Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ West Brom: Thủ tốt nhưng công vẫn cùn

Chủ Nhật 08/11/2015 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-0 West Brom, mặc dù giành chiến thắng nhưng hàng công M.U vẫn trình diễn một bộ mặt rất thiếu thuyết phục.


Hàng thủ tiếp tục gây ấn tượng

Hàng thủ đang trở thành điểm tựa lớn nhất của M.U. Sau 11 vòng tại Premier League, Quỷ đỏ mới chỉ để thủng lưới 8 bàn cùng với Arsenal sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Đến trận M.U vs West Brom vòng 12, hàng thủ Man United tiếp tục chơi ấn tượng khi giữ sạch lưới. Như vậy, Quỷ đỏ đã trải qua 4 trận liên tiếp không để thủng lưới tại Premier League. Trung vệ Chris Smalling vẫn trình diễn một phong độ cực cao khi có tới 6 lần đánh chặn thành công. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, Smalling xứng đáng giữ vai trò thủ lĩnh tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ. Người đá cặp Daley Blind cũng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Mặc dù không sở hữu chiều cao quá tốt nhưng cầu thủ người Hà Lan có tới 4 lần không chiến thành công. 
MU 2-0 West Brom Thu tot nhung cong van cun hinh anh
Smalling tiếp tục chơi ấn tượng
Bên cánh trái, Marcos Rojo chơi ấn tượng khi lên công về thủ nhịp nhàng. Từ khi được trám vào lỗ hổng của Luke Shaw, hậu vệ người Argentina đã “chơi như lên dồng”. Những Kevin de Bruyne (Man City), Yannick Bolasie và Wilfried Zaha (Crystal Palace) đều bị Rojo “bắt chết”. Ở trận M.U 2-0 West Brom, James McClean không thể làm được gì khi trước mặt là cựu cầu thủ của Sporting Lisbon. Ở cánh đối diện, Young đã chơi tròn vai khi "đóng thế" Matteo Darmian dính chấn thương. West Brom không tạo ra một cơ hội thật sự nguy hiểm nào ngoài cú đánh đầu vọt xà ngang của Saido Berahino. Cả trận, đội khách cũng chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú dứt điểm. Rõ ràng hàng thủ đang là nền tảng cho những chiến thắng của M.U ở mùa giải này.

Hàng công thiếu bùng nổ

Hàng công M.U đang gây thất vọng rất lớn ở mùa giải này. Trước vòng 12, Man đỏ chỉ chỉ xếp thứ 9 trong BXH bàn thắng của giải đấu. Bởi thế, không quá ngạc nhiên khi các CĐV M.U nhiều lần lên tiếng la ó thầy trò HLV Van Gaal. Đêm qua, dù đã ghi 2 bàn vào lưới đối thủ West Brom, qua đó chấm dứt chuỗi 2 trận không thể ghi bàn tại Premier League. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà thể hiện vẫn rất thiếu thuyết phục.

Mặc dù cầm bóng vượt trội (69%) nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm, bế tắc trước hàng thủ số đông của đội khách. M.U không có những đường chuyền đột biến, những đường chọc khe xé toang hàng thủ đối phương. Thay vào đó, Quỷ đỏ tiếp tục trình diễn quá nhiều đường chuyền ngang sân hoặc chuyền về giống như hàng loạt trận trước đó.
MU 2-0 West Brom Thu tot nhung cong van cun hinh anh 2
Rooney tiếp tục gây thất vọng
Ngoài ra, rất dễ để nhận thấy Quỷ đỏ đang thiếu một thủ lĩnh tài năng trên hàng công M.U, vậy nên chiến thắng của họ chủ yếu mang những dấu ấn cá nhân. Tại trận thắng West Brom, M.U dứt điểm tới 13 lần (gấp gần 3 lần trận hòa 0-0 trước Crystal Palace ở vòng 11) nhưng chất lượng thì không cao. Trong số 13 cú đá mà những chân sút của Quỷ đỏ tung ra thì chỉ có 3 trúng đích, một hiệu suất cực kỳ thấp. Tiền đạo Wayne Rooney tiếp tục gây thất vọng khi tung ra 3 cú đá nhưng đều không trúng đích. Juan Mata mặc dù ghi bàn từ chấm 11m, nhưng ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng là không lớn. Chiến thắng của M.U ở trận này tiếp tục đến từ những dấu ấn cá nhân, một từ cú cứa lòng đẹp mắt của Jesse Lingard và một từ tình huống nỗ lực của tiền đạo Anthony Martial để mang về penalty.

Video Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


Lê Hường
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X