Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Khi tiền bạc không thể… đốt cháy giai đoạn

Thứ Ba 26/05/2015 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một năm đầu tiên dưới triều đại Van Gaal, bất chấp việc đã thu được không ít những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn phải thừa nhận rằng tiền bạc không thể giúp M.U nhanh chóng “đốt cháy giai đoạn”…

Thực tế là ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã tỏ ra vô cùng “chịu chơi” trong công tác đầu tư tăng cường đội hình. Sau khi chấp nhận chi ra tới hơn 150 triệu bảng để mang về sân Old Trafford 6 bản hợp đồng đình đám, bao gồm: Di Maria, Falcao, Herrera, Luke Shawa, Rojo và Blind, đội bóng thành Manchester nhanh chóng được giới truyền thông đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu có thể cạnh tranh chức vô địch. Thế nhưng, trải qua một mùa giải đầy sóng gió, phải đối mặt với hàng loạt những giai đoạn thăng trầm “khi nổi khi chìm”, thầy trò Van Gaal cũng mới chỉ hoàn thành được mục tiêu giành vé dự Champions League. Ở một phương diện nào đó, rõ ràng tiền bạc chưa thể trở thành yếu tố giúp cho M.U nhanh chóng bù đắp sự thiếu hụt về trình độ.

MU trieu dai Van Gaal Tien bac khong the dot chay giai doan hinh anh
Van Gaal đã xây dựng bộ khung ổn định sau mùa giải đầu tiên tại M.U

Phải thừa nhận rằng, “cuộc cách mạng thảm họa” dưới thời HLV tiền nhiệm David Moyes đã phần nào đưa Quỷ đỏ từ vị thế của một đội bóng hàng đầu nước Anh trở nên tầm thường và bạc nhược hơn bao giờ hết. Do đó, khi Louis van Gaal cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” trong tâm thế của một chiến lược gia tên tuổi lẫy lừng, “Tuy-lip thép” cũng nhanh chóng nhận được sự kỳ vọng to lớn từ phía người hâm mộ M.U. Mặc dù vậy, xét trong bối cảnh nhà cầm quân người Hà Lan mới chỉ lần đầu tiên làm việc tại môi trường Premier League, thật khó có thể tin rằng Van Gaal sẽ ngay lập tức tìm được thành công vượt bậc cùng đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ngay từ khoảng thời gian đầu mùa giải 2014/2015, vị chiến lược gia 63 tuổi đã có phần bị “ngợp” trước những yếu tố đặc thù của nền văn hóa bóng đá Anh truyền thống. Cụ thể, trong bối cảnh thứ triết lý bóng đá linh hoạt, mềm dẻo mà “Tuy-lip thép” dự định sẽ xây dựng cho M.U còn chưa kịp “ngấm” vào bộ não các cầu thủ, đội bóng thành Manchester đã nhanh chóng gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi giàu sức mạnh và thiên về thể lực đến từ phần lớn các đại diện Premier League. Hệ quả, Quỷ đỏ cũng phần nào trở nên lạc lõng hơn và liên tục đánh rơi nhiều điểm số đáng tiếc trước các đối thủ.

Người ta từng đề cập khá nhiều đến vai trò của những tân binh “bom tấn” mà ban lãnh đạo M.U đã nỗ lực chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 như Di Maria hay Falcao. Thế nhưng, thực tế lại chỉ ra rằng, sau giai đoạn đầu mùa thi đấu tương đối thăng hoa, những bản hợp đồng được kỳ vọng nhất bên phía đội bóng thành Manchester cũng nhanh chóng sa sút một cách không phanh. Cho đến thời điểm hiện tại, khi mà Premier League mùa giải 2014/2015 đã chính thức kết thúc, tiền đạo Falcao cũng được giới chuyên môn bình chọn là một trong những chân sút gây thất vọng nhất (chỉ có 4 bàn thắng). Còn Di Maria, từ một bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh (59,7 triệu bảng), đến bây giờ thậm chí đang phải mang thân phận “bóng ma” tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

MU trieu dai Van Gaal Tien bac khong the dot chay giai doan hinh anh 2

Xét trên nhiều khía cạnh, những nguyên nhân khiến cho các tân binh “hàng khủng” của M.U chưa thể tỏa sáng có thể tồn tại rất nhiều, từ việc phải thích nghi trong môi trường mới cho đến vấn đề tâm lý hay áp lực… Tuy nhiên, ở một góc độ tổng thể hơn cả, hãy thừa nhận thẳng thắn rằng Quỷ đỏ mới chỉ trải qua năm đầu tiên dưới triều đại HLV Van Gaal. Đồng nghĩa rằng, ngay cả bản thân vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đang phải trải qua những ngày tháng tự mình “mò mẫm tìm đường” tại sân Old Trafford. Do đó, nếu như “Tuy-lip thép” có lỡ bỏ ai, quên ai, âu cũng là chuyện hết sức bình thường. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao khoản tiền hơn 150 triệu bảng mà ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester chấp nhận đầu tư trong “phiên chợ hè” năm ngoái chưa thể mang đến sự hiệu quả tối ưu.

Thời điểm này, thay vì cứ tiếp tục mổ xẻ quá nhiều về một mùa giải không thực sự như ý của thầy trò HLV Van Gaal, có lẽ giới truyền thông và người hâm mộ nên dành cho nhà cầm quân 63 tuổi những lời cảm khái chân tình nhất. Công bằng mà nói, M.U hiện tại tuy chưa thể tìm được vị thế như trong quá khứ nhưng đã phần nào định hình được lối chơi rõ rệt. Dưới thời Van Gaal, ít nhất thì Quỷ đỏ cũng duy trì được một thứ bản sắc tương đối riêng biệt dựa trên phong cách thi đấu kiểm soát bóng mượt mà, linh hoạt. Về phần các CĐV sân Old Trafford, có lẽ họ nên hiểu rằng dù “Tuy-lip thép” tài giỏi đến đâu đi chăng nữa thì vị chiến lược gia người Hà Lan cũng không thể nhanh chóng giúp M.U “đốt cháy giai đoạn” được. Sau quãng thời gian rơi xuống “vũng lầy”, Quỷ đỏ cần phải từng bước gây dựng lại từ đầu. Mùa giải năm nay, Van Gaal đã xây dựng cho mình nền móng là một bộ khung ổn định. Điều này chính là cơ sơ để tất cả tin tưởng rằng đội bóng thành Manchester sẽ còn tiến bộ mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X