Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U hồi sinh nhờ bộ đôi Herrera và Mata!

Thứ Sáu 04/03/2016 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đang chơi thăng hoa với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Phong độ ấn tượng của Quỷ đỏ có dấu ấn rất lớn từ bộ đôi tiền vệ Ander Herrera và Juan Mata.


Cơn bão chấn thương đã lấy đi của M.U rất nhiều trụ cột. Ở tuyến giữa, việc những Schweinsteiger, Fellaini hay Carrick không thể ra sân khiến HLV Van Gaal buộc phải bố trí Ander Herrera đá cặp tiền vệ trung tâm với Morgan Schneiderlin. Trong hai tiền vệ này thì cựu cầu thủ Southampton đóng vai trò của một tiền vệ đánh chặn, còn cầu thủ người Tây Ban Nha có xu hướng dâng cao hơn, sẵn sàng tham gia tấn công ở những thời điểm nhất định. Juan Mata cũng được kéo từ cánh phải vào đá “số 10” sở trường. Những thay đổi của “Tulip thép” đã phát huy tác dụng cực lớn.
MU hoi sinh nho bo doi Herrera va Mata! hinh anh
Herrera đang chơi rất tốt bên cạnh Schneiderlin
Tiền vệ Herrera là một cầu thủ có khả năng sáng tạo cao, nhưng anh lại không giỏi xoay xở trong phạm vi hẹp. Cựu cầu thủ Bilbao cần không gian để chơi bóng, chính vì vậy anh khó lòng thích ứng trọn vẹn ở vị trí “số 10”. Ngôi sao sinh năm 1989 cần phải thi đấu thấp, tận dụng khoảng trống để tung ra những cú sút xa hoặc những đường chuyền có độ chính xác cao. Bởi thế, chơi bên cạnh Schneiderlin giúp Herrera phát huy trọn vẹn những phẩm chất của mình. Khi được giải thoát khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, khả năng gây đột biến của cầu thủ 26 tuổi đã được phát huy tối đa. Rất nhiều trận đấu, cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên dâng cao, trực tiếp gây sức ép lên hàng thủ đối phương.
Trước vòng 29 Premier League: Derby rực lửa thành London
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League. M.U và Liverpool nhiều khả năng sẽ tiếp đà hồi sinh khi chỉ...
Với tiền vệ Juan Mata, anh từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea ở vị trí “số 10”. Nhưng từ khi tới Old Trafford HLV Van Gaal đã “đóng đinh” cầu thủ này ở vị trí chạy cánh phải. Phải thừa nhận rằng cầu thủ sinh năm 1988 đã thích ứng rất tốt ở vị trí mới, nhưng việc không được chơi ngay sau trung phong cắm đã hạn chế rất nhiều khả năng của Mata. Cơn bão chấn thương đã khiến Van Gaal phải thay đổi, cựu cầu thủ của Chelsea được trở lại vị trí hộ công, ngay lập tức anh đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. 
MU hoi sinh nho bo doi Herrera va Mata! hinh anh 2
Mata đang bùng nổ trở lại khi được đá số 10
Trong vai trò của một nhân tố làm nhiệm vụ kết nối giữa các mắt xích trên hàng công, Mata không chỉ mang đến sự mềm mại cho những tình huống lên bóng bên phía Quỷ đỏ mà còn trở thành “chất xúc tác” giúp đội bóng chủ sân Old Trafford thi đấu linh hoạt và cơ động hơn hẳn. Có Mata trên sân, sự kết dính giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo được cải thiện đáng kể. 
Vincent Kompany: Đây là một mùa giải kỳ quặc
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Vincent Kompany cho rằng Manchester City vẫn còn cửa đua ngôi vị vô địch mặc dù họ vừa thất bại trước Liverpool và để cho M.U san...
Trong những vòng đấu gần đây, Herrera và Mata đã chơi vô cùng hiệu quả. Trong chiến thắng 1-0 trước Watford, mặc dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng vai trò của cựu cầu thủ Bilbao là vô cùng quan trọng. Những thống kê chỉ ra rằng, Herrera đã có tới 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Anh cũng là cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất trong đội hình M.U (3 lần). Với Mata, anh cũng chơi rất năng nổ trên hàng công. Chính cựu cầu thủ của Chelsea là người ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U có được chiến thắng với tỉ số tối thiểu.
MU hoi sinh nho bo doi Herrera va Mata! hinh anh 3
Herrera và Mata đang có phong độ rất cao
Mặc dù đang rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng nhưng M.U lại đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Quỷ đỏ đã giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng chủ sân Old Trafford lọt vào vòng 1/8 Europa League, tứ kết FA Cup và san bằng cách biệt về mặt điểm số với Man City, đội bóng đang xếp thứ 4 tại giải Ngoại hạng. Trong chuỗi thành tích đó, Mata và Herrera chính là những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Bộ đôi này đã ghi mỗi người 2 bàn thắng và đóng góp 1 đường kiến tạo. 

Herrera từng bị HLV Van Gaal ghẻ lạnh ở giai đoạn lượt đi. Nhưng với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, kể cả khi những trụ cột trở lại anh vẫn là lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ. Cá nhân Juan Mata, từng phải trải qua những giai đoạn bị hoài nghi về năng lực sau khi liên tục có những màn trình diễn thất vọng. Nhưng trong thời điểm đội bóng gặp khó khăn ngôi sao từng 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea đã biết cách tỏa sáng đúng lúc. Với những gì đang thể hiện, Mata chứng tỏ anh là cái tên hợp lý nhất ở vị trí “số 10” trong đội hình của M.U.

Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X