Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU hoà nhạt: Van Gaal sập bẫy Premier League!

Thứ Hai 29/12/2014 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết tâm vô địch Premier League của MU đã bị chặn lại sau trận hoà trước Tottenham, và điều đó có lẽ xuất phát từ việc HLV Louis Van Gaal đã không hiểu hết về những nguy cơ tiềm ẩn ở giải Ngoại hạng.

Manchester United đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp khi họ đang có được phong độ rất thuyết phục. Với 7 trận thắng trong chuỗi 8 trận bất bại vào cuối năm, Quỷ đỏ dường như đang trở lại đầy mạnh mẽ trên BXH Premier League và với vị trí thứ 3 hiện tại, thậm chí nhiều CĐV đã mơ về việc MU nâng cao chiếc cúp vô địch vào tháng 5/2015. Chính vì thế Quỷ đỏ đã rất quyết tâm giành được chiến thắng trên sân của Tottenham, một mặt để tiếp tục bám đuổi Chelsea và Man City trong cuộc đua ở tốp đầu, mặt khác nhằm có được cái kết đẹp cho năm 2014 đầy biến động của đội bóng. Tuy nhiên điều đó đã chẳng thể xảy ra khi Quỷ đỏ đã trải qua 90 phút bế tắc trên sân White Hart Lane, và có lẽ HLV Louis Van Gaal đã lần đầu tiên bị “mắc bẫy” giải Ngoại hạng kể từ khi nhậm chức vào tháng 8 vừa qua.

De MU vo dich Premier League, Van Gaal con phai hoc rat nhieu hinh anh
HLV Van Gaal đã tự làm khó mình trong trận đấu với Tottenham

Trong trận đấu đêm qua, người ta thấy Man Utd đá không đến nỗi tồi nếu không muốn nói là họ đã chơi trên cơ đội chủ nhà. Sau trận đấu HLV Louis Van Gaal tỏ vẻ thất vọng và cho rằng đội bóng của ông đáng ra đã có khoảng 4-5 bàn thắng trong trận đấu vừa rồi nếu như thủ môn Hugo Lloris đã chơi xuất sắc và MU cũng thiếu đi sự may mắn. Tuy nhiên không thể phủ nhận một điều rằng hàng công hay nói chính xác hơn là cặp tiền đạo Van Persie-Falcao của Man Utd đã chơi một trận đấu quá tồi và đây là điểm mấu chốt dẫn tới việc Quỷ đỏ không thể giành chiến thắng, trớ trêu thay đây lại chính là lỗi của Van Gaal.

Ai cũng biết rằng khoảng thời gian 1 tháng trước Giáng sinh và Năm mới là thời điểm giải Ngoại hạng trở nên khắc nghiệt nhất với hàng loạt những trận đấu liên tiếp và thậm chí tần suất thi đấu còn dày đặc hơn trong những ngày lễ. Đây là điểm đặc trưng chỉ có ở xứ sở sương mù và với một HLV mới chỉ tại vị được 4 tháng như Van Gaal, ông khó lòng có đủ kinh nghiệm để đối phó với những cạm bẫy ở thời điểm nhạy cảm này. Đêm qua việc hai tiền đạo của Man Utd thi đấu mờ nhạt là minh chứng rõ nhất cho việc vị chiến lược gia người Hà Lan đã không thể lường trước được những hiểm hoạ từ lịch thi đấu dày đặc ở mùa giải năm nay.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, nếu không tính thủ thành De Gea thì Robin Van Persie là người có thời gian thi đấu nhiều nhất cho Man Utd với 1504 phút và trên thực tế tiền đạo số 20 cũng chỉ nghỉ thi đấu đúng trận đấu đầu tiên của MU ở giải Ngoại hạng với Swansea, tức là anh đã ra sân liên tiếp trong 18 trận đấu còn lại của mùa giải. Sự ưu ái của Van Gaal đối với cậu học trò cưng phần nào đã đem lại kết quả khi Percy rực sáng trong những trận đấu đã qua với 5 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 6 trận đấu (tính đến trước trận đấu với Tottenham). Tuy nhiên việc phải thi đấu với mật độ 3 trận/tuần ở giải Ngoại hạng đã khiến cầu thủ người Hà Lan kiệt quệ và chỉ còn là một cái bóng vật vờ trên sân White Hart Lane đêm qua. Chẳng cứ gì mùa giải năm nay, tính từ đầu năm tới giờ, Van Persie cũng đã liên tục cày ải cho Man Utd và ĐT Hà Lan ở World Cup đến nỗi anh còn chẳng có thời gian để đi mổ vết thương ở đầu gối đã đeo bám mình dai dẳng suốt những năm qua.

Trong khi đó Radamel Falcao cũng là người đã gặp quá nhiều vấn đề với hai từ “chấn thương” trong năm vừa qua. Anh đã mất tới gần 6 tháng để điều trị chấn thương dây chằng đầu gối và đã phải bỏ lỡ World Cup, tiếp đó anh lại phải ngồi ngoài trong suốt tháng 11 và khiến tương lai của anh ở sân Old Trafford bị đặt dấu hỏi lớn. Vậy mà khi mới chỉ trở lại sân cỏ chưa được một tháng, anh đã phải liên tiếp ra sân trong 3 trận đấu liên tiếp của MU trong 1 tuần vừa qua và chỉ được nghỉ vỏn vẹn 24 phút trong trận đấu với Newcastle.

De MU vo dich Premier League, Van Gaal con phai hoc rat nhieu hinh anh 2
Falcao đã có một trận đấu mờ nhạt trên hàng công của MU

Có lẽ việc MU được kỳ vọng sẽ giành chức vô địch Premier League đã vô tình gây áp lực cho HLV Van Gaal và khiến ông cố giữ nguyên đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng, bất chấp lịch thi đấu dày đặc. Trong trận đấu hôm qua, người ta thấy vị chiến lược gia này có những sự điều chỉnh trong hiệp 2 nhưng đó đều là những thay đổi hòng cải tổ hàng thủ trong bối cảnh Man Utd bị Tottenham gia tăng sức ép. Đó là điều hợp lý nhưng có lẽ ông cũng nên trao cơ hội cho một James Wilson đang rất khoẻ mạnh và sung sức ở bên ngoài để thay thế cho một trong hai tiền đạo ở trên, hoặc nếu không có thể đẩy Rooney lên đá trung phong và để một tiền vệ vào sân trám vào vị trí của Wazza. Không thiếu lựa chọn để Bông Tulip thép có thể lựa chọn nhưng cuối cùng ông vẫn giữ nguyên cặp tiền đạo đang mệt mỏi và gặp bế tắc của mình.

Trước khi tới sân Old Trafford, người ta đã đồn rất nhiều về tính hiếu thắng và khao khát danh hiệu của Van Gaal, chính bản thân ông cũng đã thừa nhận chính sức hấp dẫn từ những chiếc cúp ở Anh quốc đã khiến ông nhanh chóng nhận lời dẫn dắt Man Utd. Tuy nhiên giải Ngoại hạng Anh có những điểm khác biệt so với những giải VĐQG ở Hà Lan, Tây Ban Nha hay Đức, những giải đấu mà Van Gaal đã từng đặt chân tới và đạt được những vinh quang rực rỡ. Việc lịch thi đấu khắc nghiệt chỉ là một trong số những “đặc sản” của bóng đá xứ sở sương mù, sắp tới ở giai đoạn lượt về HLV Van Gaal sẽ còn phải đối mặt với những thử thách khác nữa đòi hỏi những sự am hiểu nhất định ở những nhà cầm quân. Man Utd vẫn còn cơ hội vô địch Premier League khi cả Man City và Chelsea đều bị cầm hoà ở vòng đấu vừa rồi, nhưng nếu như muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch trong mùa giải năm nay, HLV Van Gaal sẽ còn phải cẩn trọng hơn nữa với những cạm bẫy trong phần còn lại của mùa giải.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X