Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

“M.U đang bị Hà Lan hóa”

Thứ Hai 20/10/2014 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới nhất, tân binh của Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua là tiền vệ đa năng Daley Blind đã lên tiếng thừa nhận rằng dưới triều đại HLV Louis van Gaal, đội bóng chủ sân Old Trafford đang thi đấu theo phong cách mang đậm chất Hà Lan nhiều hơn.

daley blind manchester united qpr
Blind đã thi đấu khá ấn tượng kể từ đầu mùa

Chuyển đến khoác áo Man Utd với mức giá chuyển nhượng 14 triệu bảng, cho đến thời điểm hiện tại, Blind đang hòa nhập khá tốt vào lối chơi của Quỷ đỏ. Mặc dù là một hậu vệ cánh trái khi còn khoác áo Ajax Amsterdam nhưng trong thời gian vừa qua, cầu thủ 24 tuổi đã thường xuyên được HLV Van Gaal xếp chơi ở vị trí tiền vệ “mỏ neo”, thi đấu thấp nhất tuyến giữa và giữ vai trò bao quát toàn bộ khu trung tuyến.

Tuy không sở hữu thể hình và chiều cao tốt nhưng với khả năng đọc trận đấu chính xác, nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Blind vẫn luôn tỏ ra cực kỳ khôn ngoan trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Do đó, mặc dù phải đối mặt với những tiền vệ cao to khác ở Premier League nhưng ngôi sao người Hà Lan vẫn không hề thất thế. Thậm chí, khả năng phân phối bóng và điều tiết tuyệt vời của Blind còn giúp cho hàng tiền vệ M.U vận hành ổn định và hiệu quả hơn.

Mới đây, ngôi sao 24 tuổi cũng vừa lên tiếng thừa nhận sự thay đổi về phong cách thi đấu của Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay. Cụ thể, theo quan điểm của Blind, kể từ thời điểm HLV Van Gaal chuyển đến dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, Man Utd đã bị “Hà Lan hóa” khá nhiều về mặt lối chơi và điều này đã gây ra không ít xáo trộn cho đội bóng ở giai đoạn đầu mùa.  

Phát biểu trên tờ Telegraph, cựu tiền vệ Ajax Amsterdam chia sẻ: “M.U đang thi đấu với phong cách Hà Lan dưới thời HLV Van Gaal. Điều này khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn trong những trận đấu hồi đầu mùa bởi chưa thể thích nghi và bắt nhịp được với những triết lý chiến thuật mới. Đa phần các cầu thủ đều đã quen với môi trường Premier League cùng lối chơi mang đậm chất Anh truyền thống. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều”.

“Chúng tôi đang tiến bộ qua từng ngày. Lối chơi của toàn đội đã trở nên gắn kết và mạch lạc hơn, đặc biệt là sự liên kết giữa các vị trí. Chắc chắn, trong thời gian tới, M.U sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi có được lực lượng tối ưu nhất. Các cầu thủ đều muốn giành được danh hiệu ở mùa giải năm nay”, Blind khẳng định.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nguyên nhân quyết định đến sự thăng hoa của Quỷ đỏ trong những trận đấu gần đây chính là bởi HLV Van Gaal đã chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang 4-4-2 kim cương. Nhờ đó, hàng thủ M.U thi đấu vững chắc và ổn định hơn, đồng thời hạn chế được các điểm yếu từ hai biên.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X