hai mùa giải 2004/05 và 2005/06, Man United cũng đã đả bại The Blues trên con đường tiến đến chức vô địch Premier League 2006/07 bằng những bản hợp đồng được đầu tư đúng chỗ và hợp lý như Nemanja Vidic, Edwin Van der Sar, Patrice Evra và Michael Carrick.

Khả năng cao, cả 4 tân binh M.U được đem về tính đến lúc này sẽ chiếm được suất đá chính trong đội hình của Quỷ đỏ mùa tới. Điều đó dấy lên mối nghi ngại về độ ăn ý, liên kết chặt, hợp tác vui vẻ giữa họ và các cầu thủ cũ trong đội hình Quỷ đỏ. Ngôn ngữ là rào cản đầu tiên mà các tân binh của M.U gặp phải. Trong số tất cả những cầu thủ mà HLV Van Gaal mang về sân Old Trafford chỉ có mình hậu vệ trái Luke Shaw là người Anh. Đặc biệt, Matteo Darmian còn dốt đặc tiếng bản địa bởi người Ý thường rất lười học các ngôn ngữ khác. Mới đây “Tulip thép” đã gửi cầu thủ 25 tuổi đi học một khóa tiếng Anh cấp tốc để có thể nhanh chóng hiểu và làm quen được với các đồng đội mới.

Trong đội hình M.U chỉ có duy nhất Darmian là tới từ đất nước hình chiếc ủng nên nếu không chịu học tiếng Anh, khả năng hòa nhập nhanh vào lối chơi chung sẽ vô cùng khó khăn dù có tài năng đến mấy. Hơn thế nữa, bộ đôi Sch-Sch ở tuyến giữa chắc chắn sẽ đẩy lão tướng Michael Carrick lên ghế dự bị. Thế nhưng, song tấu này liệu có thể bọc lót hỗ trợ tốt cho nhau hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn. Đội hình có 11 cầu thủ mà 1/3 trong số đó là người mới thì việc sớm hình thành ra một lối chơi ăn ý, tập thể, đoàn kết với sự hiểu nhau cao độ giữa các cầu thủ là nhiệm vụ không dễ hoàn thành. Nói vậy để thấy, sau khi đầu tư hơn 200 triệu bảng, M.U vẫn còn khá nhiều vấn đề cần chiến lược gia người Hà Lan giải quyết.

Song, ban lãnh đạo đội bóng chắc chắn không thừa kiên nhẫn để chờ đợi thêm nữa. Sau khi đầu tư vào đội hình một số tiền khổng lồ như thế, đòi hỏi phải thành công ngay lập tức cũng là điều dễ hiểu nhất là khi trước đó HLV Van Gaal cũng đã có một năm làm quen với môi trường bóng đá khắc nghiệt ở Anh. 150 triệu bảng bỏ ra cho những siêu sao đình đám như Angel Di Maria hay Radamel Falcao mà chỉ có được vị trí thứ tư và một lối chơi chưa được định hình rõ ràng ở mùa giải trước đã khiến các Manucians không thể hài lòng.

Một khoản tiền lớn nữa tiếp tục được ném ra mà Quỷ đỏ lại tiếp tục trắng tay ở mùa bóng tới chắc chắn sẽ giống như giọt nước tràn ly và chưa biết chừng Van Gaal sẽ phải chịu chung cảnh ngộ với người tiền nhiệm David Moyes. Chắc chắn nhiều CĐV Man Utd chưa thể quên cảm giác xem đội nhà thi đấu bế tắc, bất lực, không thể ghi bàn và trình diễn lối chơi "chuyền về" khá buồn ngủ mà “Tulip thép” mang lại trong nhiều trận đấu ở mùa giải 2014-2015. Nhiều người còn nhận định rằng Van Gaal chẳng tài cán gì hơn Moyes vì sau khi đầu tư 150 triệu bảng, ông cũng chỉ kiếm được hơn nhà cầm quân người Scotland vỏn vẹn 6 điểm.

MU mua giai 201516 Thanh cong hay la chet hinh anh
Mùa giải tiếp theo sẽ mang tính quyết định tới chiếc ghế của HLV Van Gaal
Chính HLV người Hà Lan đã lên tiếng cho rằng vị trí của ông cũng không được đảm bảo chắc chắn nếu tiếp tục trắng tay mùa tới. 3 mùa giải không giành được bất cứ danh hiệu nào đối với đội bóng giàu tham vọng như M.U là không thể chấp nhận được, nhất là khi họ đã hao tiền tốn của rất nhiều để đầu tư vào nâng cấp đội hình kể từ khi Sir Alex giải nghệ. Nếu Quỷ đỏ không thể hiện được bộ mặt tích cực ở mùa giải tới, có lẽ sân Old Trafford sẽ lại thêm một lần biến động trên băng ghế HLV trưởng. BLĐ Man Utd từng nói sẽ chấp nhận cho Moyes vài năm để cải tổ United sau khi chia tay HLV huyền thoại Alex Ferguson nhưng lại sa thải ông chỉ sau 10 tháng dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Đối với Van Gaal, nếu không thể đưa M.U đến chức vô địch Premier League 2015-2016 mà tệ hơn là vẫn kết thúc ở vị trí thứ 4 thì chưa chắc ông đã có thể thực hiện hết bản hợp đồng 3 năm với Quỷ đỏ. “Tulip thép” đang nắm trong tay một đội hình rất có chiều sâu đồng nghĩa ông cần phải hình thành ra một lối chơi tấn công rực lửa, đa dạng. Quan trọng nhất, phải đem về những chiếc cúp cho phòng truyền thống của Man Utd. Carlo Ancelotti là một ví dụ điển hình để Van Gaal lấy đó làm gương. Ở mùa giải trước, chiến lược gia người Ý từng lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu cùng Real khi chiến thắng tới 22 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng đến cuối mùa, Carletto vẫn bị BLĐ Los Blancos sa thải vì không giúp đội bóng giành được bất cứ danh hiệu nào.

Ở M.U hiện tại, áp lực cũng gần như vậy bởi nếu cứ mãi trắng tay, tình hình làm ăn của nhà Glazer sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Đó là lí do khiến các ông chủ người Mĩ buộc phải đầu tư cho Man đỏ ở những mùa giải gần đây. Trong thế giới bóng đá hiện đại, kiên nhẫn là điều gì đó quá xa xỉ. Van Gaal nên hiểu điều đó và cần phải chiến đấu cho chính chiếc ghế của mình để giúp M.U vô địch Premier League 2015/16. Trong chuyến du đấu hè 2015 tại Mỹ lần này, đoàn quân của “Tulip thép” sẽ thi đấu tổng cộng 4 trận trước khi quay về Anh quốc để chuẩn bị cho mùa bóng 2015/16 vào đầu tháng 8. Đặc biệt, trong hai trận đấu cuối, M.U sẽ có cơ hội chạm trán với những đối thủ sừng sỏ là Barca và PSG. Chắc chắn các cầu thủ United sẽ thi đấu hết mình trong tất cả những trận đấu này bởi cuộc cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Man đỏ đang nóng hơn bao giờ hết, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ. Áp lực đang dồn lên từng đôi vai của đội bóng áo đỏ và ở sân Old Trafford hiện tại chỉ còn hai khái niệm, một là thành công, hai là cuốn gói tạm biệt “Nhà hát của những giấc mơ” không kèn không trống.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X