Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U lên ngôi đầu, "Nhà vua" đã trở lại

Thứ Hai 12/03/2012 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài "núp gió", M.U đã tạo được một bước ngoặt thực sự trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải này. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước West Brom tối qua đã giúp Quỷ đỏ chiếm ngôi đầu bảng từ tay Man City, đội bóng đã gục ngã 0-1 trên sân của Swansea City. Gió đã và đang đổi chiều!

Hơn bất cứ ai, Sir Alex thừa hiểu rằng M.U không được phép để cơn cảm cúm từ Europa League lây nhiễm sang Premier League, nơi họ có phong độ cực tốt kể từ đầu năm nay (6 thắng, 1 hòa). Và để minh chứng cho tâm lý không được phép mất điểm trước West Brom, Quỷ đỏ đã xuất phát với 3 tiền đạo tốt nhất có thể (Rooney, Welbeck, Chicharito). Nhưng có lẽ khác biệt lớn nhất so với trận thua Athletic Bilbao là Paul Scholes đá ngay từ đầu trận. Chính kinh nghiệm, khả năng điều tiết và dẫn dắt thế trận của lão tướng 38 tuổi này mới là nhân tố quyết định đến chiến thắng của M.U.

Một khi Man Utd đã trở lại ngôi đầu, không dễ lật đổ được họ

West Brom, đội bóng vừa giành 3 trận thắng liên tiếp trong đó có chiến tích quật ngã Chelsea, đã khởi đầu khá tự tin với hai cơ hội nguy hiểm của Keith Andrews. Họ cũng tạo dựng được một thế trận tương đối hợp lý trước đội chủ nhà cho đến trước khi bị thủng lưới ở phút 35. Điều đặc biệt trong tình huống ghi bàn này là sự hoán đổi vai trò giữa Wayne Rooney và Chicharito. Chân sút trẻ người Mexico di chuyển từ biên, ngoặt bóng trước khi tung một đường chuyền (dứt điểm?) vào trong, để cho Rooney băng vào nhanh như cắt với một pha chạm bóng vừa đủ để hạ gục người đồng đội cũ Ben Foster. Và nên nhớ, người phát động tình huống này là lão tướng Paul Scholes với một đường chuyền cực chính xác cho Chicharito.

Như để đáp lễ cho người đồng đội trên hàng công, ngay ở đầu hiệp hai, chính Rooney đã tung đường chuyền cho Chicharito xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Đáng tiếc là khi Ben Foster đã đứng nhìn thì xà ngang đã cứu thua cho đội khách. Vài phút sau đó, Welbeck lại có cơ hội cực tốt khi Scholes chuyền vượt tuyến hết sức đẹp mắt còn Foster ra lỡ trớn thì chân sút trẻ này lại dứt điểm ra ngoài.

Chiến thắng đến với M.U dễ dàng hơn nhiều sau khi họ được chơi hơn người từ phút 64 do trung vệ Olsson phải nhận thẻ vàng thứ hai. Đến giữa hiệp hai, cách biệt được nhân đôi khi Rooney hoàn tất cú đúp của mình bằng một pha đá phạt đền hết sức bình tĩnh. Trước đó, Ashley Young đã bị Andrews phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đây là cú đúp thứ 4 của Rooney trong 6 trận gần nhất và thứ 7 kể từ đầu mùa, đó là chưa kể đến hai hat-trick vào lưới Arsenal (8-2) và Bolton (5-0). Đó chính là hình ảnh của Rooney thời kỳ đỉnh cao: đã ghi bàn là không ngừng nghỉ.

Hồi giữa tuần, David De Gea đã chơi xuất sắc, nhưng đội nhà vẫn trắng tay ngay trên sân nhà. Tối qua, sự bất công ấy không lăp lại nữa. Thủ thành người Tây Ban Nha đã hóa giải tất cả các pha dứt điểm của đội khách, trong đó có cú sút cực mạnh của Shane Long ở hiệp hai.

Mệt rồi đó, Man City!

Phút thứ 82, các khán giả tại Old Trafford đã ồ lên mừng rỡ bởi một tin vui đến từ... Xứ Wales. Tại sân Liberty, đội chủ nhà Swansea đã tận dụng một pha chuyền bóng hỏng của Savic để tổ chức pha phản công, và Moore đã trừng phạt gã khổng lồ Man City bằng một cú đánh đầu hiểm hóc.

Ở Liberty, Swansea không còn là đội bóng ngây thơ và rụt rè như khi họ thảm bại 0-4 tại Etihad hồi đầu mùa nữa. Mà thật ra, đó là điều đã được cảnh báo bởi thực tế ngoài M.U và Norwich ra, chưa có đội bóng Premier League nào rời Liberty với 3 điểm trọn vẹn cả. Tất nhiên, cũng phải kể đến một khó khăn khách quan của Man City khi họ không có được bộ đôi trung vệ số một Joleon Lescott và Vincent Kompany, nhưng rõ ràng, với những hảo thủ như Yaya Toure và David Silva nơi tuyến giữa mà không thể áp chế được hàng tiền vệ Swansea thì thực sự đáng thất vọng.

Man City đã gục ngã trong một trận đấu mà họ sút đến 18 cú so với 8 của Swansea. Nhưng thật ra chính đội nhà mới là đội phải nuối tiếc nếu như trận đấu kết thúc với một tỷ số hòa. Ngoài bàn thắng duy nhất của trận đấu, họ còn có một cơ hội cực kỳ ngon ăn ở phút thứ 6, nhưng Sinclair không thắng được Joe Hart trên chấm phạt đền. Man City cũng một lần đưa bóng vào lưới Swansea nhưng không được công nhận, vì Richards đã bị phất việt vị.

Lần đầu tiên sau 5 tháng, Man City đã rơi vào tư thế của một kẻ bám đuổi, và sức ép bây giờ là cực lớn. Từ giờ cho đến derby, M.U có một lịch thi đấu khá nhàn nhã, trong khi phía trước Man City là không ít cạm bẫy, với những đối thủ như Chelsea và Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X