Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U giữ chân Phil Jones: Thủ lĩnh tương lai đây chứ đâu!

Thứ Ba 30/06/2015 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã chính thức gia hạn hợp đồng với trung vệ Phil Jones, với những gì tuyển thủ người Anh thể hiện anh hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của Quỷ đỏ trong tương lai.


Màn trình diễn ấn tượng của Phil Jones trong màu áo Blackburn Rovers đã gây ấn tượng rất mạnh với HLV Alex Ferguson. Sau đó “Ông già gân” đã thuyết phục BLĐ M.U đưa về trung vệ người Anh vào năm 2011, để có được cầu thủ sinh năm 1992 đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải chi ra 16,5 triệu bảng. Ngay khi cập bến Man đỏ, Phil Jones nhanh chóng chiếm được lòng tin của Sir Alex, những trận đấu đầu tiên trong màu áo M.U cho thấy trung vệ người Anh có tiềm năng rất lớn. Một trong những lý do mà Phil Jones lọt vào “mắt xanh” của HLV Ferguson là nhờ sự đa năng của anh. Với chiều cao lý tưởng và khả năng không chiến miễn chê, Jones là mẫu trung vệ mà mọi đội bóng Anh đều muốn có trong đội hình. Ngoài ra cầu thủ 23 tuổi còn có thể đá ở hành lang cánh và vị trí tiền vệ phòng ngự.
MU gia han hop dong voi Phil Jones Thu linh tuong lai day chu dau! hinh anh
Tài năng của Phil Jones được đánh giá rất cao
Phil sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, chiều cao lý tưởng, óc chiến thuật, khả năng xử lý bóng bằng chân rất tốt, nhất là khả năng phất bóng dài phát động tấn công. Chính những điều đó đã khiến giới truyền thông Anh phát rồ vì Phil Jones với những ngôn từ xưng tụng hào nhoáng như “thiên tài mới”, “niềm hy vọng mới”… Tài năng của Jones cũng được HLV Fabio Capello đánh giá rất cao, cựu HLV trưởng của ĐT Anh còn so sánh anh với trung vệ huyền thoại Fernando Hierro về khả năng dâng cao tấn công. Sau khi M.U chia tay Gary Neville, Wes Brown và John O'Shea, trung vệ người Anh được sử dụng thường xuyên hơn ở khá nhiều vị trí và dù được bố trí đá ở đâu cầu thủ sinh năm 1992 cũng chơi rất tốt.

Khi Vidic vắng mặt dài ngày vì chấn thương còn Rio Ferdinand sa sút phong độ, Phil Jones không ít lần được bố trí đá cặp trung vệ với Johny Evans và anh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi nhờ sự chắc chắn, khả năng phán đoán tình huống rất nhạy bén. Nhưng ngạc nhiên hơn, khi được Fergie thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải, Jones đã ngay lập tức trở thành “hiện tượng” tại Old Trafford với những bước chạy thần tốc và kỹ thuật không tồi vốn không thể thiếu ở một cầu thủ chạy biên. Mùa giải 2013/14, khi M.U còn được HLV David Moyes dẫn dắt, không ít lần Jones được bố trí đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự và thật ngạc nhiên khi trung vệ người Anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Phải khẳng định Phil Jones là một cầu thủ tài năng, thế nhưng những chấn thương đã cản trở rất nhiều tới sự nghiệp của anh. Chính việc chơi quá máu lửa khiến trung vệ người Anh nhận những chấn thương không đáng có.
MU gia han hop dong voi Phil Jones Thu linh tuong lai day chu dau! hinh anh 2
Phil Jọnes chính thức ở lại MU đến năm 2019
Hè 2014, sau khi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ra đi, Jones được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của Quỷ đỏ. Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của cầu thủ người Anh mang dáng dấp của một Vidic ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Thế nhưng khi niềm tin đang lớn thì Jones tiếp tục dính chấn thương, anh phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn lượt đi ở mùa giải 2014/15. Vắng trung vệ người Anh HLV Van Gaal đã phải rất khốn khổ trong việc tìm người thay thế, thiếu Phil Jones hàng thủ của Man đỏ cũng chơi không tốt và không có được thành tích tốt ở giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Thế nhưng khi Jones trở lại sau chấn thương anh đã ngay lập tức chứng tỏ được khả năng của mình, cầu thủ 23 tuổi cùng Smalling hợp thành bộ đôi chắc chắn trước khung thành David de Gea. Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của M.U ở giai đoạn cuối mùa chính là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ có vé dự Champions League. Trong chuỗi trận ấn tượng đó có công rất lớn của Jones, anh cùng với Smalling trở thành đối tác hoàn hảo ở vị trí trung vệ. Những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham, Liverpool hay Man City có dấu ấn rất lớn của Jones khi anh đã chỉ huy rất tốt hàng thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford. Mùa giải vừa qua, Jones chỉ ra sân 22 trận ở Premier League nhưng anh đã thực hiện trung bình 2,5 lần tắc bóng/trận. Không những vậy, trung vệ người Anh cũng sở hữu 3,2 tình huống đánh chặn mỗi trận, một con số rất ấn tượng. Sau khi đánh giá trên nhiều tiêu chí: đánh chặn, phán đoán tình huống, không chiến… nghiên cứu của CIES công bố Phil Jones là trung vệ trẻ (những cầu thủ có tuổi đời từ 23 trở xuống) xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014/15. Tuyển thủ Anh này đã vượt qua nhiều tên tuổi như Jose Gimenez (Atletico Madrid), Raphael Varane (Real Madrid), Marquinhos (PSG)… để được vinh danh. Thế mới thấy tài năng của Jones như thế nào.

Phần thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của Phil Jones ở mùa giải vừa qua chính là một bản hợp đồng mới. Cách đây không lâu Quỷ đỏ đã thuyết phục thành công Phil Jones ở lại sân Old Trafford tới năm 2019. M.U đang sở hữu 4 trung vệ vào thời điểm này, ngoài Jones thì còn có Chris Smalling, Jonny Evans và Marcos Rojo. Trong số những cầu thủ này, Jonny Evans không thể trưởng thành và có thể ra đi ở hè này. Chris Smalling thì trận được trận dở còn Marcos Rojo chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Không những vậy, những cầu thủ này còn không thể hiện tố chất của một thủ lĩnh. M.U gia hạn hợp đồng với Phil Jones
là bước đi khôn ngoan, với màn trình diễn ở mùa giải vừa qua tuyển thủ người Anh hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh nơi hàng của của đội bóng nước Anh. M.U cần một cầu thủ như Vidic và Jones đang trong mình dáng dấp của trung vệ người Serbia, năm nay mới chỉ 23 tuổi. Bởi vậy, trung vệ người Anh hoàn toàn có thể vươn tới đẳng cấp của Vidic và trở thành chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội trong tương lai gần.

Vương Ngân 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X