Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U không có ai ghi 2 bàn ở ICC 2015: Tấn công đa dạng hay thiếu mũi nhọn chủ lực?

Thứ Bảy 01/08/2015 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thầy trò HLV Louis van Gaal đã đón nhận khá nhiều những tín hiệu tích cực ở ICC 2015 vừa qua. Nhưng khả năng ghi bàn của MU có vẻ vẫn là một vấn đề tương đối nan giải.

Manchester United đã kết thúc chuyến du đấu hè 2015 trên đất Mỹ bằng thất bại trước PSG. Tuy không bảo vệ được chức vô địch ICC mà họ giành được mùa hè năm ngoái nhưng Quỷ đỏ cũng đã có sự chuẩn bị tương đối tốt cho mùa giải mới 2015-2016, mà nổi bật nhất là sự hòa nhập khá nhanh chóng của những tân binh đình đám được mang về ở kì chuyển nhượng hè. Matteo Darmian gặp nhiều khó khăn do rào cản ngôn ngữ nên khả năng tấn công vẫn còn chưa đáp ứng được yêu cầu. Thế nhưng về khoản phòng ngự thì hậu vệ người Ý đã làm rất tốt. Trong trận MU thua PSG hôm qua, hậu vệ 25 tuổi đã có những tình huống can thiệp kịp thời để giải nguy cho khung thành của Quỷ đỏ. Schneiderlin và Schweinsteiger cũng chơi khá tốt khi hai "bom tấn" này được xếp đá ở tuyến giữa. Tân binh Memphis Depay cũng phần nào cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn của mình. Dù mới 21 tuổi nhưng cầu thủ người Hà Lan đã thi đấu khá chững chạc bên cạnh đội trưởng Wayne Rooney trên hàng công MU và có được cho mình một bàn thắng ở giải đấu lần này.

MU khong co ai ghi 2 ban o ICC 2015 Tan cong da dang hay thieu mui nhon chu luc hinh anh 2
Bộ đôi tấn công của M.U có phong độ ghi bàn không tốt

Ở giải đấu lần này, HLV Van Gaal còn đón nhận tín hiệu tích cực từ hai tài năng trẻ Luke Shaw và Andreas Pereira. Bộ đôi này đã có những màn trình diễn tuyệt vời khi được “Tulip thép” trao cơ hội. Gần như chắc chắn cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất hành tinh sẽ được ông thầy người Hà Lan tin tưởng giao trọng trách trấn giữ hành lang cánh trái nơi hàng thủ Quỷ đỏ ở đầu mùa giải tới. Còn sao trẻ Andreas Pereira nhiều khả năng sẽ có cơ hội thi đấu trong đội hình 1 của M.U ở các đấu trường phụ như Capital One Cup, FA Cup và thậm chí là một vài trận ở Premier League. May mắn hơn nữa cho HLV Louis van Gaal là sau khi kết thúc chuyến du đấu tại Mĩ, Man United không phải đón nhận bất kì một ca chấn thương nào và nhà cầm quân 63 tuổi đã có đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong tay để sẵn sàng bước vào mùa bóng mới.

Dù đón nhận khá nhiều tín hiệu tích cực, thế nhưng khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Tuy chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Club America và San Jose Earthquakes nhưng những gì các cầu thủ tấn công của Man Utd thể hiện là quá kém cỏi. Tại giải đấu diễn ra ở xứ sở cờ hoa, đoàn quân của HLV Van Gaal đã thi đấu tổng cộng 4 trận và ghi được 7 bàn thắng. Đặc biệt không có cầu thủ nào của Quỷ đỏ ghi được 2 bàn. Những cái tên ghi bàn cho United là Schneiderlin, Mata, Depay, Rooney, Lingard, Pereira và Januzaj. Có thể nói, hàng công của M.U đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu dứt điểm. Bàn thắng của Depay đến từ một sai sót của hậu vệ đối phương khi chuyền sai địa chỉ. Còn trong tình huống đánh đầu làm tung lưới Barca của R10, thủ quân MU đã tinh quái đẩy nhẹ Adriano khiến cho hậu vệ của Los Blaugrana không thể truy cản. Nếu không có hành vi đó, chưa chắc “gã Shrek” đã có thể kết thúc giải đấu với bàn thắng trong tay. Bộ đôi này nhiều khả năng sẽ lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ ở mùa giải tới và trong trường hợp, họ thể hiện kém trong khâu ghi bàn thì đương nhiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng M.U vô địch Premier League 2015-2016.

Hiện giờ, NHM Quỷ đỏ đang thực sự lo lắng về việc HLV Van Gaal sẽ làm cách nào để khoan thủng mảnh lưới của các đội bóng có hàng phòng ngự chắc như bê tông ở Ngoại hạng Anh. Những mảng miếng phối hợp nhóm của MU tỏ ra rất kém hiệu quả và việc họ có tới 7 cái tên khác nhau ghi bàn không phải là tín hiệu đáng mừng thể hiện sự đồng đều, đa dạng, nhiều mảng miếng của hàng công mà thực tế, “Tulip thép” đang thiếu một sát thủ lạnh lùng trước khung thành đối phương. Đội trưởng Rooney được giao vai trò trung phong cắm đúng như sở trường và mong muốn bấy lâu nay nhưng thực sự tiền đạo 29 tuổi không hề có nhiều tình huống dứt điểm. Thêm vào đó, Rooney thường xuyên lùi sâu cách xa khung thành để phối hợp điều bóng cùng các đồng đội hay sắm vai làm tường tạo cơ hội dứt điểm cho tân binh Memphis Depay như thói quen mấy năm gần đây khi toàn được bố trí đá lùi. Ngoài ra, nếu có thể sút thì R10 cũng dứt điểm khá tồi. Có lẽ quãng thời gian phải liên tục đá hộ công đã khiến khả năng sát thủ và tận dụng cơ hội ăn bàn của R10 bị cùn đi trông thấy. Trung bình ở mùa giải trước, Rooney chỉ tung ra vỏn vẹn 1,6 cú sút một trận. Và với đà này, điều đó có thể sẽ lặp lại ở mùa giải tới và đương nhiên khiến cho Man Utd bị ảnh hưởng nhiều đến khoản ghi bàn.

MU khong co ai ghi 2 ban o ICC 2015 Tan cong da dang hay thieu mui nhon chu luc hinh anh
Hàng công MU gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với PSG
Trong trận MU thua PSG vừa qua, ĐKVĐ Ligue 1 đã chủ động lùi sâu phòng ngự, nhường thế trận cho Quỷ đỏ sau khi dẫn trước hai bàn. Dẫu vậy, đội chủ sân Old Trafford cũng không thể tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm dù cầm bóng áp đảo. Những tình huống tấn công của đội bóng nước Anh thiếu đi tốc độ cần thiết cũng như thiếu đi một sát thủ đẳng cấp để có thể tận dụng tốt những thời cơ ăn bàn nhỏ nhất. Depay có tiềm năng để trở thành một ngôi sao sáng trong tương lai nhưng trong màu áo Man Utd, cầu thủ người Hà Lan lại không thể hiện được bộ mặt của một tay săn bàn đẳng cấp. Nếu dứt điểm chính xác, tiền vệ sinh năm 1994 hoàn toàn có thể đưa MU vươn lên dẫn trước trong trận đấu gặp đội bóng thủ đô nước Pháp vừa qua, qua đó giành chiến thắng chung cuộc bởi trong hiệp 1, Quỷ đỏ mới là đội nắm giữ thế trận và chơi tốt hơn Paris Saint-Germain.

Trong biên chế của Man United hiện tại, nếu để chọn một cầu thủ làm tiền đạo ghi bàn chủ lực thì rốt cục vẫn chỉ là cái tên Wayne Rooney. Song ngôi sao người Anh cần phải tập trung hẳn vào vai trò săn bàn chứ không cần tham gia điều bóng cùng hàng tiền vệ nữa, nhất là khi MU bây giờ không hề thiếu tiền vệ công giỏi. Trong số 7 bàn thắng của đội bóng áo đỏ ở Mĩ, có tới 6 bàn xuất phát từ những đường tạt cánh từ hai biên và một tình huống phạt góc. Điều đó chứng tỏ Quỷ đỏ đang thiếu điểm kết nối, liên lạc giữa các đường tấn công và hầu như học trò của HLV Van Gaal chỉ biết nhồi bóng vào trong vòng cấm đối phương mà không nghĩ ra được giải pháp khác tốt hơn. Nếu tiếp tục tái diễn tình hình tấn công bế tắc như thế, việc lật đổ ĐKVĐ Chelsea để ngồi vào ngai vàng của giải Ngoại hạng Anh đối với MU chỉ là một giấc mộng hão huyền.

Xem video tổng hợp trận đấu MU vs PSG ở giải ICC 2015:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X