Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại bị ‘nhược tiểu’ làm nhục: Ngày bình minh trở lại còn quá xa!

Thứ Hai 13/05/2019 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bị Huddersfield cầm hòa, M.U để thua Cardiff City đầy tủi hổ. Cái kết Premier League 2018/19 không hề mong đợi với Quỷ đỏ và nó báo hiệu rằng tương lai phía trước sẽ không hề yên ả.

M.U thua thảm Cardiff


Mùa giải 2018/19 đã khép lại theo cách không thể tồi tệ hơn với Manchester United. Có những biến động, có lúc hay lúc dở, nhưng sau cùng chỉ là nỗi ê chề bao vây sân Old Trafford. Hòa 1-1 Huddersfield và hết hy vọng vào tốp 4 Premier League chưa phải là nỗi buồn sau cùng với M.U.

Tiếp Cardiff City đã chắc chắn xuống hạng trên sân nhà ở vòng cuối cùng được xem là cơ hội cho M.U “rửa mặt”, lấy lại thể diện sau chuỗi ngày tàn tác. Nhưng rồi cũng như trước chuyến làm khách tới sân Huddersfield, viễn cảnh tưởng không khó hóa ra lại khó không tưởng với Quỷ đỏ.

Mendez-Laing lap cu dup cho Cardiff truoc M.U
M.U thua Cardiff 2-0 ngay trên sân nhà

M.U để thua Cardiff “lấm lưng, trắng bụng” với tỷ số 2-0 ngay trên sân nhà Old Trafford. Tính ra, họ đã không thắng 6 trận liên tiếp kể từ thất bại 3-0 trước Barcelona và bị loại khỏi Champions League. Rộng hơn, M.U đã thua tới 8 trong số 12 trận từ đầu tháng 3 cho tới nay.

Có thể Arsenal, Barca, Man City hay thậm chí Everton, Wolves là những đội bóng hoặc đẳng cấp, hoặc khó chịu và khiến M.U trắng tay. Nhưng Huddersfield hay Cardiff chẳng có gì đặc biệt, từ chuyên môn yếu kém cho tới tinh thần rệu rã sau khi đã xuống hạng.

M.U thua tham Cardiff
Chuỗi trận bết bát của Quỷ đỏ kéo dài

Song tại sao hai “nhược tiểu” trên có thể thua cả Premier League vào lúc này, chỉ riêng M.U là không? Chắc chắn vấn đề không chỉ nằm ở thực lực bởi đội bóng 20 lần vô địch bóng đá Anh không phải được xây dựng để tránh xuống hạng.

Chỉ có thể là điều ai cũng biết là gì: Tinh thần M.U quá yếu kém. Tới đây, chúng ta phải kiểm điểm vai trò của Ole Gunnar Solskjaer. Ông chưa từng được đánh giá cao về tài thao lược hay kinh nghiệm và đến nay cũng không thể vực dậy một đoàn quân mất đi tự tin.

Thua nhục trận cuối, Ole an ủi MU: “Tin tốt là mùa giải hết rồi!”
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thất bại bạc nhược 0-2 của Quỷ Đỏ trước Cardiff City ngay trên sân nhà Old Trafford trong ngày hạ màn Premier League 2018/19.

M.U có thiếu động lực đến mấy cũng không thể bằng Cardiff nhất là khi được chơi tại sân nhà Old Trafford và có nhiệm vụ mang niềm vui đến cho họ trong ngày chia tay mùa giải 2018/19. Tất cả đều là vô nghĩa!

M.U chơi một trận đấu tệ nhất mùa, tấn công kém hiệu quả và lơi lỏng trong phòng ngự. Đó là một sự tổng quát cho một chiến dịch bỏ đi của Quỷ đỏ. Nó cũng chỉ ra Solskjaer cùng lãnh đạo M.U còn vô số việc phải làm trong công cuộc tái thiết đội bóng.

MU lại bị ‘nhược tiểu’ làm nhục Ngày bình minh trở lại còn quá xa! hình ảnh 3
Solskjaer còn rất nhiều việc phải làm tại M.U


Phía trước là bóng tối


Gặp lại người hâm mộ của đội bóng cũ, Solskjaer nhận lấy những lời chế giễu. Tuy nhiên, đi qua góc khán đài có đông CĐV của M.U, HLV người Na Uy cũng không nhận được những sự đón chào. Không phải họ không yêu mến Ole mà đơn giản bởi họ đang quá chán nản với thất bại 2-0 trước Cardiff cùng một chuỗi trận đáng quên trước đó.

Đến một chút niềm vui tạm thời để xóa đi sự thất bát trong cả một chiến dịch, M.U cũng không làm nổi. Thống kê chỉ ra Quỷ đỏ nhận tới 54 bàn thua sau 38 trận của Premier League, nhiều nhất trong vòng 40 năm qua. Họ kém các nhà vô địch Man City tới 32 điểm, khoảng cách lớn nhất kể từ khi trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh năm 1975.

BXH chung cuoc Premier League
M.U kém ngôi vô địch của Man City tới 32 điểm

Chỉ 7 lần giữ sạch lưới cũng là thành tích tệ nhất của M.U tại giải VĐQG Anh trong một mùa suốt gần 50 năm qua. Với một tên tuổi như đội chủ sân Old Trafford, tất cả đều là những con số thảm khốc. Như thường lệ, các đội bóng của Jose Mourinho trong mùa giải thứ 3 thường xuyên bết bát và người kế nhiệm rất khó để khắc phục.

Với một HLV còn non tay nghề như Solskjaer, mọi chuyện càng trở nên khó khăn. Và cũng theo thời gian, nhà cầm quân 46 tuổi cũng dần nhận ra rằng công cuộc tái thiết M.U phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng của mình khi mới trở lại Old Trafford.

thu mon De Gea
Ngày M.U tìm lại hào quang quá khứ sẽ còn xa

Đương nhiên, rơi vào cảm giác nhành nhỡ này không chỉ có mình Solskjaer. Cấp trên đã dành hợp đồng dài hạn cho “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” ngày nào và giờ hẳn đang vò đầu bứt tai suy nghĩ nghiêm túc về mối hợp tác này. Trong bóng đá, một người có tâm như Ole là đáng quý, nhưng họ cũng cần người có tầm để mang đến thành công cho CLB.

M.U chạm đáy thất vọng với một số người sẽ là cơ hội để Solskjaer quyết tâm thực hiện cách mạng nhân sự triệt để hơn nữa. Nhưng mặt khác, sau những gì đã trải qua, có thể niềm tin nơi lãnh đạo dành cho HLV trưởng đương nhiệm cũng khác đi.

Nếu là cách đây 1 tháng, phó chủ tịch Ed Woodward có thể giao két sắt tại sân Old Trafford cho Solskjaer muốn làm gì thì làm. Nhưng hiện tại thì chưa chắc. Bên cạnh đó, dù sẵn lòng hay không, việc không được dự Champions League cũng khiến các sếp M.U thắt chặt quỹ chuyển nhượng của đội hè này. Sau tất cả, bình minh khó lòng trở lại nơi đây một sớm một chiều…

Xem lại video tổng hợp trận M.U 0-2 Cardiff:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X