Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"M.U mời Mourinho chỉ vì Pep Guardiola"

Thứ Ba 27/06/2017 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Liverpool là Graeme Souness tin rằng Man United chỉ quyết định bổ nhiệm Jose Mourinho vì cảm thấy cần phải có một cái tên xứng tầm trên ghế huấn luyện để cạnh tranh với Pep Guardiola và Man City.
Jose Mourinho gianh 3 chuc vo dich cung M.U ngay o mua giai dau tien
Jose Mourinho giành được nhiều thành công cùng M.U ngay ở mùa giải đầu tiên

Ở mùa giải năm ngoái, hai đội bóng thành Manchester đã chạy đua vũ trang cực kỳ khốc liệt từ khi thị trường chuyển nhượng chưa diễn ra. Sau khi Man City công bố chiêu mộ thành công HLV Pep Guardiola, Man United cũng bất ngờ tạo ra một cú sốc khi sa thải Van Gaal và bổ nhiệm HLV Jose Mourinho.

Cả hai chiến lược gia này đều đã mang về hàng loạt tân binh đình đám với những số tiền chuyển nhượng khổng lồ. Tuy nhiên, cả Mourinho lẫn Guardiola đều bị bỏ rơi khá xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Mặc dù vậy, mùa giải vừa qua vẫn có thể xem là thành công với Mourinho khi ông mang về cho M.U tới 3 chiếc cúp vô địch.

Tuy nhiên, cựu HLV của Liverpool là Graeme Souness vẫn cho rằng Mourinho không hợp với Quỷ đỏ. Ông khẳng định Man United chỉ quyết định mời “người đặc biệt” sau khi thấy Man City đón Pep Guardiola.

“Tôi không nghĩ Mourinho là người phù hợp để dẫn dắt Man United và tôi đã nói điều đó ngay từ những ngày đầu tiên. Tôi nghĩ vì Guardiola quyết định gia nhập Man City nên những người ra quyết định tại Old Trafford cảm thấy cần phải bổ sung một HLV tên tuổi. Và cuối cùng họ chọn Mourinho.

“Ông ấy đã nhận một công việc khó khăn ở Man United và gặp nhiều vấn đề trong quá trình tìm ra đội hình tốt nhất ở mùa giải năm ngoái. Theo tôi, Man United có một vấn đề lớn khi cầu thủ xuất sắc nhất của họ là lão tướng 35 tuổi Zlatan Ibrahimovic. Một cầu thủ 35 tuổi khác, Michael Carrick cũng là một trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của họ.

“Mourinho từng quen với việc vô địch các giải quốc gia. Và việc cán đích ở vị trí thứ 6 tại Premier League mùa trước là điều khó có thể chấp nhận được. Nhưng tôi nghĩ sẽ không dễ để ông ấy đưa mọi việc đi đúng hướng”.

Hiện tại, Man United đang có một đội hình khá hứa hẹn và những tân binh được bổ sung hè này càng khiến cho họ trở nên nguy hiểm hơn. Dù chưa biết đội hình mà Mourinho đang sở hữu có hoàn hảo như trên lý thuyết hay không nhưng rất khó để loại M.U ra khỏi cuộc đua vô địch mùa tới.
Nemanja Matic: Chìa khóa để Mourinho giải phóng Paul Pogba
Nếu như chiêu mộ thành công Nemanja Matic, HLV Jose Mourinho có thể thoải mái để Paul Pogba chơi lệch trái trong sơ đồ 3 tiền vệ. Đây chính là vị trí mà cầu...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X