Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Kẻ cứu rỗi Premier League?

Thứ Hai 27/10/2014 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với trận hòa 1-1 khá may mắn trước Chelsea đêm qua, Quỷ đỏ đã phần nào thể hiện được bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu kiên cường dưới triều đại HLV Louis van Gaal...

HLV Van Gaal nghiêm khắc phê bình màn ăn mừng thái quá của Van Persie

Van Persie ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa cho M.U

Chứng kiến 90 phút bóng lăn trên sân Old Trafford, không ai có thể phủ nhận rằng so với

Chelsea, Man United vẫn còn thua kém khá nhiều, cả về trình độ chuyên môn lẫn con người. Tuy nhiên, trong một ngày mà “thần may mắn” đứng về phía đội bóng chủ sân Old Trafford, thầy trò HLV Van Gaal cũng giành được trận hòa 1-1 đầy “nghẹt thở” nhờ bàn thắng muộn màng của Robin Van Persie. Xét cho cùng, vẫn còn đó những sự chênh lệch nhất định giữa hai đội bóng nhưng ít nhất, sau những gì đã thể hiện, Quỷ đỏ hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm có được.

Đêm qua, Chelsea thiếu vắng Diego Costa còn M.U cũng không có được sự phục vụ của Radamel Falcao, đồng nghĩa rằng hai bên đều mất đi những cây “săn bàn” thượng thặng. Thế nhưng, trận đấu không vì thế mà trở nên thiếu hấp dẫn. Trái lại, sự kịch tính đã được duy trì từ đầu đến cuối khiến cho người hâm mộ cảm thấy mãn nhãn. Phần lớn thời gian,

Chelsea là đội nắm thế chủ động hơn nhờ vào khả năng gây đột biến mạnh mẽ từ Hazard cũng như vai trò của Matic hay Fabregas ở tuyến giữa. Bàn thắng mở tỷ số của Drogba, trên thực tế đến từ nỗ lực cá nhân và cũng thể hiện đẳng cấp của ngôi sao người Bờ Biển Ngà tuy nhiên, đó chính là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực gây sức ép từ phía đội khách. Về phần Man Utd, dù yếu thế hơn đối thủ nhưng ít nhất, bàn thắng của Van Persie đã thể hiện tinh thần chiến đấu hết sức kiên cường của thầy trò HLV Van Gaal.

Man Utd ăn mừng như vừa giành chiến thắng

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng như thể vừa giành chiến thắng

Rõ ràng, bước sang mùa giải năm nay, đội bóng chủ sân Old Trafford đã có những thay đổi mạnh mẽ cả về lối chơi, chiến thuật lẫn nhân sự. Vượt qua “vũng lầy” từ thời David Moyes, Van Gaal đang dần dần xây dựng một M.U có cá tính, giàu bản lĩnh và sẵn sàng đương đầu với thử thách, bất chấp hoàn cảnh khó khăn đến đâu. Trận gặp Chelsea đêm qua, chính là một minh chứng rõ nét nhất thể hiện sự đổi thay của Quỷ đỏ dưới triều đại vị chiến lược gia người Hà Lan. Thi đấu có phần lép vế hơn, nhưng bằng một tinh thần chiến đấu quả cảm, M.U vẫn kịp thời tận dụng phút giây lơi lỏng của hàng thủ Chelsea để giành được 1 điểm đầy quý giá. Ít nhất thì khi nhìn vào kết quả này, người ta sẽ hiểu rằng The Blues không hề “thống trị” giải Ngoại hạng Anh một cách tuyệt đối như báo giới vẫn hay đồn thổi trong thời gian qua. Còn với Quỷ đỏ, nếu như vẫn cứ tiếp tục thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu, thầy trò HLV Van Gaal hoàn toàn có thể trở thành một “kẻ cứu rỗi” Premier League thực thụ.

Tất nhiên, chỉ thông qua một trận đấu, cũng chưa thể nói lên quá nhiều điều. Với Man Utd, bản thân đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn còn tồn tại không ít vấn đề mang tính cố hữu, từ hàng phòng ngự, khả năng đánh chặn ở tuyến giữa cho đến hàng công… đều là những điểm yếu không dễ dàng khắc phục một sớm một chiều. Mặc dù vậy, trên một khía cạnh nào đó, so với chính diện mạo của Quỷ đỏ ở mùa giải năm ngoái, mọi thứ đã trở nên tích cực hơn rất nhiều. Nhìn rộng hơn, Van Gaal mới chỉ có 3 tháng làm việc tại “Nhà hát của những giấc mơ” nhưng cho đến thời điểm này, những gì mà vị chiến lược gia người Hà Lan làm được cho M.U là thực sự đáng khen ngợi. Điều quan trọng, không phải là xác định xem Quỷ đỏ đã “bay cao” tới đâu, mà là sẽ đủ khả năng tiến xa đến thế nào? Ít nhất, với một Man Utd có đủ bản lĩnh và không hề biết lùi bước trước những thử thách, chắc chắn mọi thứ trong tương lai sẽ hứa hẹn trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Và biết đâu đấy, có khi ngay trong mùa giải năm nay, M.U lại đủ sức trở thành “kẻ cứu rỗi” Premier League thì sao?

NAM ANH

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X