Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Barca: Chiến thắng của niềm tin và sự trưởng thành!

Chủ Nhật 26/07/2015 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Barca, HLV Van Gaal đã đặt niềm tin vào rất nhiều cầu thủ trẻ. Những sao mai này đã không làm ông thầy của mình thất vọng.


Sao trẻ M.U trên chân Barca
 
Trận M.U vs Barca, phút 62 “Tulip Thép” thay toàn bộ đội hình M.U, phần lớn là những gương mặt trẻ. Thực ra, trước trận đấu vị chiến lược gia 63 tuổi cũng khẳng định sau 2/3 thời gian ông sẽ thay hết đội hình và rồi lời cam kết này đã trở thành hiện thực. Những Johnstone, McNair, Blackett, Lingard, Januzaj, Andreas Pereira và James Wilson đã tiếp tục được trao cơ hội để thể hiện mình. Chính sự có mặt của những cầu thủ trẻ đã định đoạt trận đấu khi Lingard và Januzaj giúp Quỷ đỏ ghi thêm hai bàn để ấn định chiến thắng 3-1.
 
MU vs Barca Chien thang cua niem tin va su truong thanh! hinh anh
Sao trẻ M.U đã chơi rất tốt trước Barca
Ở trận M.U vs Barca, những sao trẻ M.U đã chơi tốt hơn hẳn những sao mai bên phía Barca. Lứa trẻ mà HLV Van Gaal đang có trong tay vượt trội hoàn toàn so với những sao trẻ mà HLV Luis Enrique đang có trong tay. Sau khi vị chiến lược gia người Hà Lan tạo ra sự thay đổi ở phút 62, đội hình M.U mặc dù rất trẻ nhưng thi đấu sung sức và những cầu thủ có mặt trên sân khiến thế trận tấn công của Quỷ đỏ biến hóa hơn rất nhiều. Bàn thắng của Lingard được dàn xếp bởi rất nhiều cầu thủ, một sự phối hợp nhịp nhàng trước khi người kết thúc đưa bóng đi trúng đích. Sau đó chính Lingard phất một đường bóng quá tốt để Januzaj tận dụng tốc độ cùng kỹ thuật trước khi đặt dấu chấm hết cho đoàn quân của HLV Luis Enrique. Rất dễ để nhận thấy những cầu thủ trẻ của M.U vào sân với quyết tâm, sự tự tin và nỗ lực rất lớn. Bên kia chiến tuyến, những sao mai của Barca tỏ rõ sự rụt rè và thiếu kinh nghiệm. Điều này khiến họ tỏ ra bế tắc và không thể áp đặt thế trận như cái cách mà các đàn anh đã làm.
 
Một số sao trẻ bên phía M.U đã được trình làng ở đội 1, thậm chí ra sân không ít tại Premier League, còn những cầu thủ bên phía Barca thiếu trải nghiệm bóng đá đỉnh cao mặc dù họ không thiếu tài năng. Đó là điều dẫn tới sự khác biệt. Rafinha, Bartra, Samper, Munir, Sandro Ramirez, Halilovic và Sergi Roberto họa hoằn lắm mới được HLV Luis Enrique sử dụng ở mùa giải trước. Đội hình vừa giành “cú ăn 3” của Barca quá ổn định nên không có chỗ cho các cầu thủ trẻ. Trong khi đó M.U đang trong giai đoạn chuyển giao nên HLV Van Gaal có quyền trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.

Xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn
 
Trận M.U vs Barca, có thể thấy rằng lứa trẻ của M.U đã trưởng thành rất nhanh khi được liên tiếp thử lửa trước những đối thủ lớn. Ở mùa giải trước những McNair, Blackett, Januzaj hay Wilson đã được sử dụng khá nhiều, ít nhiều họ cũng khẳng định được khả năng của mình và được HLV Van Gaal đặt niềm tin ở chuyến du đấu hè. Trong số những cầu thủ kể trên, Adnan Januzaj là có tương lai ảm đạm nhất. Anh được ra sân kha khá ở mùa trước nhưng không thể hiện được những phẩm chất như mùa giải bùng nổ dưới thời David Moyes. Tưởng như tiền vệ người Bỉ sẽ phải ra đi theo dạng cho mượn, thế nhưng việc Januzaj ghi bàn và chơi rất tốt ở trận thắng Barca sẽ khiến HLV Van Gaal phải cân nhắc. Sau trận đấu đích thân “Tulip thép” dành phần lớn thời gian của buổi họp báo để khen ngợi tuyển thủ người Bỉ, điều này khiến nhiều người NHM Quỷ đỏ còn đặt niềm tin vào việc “Ronaldo mới” sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải tới.
MU vs Barca Chien thang cua niem tin va su truong thanh! hinh anh 2
Thần đồng Adnan Januzaj tỏa sáng rực rỡ
Bộ đôi hậu vệ McNair và Blackett nhiều khả năng sẽ tiếp tục trao cơ hội ở mùa giải tới sau khi chơi khá tốt ở mùa giải 2014/15. Tiền đạo trẻ người Anh James Wilson có tương lai khá sáng khi M.U đã chia tay Falcao và Van Persie, HLV Van Gaal chỉ còn Rooney và Chicharito. Trong khi chân sút người Mexico dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng thì cầu thủ sinh năm 1995 là lựa chọn thứ hai ở vị trí tiền đạo, đây sẽ là cơ hội để anh có thể ra sân nhiều hơn và khẳng định tài năng của mình. Tiền vệ Lingard và Pereira cũng được đặt niềm tin khá lớn ở mùa giải tới. Trong khi Lingard gây ấn tượng mạnh mẽ  ở trận thắng Barca với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn thì Pereira cũng đã nổ súng ở trận thắng San Jose Earthquakes. Ngoài ra, tuyển thủ người Brazil còn là Cầu thủ xuất sắc nhất đội U21 M.U và tỏa sáng trong màu áo tuyển U20 Brazil tại giải U20 thế giới, bởi vậy sự kỳ vọng vào “Ryan Giggs mới” đang là rất lớn.

Sau trận thắng Barca, những sao trẻ M.U đang có sự tự tin rất lớn. HLV Van Gaal đã hứa sẽ trao cho họ cơ hội và những cầu thủ này đã tận dụng rất tốt. Niềm tin của “Tulip Thép” đã được đáp lại bằng sự trưởng thành vượt bậc của những cầu thủ trẻ. Là một nhà cầm quân luôn coi trọng đào tạo trẻ, bởi vậy những sao mai của Quỷ đỏ có quyền hy vọng được trao cơ hội nhiều hơn ở mùa giải tới. Những cầu thủ trẻ không chỉ là tài năng mới cho các suất đá chính mà còn trở thành lực lượng dự bị đáng tin cậy.

Video MU 3-1 Barca (ICC 2015)


Xem thêmM.U vs Club Brugge

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X