Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng lực lượng: Cơ hội cho những cầu thủ trẻ

Thứ Bảy 12/12/2015 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Bournemouth vs M.U, đội bóng chủ sân Old Trafford mất rất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Đây sẽ là cơ hội cho những sao trẻ triển vọng được thể hiện khả năng của mình.


Nạn chấn thương hoành hành dữ dội

Sau khi bị loại khỏi Champions League Quỷ đỏ thành Manchester sẽ có chuyến làm khách trên sân Dean Court của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. Trước trận Bournemouth vs M.U
, đội bóng chủ sân Old Trafford lâm vào tình trạng khủng hoảng lực lượng trầm trọng khi mất gần một đội hình vì nạn chấn thương. Cụ thể, HLV Van Gaal sẽ không có sự phục vụ của 8 cầu thủ trụ cột gồm Luke Shaw (gãy chân), Antonio Valencia (bàn chân), Marcos Rojo (vai), Phil Jones (mắt cá), Ander Herrera (gân khoeo), Wayne Rooney (mắt cá) và 2 cái tên mới nhất là Matteo Darmian (gân khoeo) cùng Chris Smalling (háng).   
Bournemouth vs MU Co hoi cho cac sao tre hinh anh
M.U mất nhiều trụ cột vì chấn thương

Ngoài ra, mới đây FA đã ra án phạt cấm thi đấu 3 trận do lỗi đánh nguội của tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger với hậu vệ Winston Reid của West Ham ở vòng đấu trước đồng nghĩa với việc tuyển thủ người Đức sẽ không thể góp mặt trong trận đấu vào đêm nay. Tiền vệ Morgan Schneiderlin đã không thể ra sân trong trận đấu trên đất Đức hồi giữa tuần cũng do chấn thương và khả năng ra sân ở trận gặp Bournemouth vẫn còn bỏ ngỏ.

Cơ hội cho những sao trẻ

Mất tới 10 cầu thủ vì chấn thương khiến Manchester United và HLV van Gaal buộc phải trao cơ hội cho các gương mặt trẻ còn ít tên tuổi. Như ở trận thua Wolfsburg vừa qua, nhà cầm quân người Hà Lan đã sử dụng 3 sao trẻ gồm Varela (22 tuổi), Nick Powell (21 tuổi) và Cameron Borthwick-Jackson (18 tuổi).
Januzaj không chắc sẽ trở lại M.U hè năm sau
(Bongda24h.vn) – Sao trẻ người Bỉ mới đây đã lên tiếng thừa nhận chưa chắc anh sẽ trở lại thi đấu cho Man United vào mùa hè năm sau mà nhiều khả năng sẽ tiếp...

Với việc tình hình chấn thương như hiện nay, khả năng cả 3 sao trẻ kể trên sẽ được ra sân ở trận Bournemouth vs M.U. Nếu điều này trở thành hiện thực M.U nhiều khả năng sẽ thiết lập kỷ lục "ra sân với đội hình ít tuổi nhất" trong lịch sử Premier League. Theo tờ Goal dự đoán, ở trận đấu sắp tới, HLV Van Gaal có thể sẽ tung ra lực lượng mà độ tuổi trung bình chỉ khoảng 23 tuổi 81 ngày, vượt qua đội hình mà cựu HLV Sir Alex Ferguson sử dụng trong trận đấu với Hull City ở mùa giải 2008/09 (23 tuổi 177 ngày).
Bournemouth vs MU Co hoi cho cac sao tre hinh anh 2
Cơ hội cho các sao trẻ M.U được ra sân

Những chấn thương của các trụ cột rõ ràng đã tạo cơ hội cho các sao trẻ M.U được thể hiện khả năng của mình. Ra sân tại Premier League là cơ hội cho họ tích lũy thêm kinh nghiệm nhưng đây cũng là thách thức không nhỏ. Bournemouth được chơi trên sân nhà và đang rất hưng phấn sau khi quật ngã nhà ĐKVĐ Chelsea, chưa kể trước đó là trận hòa "điên rồ" 3-3 trước Everton khi bị dẫn cách biệt 2 bàn cho đến những phút cuối cùng.
Tiền vệ Riyad Mahrez: Bóng đá cứu rỗi cuộc đời
Lớn lên trong cuộc sống đầy dẫy những tệ nạn cướp bóc, ma túy… Riyad Mahrez đã quyết tâm theo nghiệp bóng đá với mong muốn đổi đời theo tâm nguyện của người...

'Lửa thử vàng, gian nan thử sức", nhưng với phong cách thi đấu thiếu lửa mà HLV Van Gaal đang xây dựng, rất ít người tin rằng M.U có thể đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại. Dù sao điểm tích cực của chiến lược gia người Hà Lan trong thời gian qua là ông đã trao nhiều cơ hội hơn cho những tài năng trẻ, biết đâu đấy, với sự tỏa sáng bất ngờ của Lingard trong tháng 10, tháng 12 này sẽ có một ngôi sao trẻ vô danh khác sẽ lại tỏa sáng. Tất cả cổ động viên Quỷ đỏ mong chờ thầy trò HLV Van Gaal vượt khó trong thời điểm khó khăn này.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X