Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U làm thế nào để giữ chân De Gea?

Thứ Năm 02/04/2015 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng của thủ thành David de Gea với M.U chỉ còn thời hạn đến hè năm 2016, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại hai bên vẫn chưa thông qua một bản hợp đồng mới. Vậy làm thế nào để Quỷ đỏ có thể giữ chân thủ thành tài năng của mình.


Thủ thành David de Gea của M.U đang đạt phong độ rất cao, ở mùa giải này anh chính là nhân tố quan trọng nhất của Quỷ đỏ. Những tình huống cản phá xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha không ít lần đem về cho M.U những điểm số quan trọng, với màn trình diễn xuất sắc này anh xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford ở mùa giải này. Hiện tại, M.U mới chỉ để thủng lưới 27 bàn sau 30 trận tại Premier League, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Southampton và Chelsea). Trong số những cầu thủ trong đội hình M.U, duy nhất De Gea là cầu thủ chơi đủ 30 trận với 2700 phút tại Premier League. David De Gea của MU đứng trong Top 5 thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất tại Premier League, Top 3 những thủ thành cản phá xuất sắc nhất. Đặc biệt tỉ lệ ghi bàn từ các cơ hội rõ ràng của các đội ở Premier League mùa này là 42%, nhưng với các đối thủ của M.U, con số này chỉ là 28%.
David de Gea cua M.U hinh anh
De Gea đang thể hiện phong độ rất cao
Phong độ xuất sắc của De Gea khiến một số đội bóng muốn có chữ ký của anh, trong đó phải kể tới Real Madrid và PSG. Hợp đồng của anh với Quỷ đỏ chỉ còn thời hạn đến hè năm 2016, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại hai bên vẫn chưa thông qua một bản hợp đồng mới. Vậy làm thế nào để Quỷ đỏ có thể giữ chân thủ thành tài năng của mình?

Chế đội đãi ngộ xứng đáng ở bản hợp đồng mới

M.U đã rất nhiều lần lên kế hoạch đàm phán với De Gea về một bản hợp đồng mới, tuy nhiên thủ thành người Tây Ban Nha đã liên tục khước từ. Một số tờ báo của nước Anh cho rằng những bất đồng về điều khoản trong bản hợp đồng mới khiến De Gea vẫn chưa chịu đặt bút ký, rõ ràng với một cầu thủ quan trọng như vậy anh xứng đáng nhận chế độ đãi ngộ tốt. David de Gea của M.U
muốn hưởng mức lương 140.000 bảng/tuần, tuy nhiên Quỷ đỏ lại không đáp ứng con số này. Đấy là chưa nói đến chuyện thưởng và các chế độ đãi ngộ khác, nếu đội bóng chủ sân Old Trafford đáp ứng mức lương mà De Gea yêu cầu. Anh sẽ trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất tại Premier League và thứ 4 của đội bóng sau Wayne Rooney, Radamel Falcao và Robin van Persie.

Nên nhớ rằng De Gea là cầu thủ chơi tốt nhất của M.U ở mùa giải này, vậy anh có xứng đáng được hưởng mức lương như vậy. Quỷ đỏ cần nhìn nhận lại vấn đề, họ sẵn sàng trả Falcao 265.000 bảng/tuần chỉ để ngồi dự bị. Trong khi đó một thủ thành chưa nghỉ một phút nào ở mùa giải này lại không xứng đáng nhận 140.000 bảng/tuần. Ở Real Madrid, thủ thành Casillas mặc dù không có phong độ cao nhưng vẫn nhận đều đặn 165.000 bảng/tuần, vì vậy Kền kền trắng sẵn sàng đáp ứng mức lương và De Gea yêu cầu. Nếu M.U không đưa ra quyết định nhanh chóng, khả năng họ để mất De Gea vào tay đội bóng của La Liga là rất cao. Đấy là chưa kể PSG sẵn sàng chi 50 triệu bảng nhằm có được chữ ký của thủ thành người Tây Ban Nha.

Giành vé dự Champions League

Những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới luôn muốn được thi đấu tại Champions League, đây là giải đấu lớn nhất của bóng đá châu lục dành cho cấp độ CLB. Với De Gea cũng vậy, anh là một thủ môn toàn diện và xuất sắc, vì vậy Champions League chính là đấu trường để anh có thể khẳng định được tài năng của mình. Hiện tại, M.U đang xếp thứ 4 trên BXH Premier League, nếu giữ được vị trí này Quỷ đỏ sẽ giành vé tham dự Champions League ở mùa hè tới. Trong bối cảnh mùa giải còn 8 vòng đấu nữa, những đối thủ còn lại cũng không hề dễ chơi. Vì vậy, khả năng văng khỏi Top 4 của M.U là vẫn còn, khi ấy khả năng De Gea rời M.U cập bến Real là rất cao. Trường hợp của thủ thành người Tây Ban Nha cũng giống như cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling của Liverpool, cầu thủ này cũng đã từ chối gia hạn hợp đồng với The Kop để chờ xem đội bóng có cán đích trong Top 4 hay không.
David de Gea cua M.U hinh anh 2
M.U cần giành vé dự Champions League nếu muốn giữ chân De Gea
M.U đang có lợi thế trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4, Quỷ đỏ có khoảng cách 5 điểm với Liverpool đội xếp thứ 5. Lúc này đoàn quân của HLV Van Gaal đang có phong độ rất cao và một tâm lý hưng phấn, vì vậy họ hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên, lịch thi đấu cuối mùa của Quỷ đỏ cũng khá khó khăn, họ còn phải gặp Chelsea, Man City, Arsenal và Everton. Vì vậy, nếu không tập trung họ hoàn toàn có thể phải trả giá. Trong quá khứ, khi một đội bóng lớn không có được tấm vé dự Champions League họ đã phải chia tay với rất nhiều ngôi sao. Với M.U, họ cũng hoàn toàn có thể để mất De Gea nếu không hoàn thành nhiệm vụ này.

Ngoài ra, M.U cũng phải cho De Gea thấy được tương lai của đội bóng, nếu M.U có giữ được thủ thành người Tây Ban Nha ở mùa giải này, nếu Quỷ đỏ tiếp tục chơi thiếu ổn định ở mùa giải tới khả năng họ giữ chân thành công cựu thủ thành của Atletico Madrid là không cao. Đây là những nhiệm vụ mà M.U cần phải làm nếu muốn giữ chân thành công De Gea, nếu không làm được điều này khả năng Quỷ đỏ phải chia tay với ngôi sao người TBN là hoàn toàn có thể.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X