Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lâm bão chấn thương, Mourinho cầu viện Smalling và Phil Jones

Thứ Bảy 22/04/2017 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha kêu gọi hai cậu học trò phải “cam đảm lên và chấp nhận rủi ro” khi trong tay ông hiện tại đang quá thiếu nhân sự cho hàng thủ.

Man Utd vất vả vượt qua Anderlecht để ghi tên vào vòng bán kết Europa League 2016-17. Tuy nhiên, 120 phút chiến thắng đối thủ nước Bỉ cũng đã khiến Quỷ Đỏ phải trả giá đắt với những chấn thương không hề đơn giản của Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic. Hậu vệ Argentina rời sân sớm sau một pha va chạm mạnh, trong khi tiền đạo người Thụy Điển có cú tiếp đất bằng chân không đúng tư thế ngay trong những giây cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức.

Trông vào chấn thương rùng rợn của Ibra, khả năng không nhỏ là MU sẽ mất chủ lực 35 tuổi trong phần còn lại của mùa giải. Dù sao, hàng công Quỷ Đỏ cũng chưa đến nỗi thê thảm khi vẫn còn đó Rashford, Mkhitaryan, Pogba đang chơi ấn tượng, bên cạnh những Lingard hay Martial luôn sẵn sàng tỏa sáng.

MU lam bao chan thuong, Mourinho cau vien Smalling va Phil Jones hinh anh
Mourinho đau đầu hàng thủ vì chấn thương của Marcos Rojo

Trong khi đó, hàng thủ mới là vấn đề khiến Jose Mourinho phải thực sự đau đầu khi trong tay ông hiện tại chỉ còn một trung vệ đích thực là Eric Bailly. Daley Blind đã chơi không tồi từ ghế dự bị trong trận MU 2-1 Anderlecht nhưng đối với HLV người Bồ Đào Nha vẫn mãi chỉ là phương án bất đắc dĩ kéo từ cánh trái vào.

Bản thân lộ rõ vẻ bi quan với tình hình hồi phục của Marcos Rojo, Mourinho không còn cách nào khác phải lên tiếng cầu viện Chris Smalling và Phil Jones, những trung vệ còn lại của Man Utd cũng đã vắng mặt suốt thời gian vì chấn thương. “Người đặc biệt” kêu gọi hai cậu học trò phải thúc đẩy quá trình điều trị để sớm trở lại vì cả tập thể.

Lời cầu viện của Mourinho: “Tôi là HLV, không phải bác sĩ, mọi kết luận cuối cùng phải chờ đợi đội ngũ y tế. Tuy nhiên theo cảm nhận cá nhân, tôi cho rằng tình hình của Ibra và Rojo là khá tiêu cực. Tôi còn Blind có thể đá cặp với Bailly, nhưng dù sao sở trường của cậu ấy là hậu vệ cánh trái.”

“Đã đến lúc mà Jones và Smalling phải trở lại, chắc chắn là vậy. Đây là thời điểm mà họ phải cam đảm lên và chấp nhận rủi ro. Vì đội bóng mà cả hai phải làm mọi thứ có thể, đó là lối tư duy của tôi. Phép màu là điều không thể, tôi cũng không mong chờ nó xảy ra nhưng phải nỗ lực hết mình mới có thể đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương được.”

Man Utd đang vớt vát hy vọng trở vào top 4 Premier League bất chấp vô vàn khó khăn hiện tại. Dù sao, họ vẫn còn mục tiêu vô địch Europa League rộng mở để giành vé Champions League sang năm. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò Jose Mourinho sẽ chạm trán Celta Vigo ở vòng bán kết. Nếu vượt qua đại diện Tây Ban Nha, Quỷ Đỏ sẽ nghênh đón Ajax Amsterdam hoặc Lyon trong trận đấu cuối cùng ở Thụy Điển.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X