Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U hoà 4 trận sân nhà liên tiếp: Bản lĩnh giờ nơi đâu?

Thứ Hai 28/11/2016 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bốn trận hoà liên tiếp trên sân nhà tại giải bóng đá ngoại hạng Anh, tung ra 91 pha dứt điểm nhưng chỉ đổi lại được 3 bàn thắng. Man United không phải đội bóng thiếu may mắn nhất thế giới như HLV Jose Mourinho từng nói, mà họ chính là đội bóng thiếu bản lĩnh nhất.

Tất nhiên trong số những trận đấu thất vọng của Quỷ đỏ gần đây, không thể thiếu những tình huống bóng đập trúng khung thành đối thủ một cách đáng tiếc. Đơn cử như pha đệm bóng cận thành của Mkhitaryan trước West Ham, vốn đã bị cột dọc từ chối bàn thắng quyết định. Tuy vậy, số lần mà đội quân của Mourinho đá trúng khung gỗ đối phương chưa đến mức để ông than phiền rằng M.U là đội kém may mắn nhất.

MU hoa 4 tran san nha lien tiep Ban linh gio noi dau hinh anh goc
Man Utd không nên đổ tại đen đủi, mà phải tự trách chính mình

Chính xác hơn thì ba tình huống đối mặt của các cầu thủ áo đỏ trước thủ môn Randolph vừa qua mà không thể thành bàn thắng đã lột trần sự yếu kém về mặt bản lĩnh của họ. Quỷ Đỏ đã làm rất tốt khâu tạo ra cơ hội. Ibrahimovic lùi sâu để tạo điều kiện cho Mata dâng lên cao hơn, còn Rashford cũng di chuyển cắt mặt và nhận đường bóng từ đồng đội, đối diện với Randolph trong thế trống trải. Thế nhưng pha dứt điểm chéo góc của thần đồng bóng đá Anh đã đi trúng chân của thủ môn, bay ra ngoài.

Có thể coi đó là một tình huống mà Rashford đã tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Nhưng nếu tự tin hơn, anh đã tạo ra được một cú dứt điểm chính xác hơn, hay lạnh lùng hơn là một cú sút đánh lừa phán đoán của người gác đền bên phía đội khách. Vấn đề nằm ở chỗ, những pha đối mặt của Lingard hay thậm chí là Ibrahimovic sau đó cũng chẳng mang lại những kết quả khả quan hơn. Một khi đã có những cơ hội mười mươi như vậy mà không thể ghi bàn thì M.U cũng chỉ còn biết phải tự trách mình.

MU 1-1 West Ham (KT): Chưa thể thắng, Quỷ đỏ vẫn quay cuồng trong khủng hoảng
(Bongda24h.vn) - West Ham đang chơi rất tệ mùa này. Tuy nhiên, M.U vẫn không thể có chiến thắng. Chỉ giành 1 điểm trước West Ham là kết quả rất thất vọng với...

Cũng đã có những luận điểm cho rằng các thủ môn đối phương thường xuyên bắt như lên đồng trước M.U, có thể kể đến là trường hợp của Grant khi M.U đón tiếp Stoke City. Tuy nhiên đó không hẳn là những màn trình diễn quá xuất sắc đến từ những người gác đền khi đến Old Trafford, mà đơn giản là các pha dứt điểm của đội chủ nhà đều chưa đủ độ khó và hiểm hóc để đảm bảo chắc chắn cho bàn thắng.

Cũng không nên nhìn vào con số 91 lần dứt điểm qua 4 trận sân nhà gần nhất để khẳng định sự thiếu may mắn của Manchester United, bởi có lẽ quá nửa trong số đó là những tình huống cầu may của các chân sút áo đỏ, với xác suất ăn bàn cực thấp, ví dụ như những cú nã đại bác ở cự ly đến hơn 30 mét như của Pogba hay Herrera. Đồng ý rằng một chút đen đủi đã ngăn cản Man Utd đến với những bàn thắng, tuy nhiên khi mà may mắn là một phần của cuộc chơi, họ buộc phải chấp nhận điều đó.

Trước Arsenal, Stoke hay West Ham, đoàn quân của HLV Mourinho đều để thủng lưới từ những tình huống mắc sai lầm cá nhân. De Gea để ói bóng ngớ ngẩn trước Stoke, Rashford bị Chamberlain vượt qua hết sức dễ dàng còn ở trận đấu gần nhất, chính Ibrahimovic là người đã theo kèm hời hợt và để Diafra Sakho dội một gáo nước lạnh lên bầu không khí tại Old Trafford. Nếu đó là những sai lầm đến từ chính Manchester United thì tại sao có thể coi đó là thiếu may mắn được?

MU hoa 4 tran san nha lien tiep Ban linh gio noi dau hinh anh goc 2
Jose Mourinho mất bình tĩnh và bị đuổi lên khán đài

Vấn đề của Manchester United cũng chưa bao giờ là về nhân sự. Người hâm mộ đã khẩn khoản Mourinho để Mkhitaryan thi đấu, nhưng kết quả là khi cầu thủ người Armenia được đưa vào sân trong trận hoà West Ham, anh gần như để mất bóng trong tất cả những lần chạm bóng. Tốc độ và sự áp sát cực nhanh tại Premier League không cho phép cầu thủ 27 tuổi này chạm bóng quá 2 lần để tạo ra những sự khác biệt. Man Utd đã vung tiền tấn để đưa về những ngôi sao, nhưng lại thiếu đi tinh thần và bản lĩnh để làm nên điều kỳ diệu. Người ta vẫn thấy Pogba hay Ibrahimovic nở những nụ cười tươi sau những trận đấu thất vọng, điều đó phần nào cho thấy thái độ thi đấu của các cầu thủ Quỷ đỏ lúc này.

Tâm điểm của sự thiếu bản lĩnh nơi Manchester United chính là ở Mourinho. “Người đặc biệt” đã bị Liên đoàn bóng đá Anh phạt tới 11 lần kể từ khi ông đến với giải ngoại hạng năm 2004. Nhưng hai lần trong số đó đã đến từ tháng 11 này, thời điểm mà Quỷ Đỏ dần lún sâu hơn về phía giữa bảng xếp hạng. Khi mà các cầu thủ cần đến những chỉ đạo cứng rắn và động viên kịp thời từ huấn luyện viên của mình, Mourinho lại bị đuổi lên khán đài vì không giữ được bình tĩnh và đối diện với nguy cơ bị treo giò ở những trận đấu tới. Thử hỏi bản lĩnh của M.U giờ nơi đâu?

MU hoa 4 tran san nha lien tiep Ban linh gio noi dau hinh anh goc 3
Thông tin sau trận đấu Man Utd vs West Ham

Highlight trận đấu M.U 1-1 West Ham


Hàn Phi - (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X