Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đang sống nhờ vào hơi thở của Jesse Lingard

Thứ Tư 03/01/2018 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ cực cao của tiền vệ Jesse Lingard đang giúp M.U giành rất nhiều điểm số trong những vòng đấu gần đây.

 

Khi mà Romelu Lukaku gây thất vọng rất lớn, Zlatan Ibrahimovic cũng chưa thể hiện được gì sau khi trở lại còn Anthony Martial và Marcus Rashford không duy trì sự ổn định, tiền vệ Jesse Lingard bất ngờ nổi lên như một trong những ngôi sao tấn công hiệu quả nhất của M.U ở thời điểm hiện tại. Kể từ đầu tháng 12 đến nay, chỉ có Harry Kane (8) ghi được nhiều bàn thắng ở Premier League hơn Jesse Lingard (6).
MU dang song trong hoi tho cua tien ve Jesse Lingard hinh anh
Lingard đang có phong độ cực cao
Ở mùa giải này, cầu thủ người Anh không ít lần tỏa sáng giúp M.U thu về những điểm số quan trọng. Tiền vệ sinh năm 1992 được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-0 trước Everton. Trước đó, anh lập cú đúp giúp M.U thoát thua trước Burnley ngay tại Old Trafford, ghi bàn quyết định giúp Man đỏ giành 3 điểm trước Arsenal và West Brom. Chỉ tính riêng trong khoảng 1 tháng qua Lingard đã tham gia vào 7 bàn của M.U ( 6 bàn, 1 kiến tạo), trực tiếp đem về 6 điểm. Chẳng phải những bom tấn đắt giá mà chính cầu thủ 25 tuổi mới là nguồn sống của M.U với hiệu suất ghi bàn khó tin nổi.

Tiền vệ Lingard đã có 7 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau 18 lần ra sân ở Premier League mùa này, bao gồm 9 lần đá chính và 9 lần vào sân từ băng ghế dự bị với 924 phút thi đấu. Thành tích này tốt hơn cả những gì Lingard làm được trong 2 mùa trước đó gộp lại. Mùa 2015/16, anh có 4 bàn cùng 1 kiến tạo sau 1634 phút thi đấu, mùa giải 2016/18 còn tệ hơn khi cầu thủ này mất tới 1366 phút mới có được 1 bàn và 2 pha kiến tạo. Tính ra, một mình ngôi sao 25 tuổi góp dấu giày vào 24,4% số bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.
MU dang song trong hoi tho cua tien ve Jesse Lingard hinh anh 2
Lingard đứng thứ 3 Premier League về số phút tham gia vào một bàn thắng
Trên BXH dành cho những tay săn bàn hàng đầu Premier League 2017/18, Lingard đang xếp ở vị trí thứ 12 với 7 bàn, sánh ngang những Coutinho, Sanchez hay chính người đồng đội Martial và tốt hơn De Bruyne (6), Eden Hazard, Christian Eriksen, Dele Alli và Sadio Mane (cùng 5). Thành tích này càng trở nên ấn tượng hơn nếu biết rằng ngôi sao M.U mới chỉ ra sân có 924 phút, trong khi đó De Bruyne, Eriksen hay Alli đều đã trải qua hơn 1500 phút thi đấu. Cộng thêm 4 đường kiến tạo, Lingard hiện có hiệu suất vô cùng ấn tượng: trung bình 84 phút để tham gia vào một pha lập công, hơn Harry Kane (86 phút), người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (18 bàn) và chỉ xếp sau Salah (73 phút), Aguero (78 phút). 
Người đại diện thừa nhận Darmian sắp rời M.U
Người đại diện của hậu vệ Matteo Darmian khẳng định thân chủ của mình đang đàm phán với một đội bóng ở Serie A.
Không chỉ gây ấn tượng bằng những bàn thắng và các đường kiến tạo, Lingard còn thuyết phục tất cả nhờ tinh thần chiến đấu bền bỉ. Tiền vệ người Anh thuộc dạng cầu thủ mà Mourinho rất cần trong đội hình. Cầu thủ 25 tuổi không bao giờ than phiền khi phải ngồi dự bị. Và nếu được ra sân, dù chỉ một vài phút thì luôn đáp ứng mọi đòi hỏi khắt khe nhất của HLV cũng như cháy hết mình vì đội bóng. Tiền vệ sinh năm 1992 luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong mỗi trận đấu của M.U ở mùa giải này.
MU dang song trong hoi tho cua tien ve Jesse Lingard hinh anh
M.U đang sống dựa vào hơi thở của Lingard
Lingard di chuyển khắp mọi nơi, tích cực mở ra khoảng trống và không bao giờ né tránh nhiệm vụ phòng thủ. Anh luôn chơi bóng như thể đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp, không bao giờ ngừng chạy và chính nỗ lực của tiền vệ này đã tiếp thêm động lực cho các đồng đội. Sir Alex từng nhận xét về Lingard: “Vào khoảng năm 22, 23 tuổi cậu ấy sẽ ngừng trưởng thành và từ 24 tuổi trở đi Lingard sẽ chơi bóng thực sự để bước ra thế giới". Những gì Sir Alex nói xem ra đã ứng nghiệm.

Video Everton 0-2 M.U (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X