Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng hàng thủ: Giải pháp nào cho Louis van Gaal?

Thứ Tư 30/09/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United sẽ bước vào trận đấu then chốt với Wolfsburg ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2015/16 mà thiếu đi rất nhiều trụ cột ở hàng thủ. Liệu HLV Louis van Gaal có những phương án nào để khắc chế lối chơi của đội bóng đến từ nước Đức?

Trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Old Trafford, HLV Louis van Gaal đã mang đến những tin buồn cho các CĐV Quỷ Đỏ khi khá nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự lẫn tuyến tiền vệ đều dính chấn thương. Nếu như việc Michael Carrick và Ander Herrera cũng vắng mặt không phải là một tin tức quá nghiêm trọng bởi họ vẫn còn Schneiderlin và Schweinsteiger, những cầu thủ mà chính chiến lược gia người Hà Lan cũng dự định sẽ cho đá chính ở trận đấu M.U vs Wolfsburg này. Trái lại, hàng thủ của M.U vốn đang thiếu chiều sâu lại ngày càng trở nên mỏng như bánh tráng. Trong khi hậu vệ Marcos Rojo chắc chắn sẽ vắng mặt thì Antonio Valencia cũng đứng trước nguy cơ lớn không thể tham dự trận đấu này. Sự vắng mặt của bộ đôi kể trên cùng với trường hợp chấn thương dài hạn của Luke Shaw, khiến cho HLV Louis van Gaal chắc chắn sẽ phải rất đau đầu.

MU khung hoang hang thu Giai phap nao cho Louis van Gaal hinh anh
Antonio Valencia bỏ ngỏ cơ hội ra sân đêm nay

Ông đã tìm ra cách thay thế Luke Shaw hết sức hợp lý ở trận đấu gần nhất với Sunderland, đó là việc để Darmian sang cánh trái còn cánh phải sẽ được trấn giữ bởi Valencia. Darmian xuất thân từ vị trí hậu vệ trái, vì thế mà khi trả anh lại vị trí sở trường này, cựu cầu thủ của Torino đã chơi tuyệt hay, đặc biệt là ở khoản tấn công. Hoàn toàn trái ngược với những trận đấu chỉ đạt yêu cầu vừa đủ về mặt hỗ trợ leo biên trước đó ở hành lang cánh phải, Darmian đã tạo ra nhiều hơn những tình huống dốc bóng qua người và căng ngang vào trong. Có thể thấy hậu vệ 25 tuổi có một sự tự tin lớn mỗi khi cầm bóng đột phá ở cánh trái, so với bên cánh phải. Hơn nữa việc để cho Darmian thi đấu sang cánh đối diện giúp cho HLV Louis van Gaal có thể sử dụng Valencia, một cầu thủ thi đấu rất ăn ý với Juan Mata và cả Ander Herrera. Bộ ba này từng thi đấu tuyệt hay ở một vài trận đấu thăng hoa của M.U mùa giải trước.

Nhưng sau chiến thắng giòn giã và thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Mèo đen, HLV Van Gaal đã phải đối mặt với khó khăn khi đến lượt hậu vệ phải Valencia dính chấn thương. Trong trường hợp cầu thủ người Ecuador không thể ra sân trong trận đấu M.U với Wolfsburg, ông sẽ phải tìm cách vá hàng thủ bằng những sự lựa chọn khác.

M.U vs Wolfsburg (1h45 ngày 1/10): Hiểm họa khôn lường
(Bongda24h.vn) – Dù Man United đang có được một phong độ tốt nhưng cơn bão chấn thương đã tiếp tục lấy đi của họ thêm 3 cái tên là Carrick, Herrera và đặc biệt...

 

Phương án 1: Darmian, Blind, Smalling, McNair

Việc Darmian đang chơi quá tốt ở bên hành lang cánh trái có thể khiến cho cựu HLV của Bayern Munich không muốn trả lại anh về vị trí cánh phải. Như vậy ông sẽ phải tìm một phương án thay thế trực tiếp cho vị trí mà Antonio Valencia đã để lại. Van Gaal đã triệu tập cầu thủ trẻ của đội dự bị, Guillermo Varela, một hậu vệ phải, lên đội 1 để chuẩn bị cho trận đấu này, vì thế mà có khả năng lớn hoặc là McNair, cầu thủ đa năng của M.U có thể được sử dụng ở vị trí này. Paddy McNair xuất thân là một tiền vệ tấn công, vì thế mà khả năng leo biên của anh cũng không hề tồi. Hơn nữa, vì là một trung vệ ở đội 1 nên McNair có khả năng phòng ngự tốt. Anh thậm chí còn được sử dụng trong vai trò hậu vệ trái khi vào sân ở những phút cuối trận đấu với Southampton tại vòng 6 Premier League mùa này. McNair sẽ được tin tưởng hơn so với Phil Jones mới trở lại sau chấn thương và khó có thể đá chính ở vị trí đòi hỏi tốc độ di chuyển cao như hậu vệ cánh.

Phương án 2: Blind, Jones, Smalling, Darmian

Cũng có thể HLV Louis van Gaal muốn đưa Darmian về cánh phải để khắc chế Julian Draxler, một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của Wolfsburg. Kể từ khi Kevin De Bruyne ra đi, “Sói xanh” đã dốc hầu bao để chiêu mộ Draxler từ Schalke 04. Cầu thủ mới chỉ 22 tuổi nhưng đã có 15 trận đấu khoác áo đội tuyển Đức đã thi đấu rất tốt bên hành lang cánh trái của Wolfsburg kể từ đầu mùa. Rõ ràng những cái tên như McNair, Jones, Varela hay thậm chí là cả Valencia cũng rất dễ gặp khó khi phải đối đầu với Draxler. Nếu vậy thì HLV Van Gaal có thể sẽ đẩy Blind sang cánh trái và bố trí cặp đôi trung vệ người Anh là Jones và Smalling.

Phương án 3: Young, Blind, Smalling, Darmian

MU khung hoang hang thu Giai phap nao cho Louis van Gaal hinh anh 2
M.U cần phong tỏa tốt ngòi nổ Julian Draxler

Điểm chưa vừa ý ở phương án thứ 2 chính là ở vị trí trung vệ khi Jones và Smalling có rất ít thời gian đá cặp cũng nhau ở mùa này. Chưa kể sử dụng Phil Jones ở vị trí xuất phát cũng được cho là tương đối mạo hiểm. Đó là chưa kể Blind cũng không hoàn toàn tạo được niềm tin bên cánh trái sau màn trình diễn không mấy ấn tượng trước Southampton trong vai trò này. Vì lẽ đó mà khả năng cao HLV Louis van Gaal muốn giữ nguyên cặp trung vệ Blind và Smalling. Còn vị trí hậu vệ trái sẽ được trấn giữ bởi Ashley Young, một cầu thủ có thừa kinh nghiệm và có thể đá tốt ở vị trí này. Hơn nữa, Young đá hậu vệ cũng rất phù hợp trong thế trận mà M.U, gần như chắc chắn, sẽ kiểm soát bóng vượt trội và gây sức ép lên đội khách ngay từ những phút đầu tiên.

Đây cũng là phương án phù hợp nhất bởi họ có thể yên tâm phần nào với ngòi nổ Julian Draxler với Darmian bên cánh phải, đồng thời đảm bảo được cặp đôi trung vệ tương đối ăn ý là Smalling và Blind kể từ đầu mùa. Tất nhiên phương án này cũng tồn tại một vấn đề đó là điểm yếu chống bóng bổng. Blind rõ ràng không phải một cầu thủ có thể hình lý tưởng cho vị trí trung vệ, trong khi tiền đạo cắm Bas Dost của Wolfsburg rất rất giỏi trong không chiến. Ngoài ra, đội bóng đến từ Đức cũng sở hữu những cầu thủ cao lớn và sẵn sàng gây nguy hiểm trong các tình huống cố định khác như cặp đôi trung vệ Dante và Naldo, tiền vệ Guilavogui, những cầu thủ đều cao xấp xỉ 1m90 hoặc hơn. HLV Louis van Gaal sẽ phải đưa ra lựa chọn của mình nhưng với việc được chơi trên sân nhà và nắm thể chủ động, phương án 3 vẫn là hoàn hảo nhất đối với Quỷ Đỏ khi tiếp đón Sói Xanh.

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Wolfsburg

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X