Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU độc chiếm các giải thưởng của Premier League trong tháng 1

Thứ Bảy 05/02/2011 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như thông lệ, hàng tháng BTC giải Ngoại hạng đều tiến hành bình bầu, chọn ra cầu thủ và HLV xuất sắc nhất. Trong tháng 1 vừa rồi, tất cả vinh quang đều thuộc về MU khi chân sút Dimitar Berbatov và chiến lược gia Alex Ferguson đã giành lấy những giải thưởng này.

Kết quả này không có gì bất ngờ vì tháng vừa qua, không cầu thủ nào xuất sắc hơn Berbatov và không đội nào chơi hay hơn MU. Đội bóng thành Manchester dưới sự dẫn dắt của Sir Alex đã thắng 4 trận gồm 2 thắng lợi trên sân nhà (2-1 trước Stoke, 5-0 trước Birmingham), 2 chiến thắng trên sân khách (2-1 trước West Brom, 3-2 trước Blackpool ở trận đá bù vòng 16) và hoà 0-0 trên sân Tottenham. Nhờ vậy, "Quỷ đỏ" tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở giải VĐQG và lập nên kỷ lục mới của CLB: 29 trận liền không thua tại Premier League (tính cả chiến thắng 3-1 trước Aston Villa vào đầu tháng 2).

Thầy trò Sir Alex hân hoan nhận giải thưởng

Tất nhiên, thành tích ấn tượng này mang đậm dấu ấn của Sir Alex. Dù đã cầm quyền ở "Quỷ đỏ" gần 25 năm nhưng chiến lược gia người Scotland chưa lúc nào "cũ kỹ" và luôn tạo ra những nét tươi mới, giữ vững địa vị số 1 cho đội bóng tại xứ sở sương mù trong hai thập kỷ qua. Đơn cử như trong tháng 1, ông đã sử dụng và luân chuyển cầu thủ một cách hợp lý để MU vừa có kết quả tốt nhất vừa bảo toàn được thể lực, chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới. Ngoài ra, họ còn mang trong người "số mệnh" và "cơ duyên" của một nhà vô địch mùa này. Họ chơi hoàn toàn lép vế trước Spurs nhưng vẫn không thua. Họ bị Blackpool dẫn trước 2-0 và rồi thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại 3-2. Hay lẽ ra, họ không thể có kết quả 2-1 trên sân West Brom nếu tiền đạo đối phương không sút hỏng quả phạt đền. Đây là lần thứ 25, Sir Alex đoạt danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng ở Premier League" và chắc chắn, không một nhà cầm quân nào khác trong lịch sử giàu thành tích hơn ông ở hạng mục này.

Gương mặt chơi hay nhất của MU trong tháng 1 không ai khác ngoài Dimitar Berbatov. Xét trên bình diện toàn Premier League, không có ai vượt qua nổi tiền đạo người Bungari. Anh đã ghi được tổng cộng 5 bàn (hattrick trong trận trận gặp Birmingham và cú đúp ở trận đấu với Blackpool), đưa tổng số bàn tại Premier League mùa này lên con số 19, tiếp tục đứng đầu danh sách "Vua phá lưới". Từ khi chuyển đến thi đấu ở nước Anh, chưa bao giờ Berbatov đạt phong độ cao đến thế. Và quãng thời gian còn lại đủ để Berbatov vượt qua kỷ lục của chính bản thân kể từ ngày đầu lập nghiệp (thành tích cao nhất của Berbatov là 26 bàn trong cả mùa trên mọi mặt trận, trong đó có 20 bàn ở giải VĐQG hồi anh còn khoác áo Leverkusen tại Bundesliga). Khác với người thầy đáng kính, Berbatov mới lần thứ 2 được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" và là lần đầu tiên trong màu áo MU. Lần trước, vào tháng 4 năm 2007, Berbatov đã chia sẻ giải thưởng cùng đồng đội Robbie Keane tại Tottenham.

Rõ ràng, Berbatov đã hoàn toàn bỏ lại đằng sau quãng thời gian thất vọng trước đó tại Old Trafford để hợp với một Rooney đang có dấu hiệu tìm lại hình ảnh đỉnh cao, tạo nên bộ đôi sát thủ, dư sức đưa MU tới chức VĐQG lần thứ 20.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X