Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

MU đối diện với làn sóng phản đối mới

Thứ Năm 22/04/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong trào phản đối của các CĐV nhằm vào nhà Glazers, gia đình sở hữu MU, không hề có dấu hiệu lắng xuống mà có nguy cơ còn lan rộng hơn nữa trong tương lai gần. Mới đây, một nhóm người hâm mộ đội bóng tự xứng là "Hội những người muốn thay đổi MU" (United Supporter for Change - USC) đã công khai đưa lên website của mình danh sách hơn 400 công ty có hoạt động làm ăn ở Old Trafford và kêu gọi họ ngừng hợp tác với CLB nhằm gây ra sức ép buộc nhà Glazers phải từ bỏ MU.

Lần này, lực lượng "anti-Glazers" (chống nhà Glazers) quyết định tấn công trực tiếp vào "hầu bao" của CLB. Theo những con số thống kê, những hoạt động hợp tác kinh doanh giữa MU và các công ty mang về 1/2 tổng doanh thu hàng ngày của đội bóng. Không chỉ công khai danh sách các đơn vị hiện làm ăn với MU (gồm cả những tên tuổi lớn như Vodafone hay Hewlett Packard cũng như một loạt những công ty nhỏ lẻ khác) mà nhóm USC còn đưa ra lời kêu gọi hết sức thống thiết: "Chúng tôi tin tưởng rằng những công ty đang làm ăn với đội bóng đều là những CĐV thân thiết của MU và cùng mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho đội bóng. Chúng tôi có thể đảm bảo các bạn cũng giống như hàng chục nghìn CĐV bình thường khác đều không cảm thấy hài lòng với cách điều hành của nhà Glazers và hy vọng, CLB sẽ trở lại với mô hình hoạt động hiệu quả như hồi trước".

Nhà Glazers liệu sẽ đững vững đến bao giờ trước làn sóng phản đối ngày một dâng cao

Không những thế, nhóm USC còn đặt ra mục tiêu thuyết phục các công ty nhận thức được "vị trí quan trọng và ý thức trách nhiệm của mình vào giai đoạn đặc biệt này của lịch sử MU" thông qua việc ngừng hợp tác làm ăn. Tiêu chí của USC là "hoà bình, không bạo lực" bởi thời gian qua, một số phe nhóm phản đối nhà Glazers khác đã tiến hành các hoạt động chống phá trực tiếp quá mạnh mẽ, gây ảnh hưởng xấu đến kinh doanh của một vài cửa hàng hợp tác với MU của AIG (tập đoàn tài trợ trên áo đấu của MU) hay Nike.

Được biết USC không hề có bất cứ liên hệ nào với Red Knights (Hiệp sĩ đỏ), nhóm đang có ý định mua lại MU từ tay nhà Glazers. Bằng sự hậu thuẫn khổng lồ về mặt tài chính của những CĐV MU có máu mặt và tiềm lực nhất trên khắp thế giới, Red Knight đang trong quá trình chuẩn bị để đưa ra lời đề nghị được coi là hấp dẫn với gia đình người Mỹ: 800 triệu bảng dành cho "món hàng MU". Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khoản tiền này chưa tương xứng với giá trị thực tế của đội bóng (được Forbes định giá 1,19 tỷ bảng và là CLB có giá nhất trên giới theo bảng xếp hạng của năm ngoái, song khoản nợ mà MU đang phải gánh chiếm hơn 50% tổng giá trị của đội bóng).

Nhà Glazers luôn khăng khăng sẽ giữ MU đến cùng và không có chuyện từ bỏ vì sự phản đối của các CĐV, dù cho có mạnh đến cỡ nào. Còn đối với nhóm USC, cách thức phản đối của họ là chuẩn xác nhất (không gì hơn bằng đánh vào kinh tế) nhưng xét cho cùng, việc MU bắt tay hợp tác làm ăn với các công ty dựa trên tinh thần "đôi bên cùng có lợi" nên khả năng chỉ vì một lời hô hào suông mà các cty chịu bỏ đi khoản lợi ích của mình xem ra là vô cùng nhỏ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X