Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U không cần Pedro nhưng Chelsea thì khác!

Thứ Ba 28/07/2015 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả M.U và Chelsea đều hỏi mua Pedro, điều này khiến tương lai cầu thủ người Tây Ban Nha bị đặt một dấu hỏi lớn. Tình hình hiện tại cho thấy Pedro nên rời Barca cập bến Chelsea hơn M.U.

 

M.U không quá cần sự phục vụ của Pedro

Báo chí và truyền thông đưa tin, M.U sẵn sàng bán tiền vệ Angel di Maria cho PSG. Trong trường hợp chấp nhận để tiền vệ người Argentina tới Paris, Man đỏ sẽ lên kế hoạch đưa Pedro rời Barca
để cập bến Old Trafford. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại của M.U, ngay cả khi bán Di Maria Quỷ đỏ cũng không cần thiết phải mua Pedro. Nên nhớ rằng chính việc sở hữu quá nhiều ngôi sao có thể đảm nhiệm vị trí ở hai hành lang cánh khiến Di Maria được đưa vào danh sách thanh lý. Pedro là một cầu thủ đa năng, anh có thể chạy cả cánh trái lẫn cánh phải. Thế nhưng tại Old Trafford, cánh trái đã có Young, Depay và Januzaj. Bên hành lang cánh phải là sự xuất hiện của Mata và Valencia. Đây đều là những lựa chọn chất lượng, để ai ngồi dự bị cũng là điều đáng tiếc cả. Nếu Pedro cập bến Old Trafford, HLV Van Gaal càng đau đầu trong việc bố trí đội hình xuất phát.
Neu Pedro roi Barca nen cap ben Chelsea thay vi MU hinh anh
M.U không thật sự cần Pedro trong đội hình
Lúc này, M.U đang cần một tiền đạo có khả năng đá trung phong độc lập hoặc chơi tốt khi đá cặp cùng Wayne Rooney trên hàng công. Trong khi Chelsea có Remy và Falcao dự bị cho Costa, Man City có Dzeko và Bony dự bị cho Aguero, Liverpool có Balotelli, Ings, hay Origi dự bị cho Sturridge và Benteke, trong khi đó Man Utd chỉ có Chicharito và James Wilson dự bị cho Rooney. Rõ ràng hai chân sút của Quỷ đỏ không đủ đẳng cấp để so sánh với những nhân vật phụ bên phía những đối thủ trực tiếp. Không những vậy Chicharito còn đang dính chấn thương còn Wilson vẫn cần thời gian để khẳng định mình, bởi vậy nhiệm vụ của HLV Van Gaal là phải đưa về một chân sút ở hè 2015. 

Pedro sở trường chạy cánh nhưng anh cũng có thể đá trung phong. Dẫu vậy khi được bố trí đá tiền đạo cắm chân sút người Tây Ban Nha không thể hiện được khả năng của mình. Đúng là, M.U cần một chân sút không quá lớn nên về mặt lý thuyết, Pedro có thể là lựa chọn thay thế khi R10 không thể ra sân. Tuy nhiên mấu chốt là Pedro không thể chơi được độc lập khi được bố trí đá cắm. Do đó những tên tuổi như Graziano Pelle (Southampton), Fernando Llorente (Juventus), Kevin Volland (Hoffenheim), Luuk de Jong (PSV) hay Bas Dost (Wolfsburg) là những lựa chọn phù hợp hơn. Cái giá của những cầu thủ này cũng mềm hơn Pedro rất nhiều.

Nhưng Chelsea thì khác

HLV Jose Mourinho khẳng định Chelsea không cần bổ sung những cái tên quá lớn ở hè 2015. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang sở hữu một đội hình chất lượng và ổn định, bởi vậy những ngôi sao lớn sẽ phá vỡ cấu trúc của đội bóng. Đó là lý do khiến Chelsea mới chỉ đem về Falcao và thủ thành Begovic ở hè 2015, thế nhưng để bảo vệ thành công chức vô địch Premeir League và vươn xa tại đấu trường châu Âu The Blues vẫn cần lên kế hoạch đưa về những cái tên chất lượng. Đặc biệt, sau trận thua 2-4 trước New York Red Bulls, những hạn chế của Chelea đã xuất hiện rất nhiều. Chỉ có cách đưa về những tân binh chất lượng mới giúp khỏa lấp những vị trí không thi đấu ổn định.
Neu Pedro roi Barca nen cap ben Chelsea thay vi MU hinh anh 2
Pedro là sự lựa chọn hợp lý với Chelsea lúc này
Rất dễ để nhận thấy Chelsea cần bổ sung một cầu thủ sở trường chạy cánh phải, vị trí này tại The Blues đang do Willian và Juan Cuadrado đảm nhiệm. Cả hai cầu thủ này đều gặp những vấn đề khác nhau. Đây là lý do khiến Chelsea hỏi mua cầu thủ chạy cánh Pedro của Barca. Rất nhiều tờ báo lớn của nước Anh khẳng định Mourinho đã gửi lên BLĐ The Blues việc phải mua bằng được ngôi sao người Tây Ban Nha ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Trong hai mùa giải gần đây, tiền vệ Willian đã trưởng thành vượt bậc, thế nhưng khả năng tấn công vẫn là điểm trừ của tuyển thủ người Brazil. Trong suốt sự nghiệp của mình, chưa mùa giải nào cầu thủ sinh năm 1988 ghi được trên 5 bàn thắng. Chủ tịch Roman Abramovich rất muốn Mourinho không chỉ thắng mà còn phải thắng đẹp mắt, trong thế trận như vậy cầu thủ 26 tuổi là người bị loại bỏ đầu tiên. Hơn thế nữa, việc Oscar chỉ là cầu thủ nửa mùa khiến Mourinho đang cân nhắc sử dụng Willian ở vị trí “số 10”. Nếu cựu sao Shaktar chơi ở vị trí này nhiều khả năng vị trí chạy cánh phải sẽ do Juan Cuadrado đảm nhiệm.

Chuyển tới Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với một bản hợp đồng trị giá 26,8 triệu bảng từ Fiorentina, tuy nhiên những gì Juan Cuadrado làm được là rất thất vọng. Sau 12 trận ra sân tại Premier League mùa trước anh không ghi được bất kỳ bàn thắng hay tình huống kiến tạo nào. Tuyển thủ người Colombia không thể hòa nhập với lối chơi của Chelsea. Bởi vậy, nếu Cuadrado đảm nhiệm vị trí mà Willian để lại là sự mạo hiểm rất lớn. Như vậy, nếu có Pedro trong tay, HLV Mourinho sẽ giải quyết tất cả bài toán này.

Với sự có mặt của Pedro, HLV Mourinho có thể có một đôi cánh đầy tốc độ và sở hữu khả năng ghi bàn cực tốt. Bên trái là Eden Hazard với 11 bàn thắng và 9 kiến tạo mùa trước, cánh phải là Pedro với 11 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn. Ở giữa sẽ là sự có mặt của Oscar hoặc Willian còn trên hàng công là Diego Costa, đội hình này sẽ đem lại sức tấn công khủng khiếp cho Chelsea. Đúng như ý thích của chủ tịch Abramovich. Vậy nên sẽ rất hợp lý nếu Pedro đến Chelsea thay vì cập bến M.U ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Video tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X