Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hoà nhạt trên sân Aston Villa: Thiên đường còn xa

Chủ Nhật 21/12/2014 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc được thi đấu hơn người trong gần một nửa thời gian của hiệp hai nhưng thầy trò HLV Van Gaal vẫn không thể giành được thắng lợi ở cuộc đối đầu giữa M.U vs Aston Villa đêm qua.

M.U hoa nhat tren san Aston Villa Thien duong con xa hinh anh

1. Sơ đồ 3-5-2 không phải lúc nào cũng phù hợp với Quỷ đỏ

Sau khi bổ nhiệm Michael Carrick trở thành đội phó của M.U, HLV Van Gaal đã tiếp tục thể hiện sự tin tưởng dành cho “lão tướng” 33 tuổi bằng việc kéo anh xuống đá trung vệ trong trận gặp Aston Villa. Không có gì bất ngờ khi đội bóng thành Manchester vẫn ra sân với đội hình 3-5-2 mang đậm cá tính của vị chiến lược gia người Hà Lan. Ý đồ của HLV Van Gaal khi sử dụng Carrick ở vị trí “libero” cũng là tương đối rõ ràng. Cụ thể, nhà cầm quân 63 tuổi muốn cầu thủ người Anh thể hiện được khả năng phát động tấn công hiệu quả nhằm giúp cho M.U có thêm một nguồn cung cấp bóng ngay từ bên phần sân nhà.

Mặc dù vậy, trong một ngày mà Aston Villa cũng bất ngờ xuất phát với sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ, tuyến giữa của M.U đã gặp rất nhiều khó khăn ở các tình huống giao tranh với hàng tiền vệ bên phía đội bóng chủ sân Villa Park. Trước lối chơi phòng ngự tập trung và quyết liệt của thầy trò HLV Paul Lambert, Quỷ đỏ gần như không thể triển khai lối đá ban chuyền ngắn quen thuộc. Đồng nghĩa rằng, cặp tiền đạo Falcao-Van Persie trên tuyến đầu cũng thường xuyên rơi vào trạng thái “đói bóng”. Dễ dàng nhận thấy, trong những tình huống bóng được đưa vào khu vực cấm địa Aston Villa, cả Falcao và Van Persie cũng đều tỏ ra vô cùng thất thế trước hàng thủ 3 người của đội chủ nhà.

M.U hoa nhat tren san Aston Villa Thien duong con xa hinh anh 2
Cả Falcao lẫn Van Persie đều tỏ ra thiếu linh hoạt trong các tình huống di chuyển

2. Lối chơi của M.U chưa có được sự cơ động cần thiết

Xét trên khía cạnh khác, trong một thế trận có phần bế tắc như vậy, lẽ ra cặp trung phong bên phía M.U cần phải chủ động di chuyển dạt sang hai biên nhằm khai thác tối đa các khoảng trống ở khu vực hành lang cánh của Aston Villa, đồng thời kéo dãn bộ ba trung vệ của “The Villans” khỏi vòng cấm địa. Khi đó, các tiền vệ tấn công như Mata hay Rooney cũng có nhiều cơ hội hơn để dâng cao tấn công ở khu vực trung lộ.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng tuyến giữa của Quỷ đỏ đã có một ngày thi đấu vô cùng kém hiệu quả. Ngoại trừ Rooney hoạt động tích cực và bền bỉ ra thì cả Mata lẫn Fletcher đều cho thấy những hạn chế đáng kể của mình (một người kém phòng ngự, người còn lại thiếu khả năng tấn công). Phải mãi đến khi Carrick được đẩy lên đá “mỏ neo”, ngôi sao người Anh mới phần nào giúp cho khả năng luân chuyển bóng của M.U trở nên nhịp nhàng hơn.

3. Juan Mata quá mờ nhạt

M.U hoa nhat tren san Aston Villa Thien duong con xa hinh anh 3
Juan Mata (phải) đã có một trận đấu đáng quên

Sau giai đoạn thi đấu có phần ấn tượng, Mata đang bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu sa sút ở một vài trận đấu gần đây. Trận Aston Villa vs M.U đêm qua, mặc dù được HLV Van Gaal bố trí thi đấu trong vai trò một “số 10”, đúng với sở trường của mình thế nhưng cựu ngôi sao Chelsea đã thể hiện một phong độ hết sức thất vọng. Thống kê cho thấy, suốt 90 phút có mặt trên sân, Mata thậm chí không thực hiện được nổi một đường chuyền quan trọng nào cho các đồng đội, trong khi đây là nhiệm vụ chính của anh (hộ công). Bên cạnh đó, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không thường xuyên chủ động tham gia vào các tình huống phòng ngự, khiến cho tuyến giữa của M.U phần nào bị lép vế so với đội chủ nhà Aston Villa.

4. Trong “nỗi nhớ” Fellaini

M.U hoa nhat tren san Aston Villa Thien duong con xa hinh anh 4
Các CĐV M.U có lẽ đang rất nhớ Fellaini

Chứng kiến thầy trò HLV Van Gaal phải “chật vật” mới giữ được kết quả hòa 1-1 trước Aston Villa, người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ sẽ rất nhớ tiền vệ cao kều Marouane Fellaini. Trong một ngày thiếu vắng ngôi sao người Bỉ, tuyến giữa bên phía M.U đã trở nên quá “hiền lành” đồng thời không thể hiện được sức chiến đấu cần thiết. Vô hình chung, những gánh nặng đã đè nặng lên vai Wayne Rooney khiến cho thủ quân của đội bóng thành Manchester không có nhiều cơ hội dâng cao và thể hiện khả năng tấn công.

Xem thêm video trận Aston Villa 1-1 M.U

Xem thêm: Trực tiếp Manchester United vs Newcastle

NAM ANH
    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X