Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hết cửa vô địch, Van Gaal quay sang ủng hộ Leicester

Thứ Sáu 12/02/2016 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Như Arsene Wenger đã nói, cả nước Anh đang đứng về phía Bầy Cáo, và ngay cả những đối thủ lớn ở Premier League cũng không phải ngoại lệ.

Đơn giản bởi không đội bóng nào xứng đáng nhận được nhiều lời tôn vinh hơn Leicester City, bất chấp cục diện Premier League trong tháng Năm có như thế nào. Vốn chỉ đặt mục tiêu trụ hạng trước thềm mùa giải bằng đội hình tổng giá trị vỏn vẹn hơn 20 triệu bảng nhưng qua thời gian, Bầy Cáo khiến cả làng bóng đá phải ngỡ ngàng với phong độ thăng hoa của mình. Sau liên tiếp những chiến thắng thuyết phục gần đây trước 2 ông lớn Liverpool và Man City, thầy trò Claudio Ranieri chễm chệ trên vị trí số một với khoảng cách 5 điểm, từ hiện tượng giờ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

MU het cua vo dich, Van Gaal quay sang ung ho Leicester hinh anh
Van Gaal mong muốn Leicester sẽ vô địch Premier League mùa giải này

Ngoại trừ các CĐV Tottenham, Arsenal và Man City vốn còn hy vọng “lật kèo” trong 13 trận cuối cùng thì cả nước Anh đều đang đứng về phía Leicester, đúng như lời Arsene Wenger đã nói. Mới nhất, thêm HLV Louis Van Gaal cũng thay mặt Man Utd “giương cờ trắng” và tuyên bố ủng hộ Bầy Cáo xưng vương nước Anh trong mùa giải lịch sử này. “Bông Tulip Thép” phát biểu:

“Leicester đang sáng cửa vô địch Premier League nhất và họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó, không chỉ bởi khoảng cách 5 điểm hiện tại với top sau mà cả hành trình phi thường trong mùa giải này. Các cầu thủ thể hiện những màn trình diễn ấn tượng và chứng tỏ khả năng chịu đựng áp lực tâm lý rất tốt. Nhưng cuộc đua chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối quan trọng nhất và liệu các cầu thủ Leicester có thể giữ vững phong độ và tinh thần không? Đây là câu hỏi mà tự họ sẽ phải trả lời cho chúng ta.”

“Và thú thật một điều nữa khiến tôi mong muốn Leicester vô địch bởi lời hứa của Gary Lineker. Chẳng phải ‘Bố già’ đó đã quả quyết sẽ khỏa thân trên sóng truyền hình nếu đội bóng cũ của anh ta làm nên bất ngờ hay sao?” – Van Gaal tranh thủ bông đùa khi trước đó, cựu tiền đạo người Anh đã hứa rằng sẽ chỉ mặc quần lót đi bình luận bóng đá trong mùa giải sang năm nếu Leicester vô địch Premier League.

Đối với MU của Van Gaal thì hiện tại, mục tiêu khả dĩ nhất dành cho họ có lẽ chỉ là giành vé tham dự Champions League mùa giải tới. Nếu thành công thì NHM Quỷ Đỏ cũng đã mãn nguyện lắm rồi khi mọi chuyện vốn đang vô cùng khó khăn, với vị trí thứ 5 kém xa top 4 Premier League tận 6 điểm. Đội chủ sân Old Trafford có lẽ nên chuyển dần hy vọng sang đấu trường hạng hai Europa League, nơi mà chiếc cúp bạc cũng đồng nghĩa với tấm vé thông hành lên chơi ở Champions League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X