Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Tottenham: Chiến thắng của sự may mắn?

Thứ Hai 16/03/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có trận đấu thăng hoa khi đánh bại Tottenham 3-0 trên sân nhà Old Trafford, trận M.U vs Tottenham chính là trận đấu hay nhất của Quỷ đỏ từ đầu mùa giải. Tưởng như chiếc thẻ đỏ của Di Maria sẽ khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn, tuy nhiên HLV Van Gaal đã gặp … may mắn khi tiền vệ người Argentina không thể ra sân.


Đầu mùa giải này, M.U đã đưa về rất nhiều tân binh chất lượng. Đáng chú ý hơn cả là tiền vệ Angel Di Maria của Real Madrid, để thuyết phục Kền kền trắng nhả người đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải chi ra 59,7 triệu bảng. Số tiền này đã biến tiền vệ người Argentina thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U và Premier League, giai đoạn đầu của mùa giải Di Maria đã thể hiện được giá trị của mình khi liên tục tỏa sáng giúp Quỷ đỏ có những kết quả có lợi. Tuy nhiên, anh lại đánh mất phong độ khi trở lại sau chấn thương.
M.U vs Tottenham Chien thang cua su may man hinh anh
M.U may mắn khi Di Maria không thể ra sân
Ở những vòng đấu gần đây, Di Maria chỉ còn là cái bóng của chính mình so với giai đoạn đầu của mùa giải. Đã có lúc, Di Maria được đánh giá là bản hợp đồng thành công bậc nhất của đội chủ sân Old Trafford, nhưng hiện tại anh đang gây thất vọng rất lớn khi không có tình huống ghi bàn hay kiến tạo nào ở những trận đấu gần nhất. Anh không để lại nhiều dấu ấn khi được HLV Louis van Gaal sử dụng. Mặc dù phong độ của Di Maria rất tệ, tuy nhiên nhà cầm quân người Hà Lan vẫn phải để anh ra sân thường xuyên. Ông hiểu rằng đội bóng chi một núi tiền không phải để đổi lấy một cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Chứng kiến Di Maria sa sút, HLV Van Gaal đã làm rất nhiều cách để tiền vệ người Argentina lấy lại khả năng của mình. Ông thử nghiệm tiền vệ 26 tuổi ở nhiều vị trí, tuy nhiên mọi cố gắng của ông đều chưa mang lại kết quả tích cực. Dù đá ở vị trí trung lộ, cánh hay tiền đạo, Di Maria thường xuyên có những pha xử lý bất hợp lý, hời hợt và dễ bị bắt bài. Đó là còn chưa kể tới chuyện anh không chịu đuổi theo và gây áp lực lên cầu thủ đối phương mỗi khi mất bóng. Trước trận đấu với Tottenham ở vòng 29 Premier League, M.U nhận hung tin khi Di Maria không thể ra sân vì án treo giò. Tiền vệ 26 tuổi phải nhận hai thẻ vàng ở trận tứ kết FA Cup với Arsenal, vì vậy anh không thể góp mặt trong trận đấu với Tottenham.

HLV Van Gaal có lý do để lo lắng khi Di Maria không thể ra sân, tuy nhiên ông đã có lý do chính đáng để gạt cầu thủ mang áo số 7 sang một bên mà không còn phải bận tâm tới thái độ của BLĐ M.U. Thiếu Di Maria ông có thể thử nghiệm những phương án khác, với nhân sự hiện tại Quỷ đỏ có rất nhiều phương án thay thế. Van Gaal có thể sử dụng bộ đôi tiền vệ chạy cánh truyền thống Ashley Young và Adnan Januzaj. Ngoài ra, vị chiến lược gia 63 tuổi cũng có thể sử dụng hàng tiền vệ 3 người gồm Michael Carrick, Ander Herrera và Daley Blind sẽ án ngữ ở khu vực giữa sân. Lựa chọn để Falcao ra sân ngay từ đầu hay sử dụng Juan Mata cũng là những phương án được tính tới. Cuối cùng, Van Gaal đã để tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata có mặt trong đội hình xuất phát.
M.U vs Tottenham Chien thang cua su may man hinh anh 2
Mata đã thay thế xứng đáng vị trí mà Di Maria để lại
Ở trận đấu với Tottenham, HLV Van Gaal đã để M.U ra sân với đội hình 4-1-4-1, tiền vệ Michael Carrick sẽ đá thấp nhất ở vị trí tiền vệ trụ. Cao hơn Ashley Young, Marouane Fellaini, Ander Herrera và Juan Mata sẽ hỗ trợ Wayne Rooney trong việc tìm kiếm bàn thắng. Với đội hình xuất phát như vậy, vị chiến lược gia 63 tuổi được đặt dấu hỏi rất lớn về vị trí của Juan Mata. Trận đấu gần nhất anh được đá chính đã từ ngày 17/1. Lần cuối cùng cựu cầu thủ Valencia và Chelsea được ra sân chính thức là trận gặp đối thủ yếu kém Queens Park Rangers. Kể từ đó tới nay, anh đã 4 lần vào sân, nhưng đều từ băng ghế dự bị. Chính vì vậy, vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha bị nghi ngờ nhiều nhất.

Tuy nhiên, Mata đã chứng minh việc HLV Van Gaal đặt niềm tin vào anh là rất chính xác. Theo thống kê, Mata cùng Carrick và Daley Blind chính là 3 cầu thủ cầm bóng tốt nhất của M.U mùa này, và trước Tottenham, cả 3 đều ra sân ngay từ đầu. Đây cũng mới là lần thứ 3, họ cùng được đá chính kể từ đầu mùa, và đây có thể là một trong những lý do tại sao đội bóng của Van Gaal đã chơi chật vật đến vậy. Ở trận đấu với Tottenham đêm qua, M.U đã chơi bóng ngắn khi sử dụng khả năng chuyền bóng của bộ ba Carrick, Mata và Blind, chính điều này đã làm nên điều khác biệt. Thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, Carrick không chỉ phân phối bóng tốt mà anh còn đem lại sự điềm tĩnh cho các đồng đội. Bên cánh trái, Blind cũng đóng vai trò quan trọng trong các tình huống phối hợp ở giữa sân, còn Mata thường xuyên di chuyển rất thông minh vào trung tâm từ cánh phải, anh cũng thường xuyên có những đường chuyền chính xác để tạo nên sự đột biến. Trận M.U vs Tottenham
hàng tiền vệ chính là tuyến thi đấu hiệu quả nhất, qua đó đem về chiến thắng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Mata đã đem lại cho hàng tiền vệ của M.U sự mềm mại, anh chính là sự kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của M.U ở trận này. Quan trọng hơn, tiền vệ người TBN cùng Young, Fellaini và Herrera tạo ra sự đột biến trong lối chơi của Quỷ đỏ, điều này khiến Tottenham không thể trở tay qua đó phải nhận thất bại. Sau chiến thắng trước “Gà trống”, Van Gaal tự cảm thấy rằng rất may khi… Di Maria không thể ra sân. Với những gì mà Mata và hàng tiền vệ của M.U thể hiện ở trận đấu này, kể cả có trở lại sau án treo giò vị chiến lược gia 63 tuổi có lý do để bản hợp đồng trị giá 60 triệu phải ngồi ngoài. Van Gaal đã có những phép thử, một kết quả rất tốt khi không có Di Maria khiến vị thuyền trưởng của M.U sẽ có thêm lý do để… tiếp tục cho ngôi sao người Argentina ngồi ngoài trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X