Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

MU chìm trong khủng hoảng: Vô hướng, vô vọng

Thứ Ba 24/09/2019 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ Đỏ của HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược và chịu trận thua thảm 0-2 trên sân West Ham trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2019/20.

“Cực kỳ khó khăn với rất nhiều ca chấn thương dài hạn nhưng chúng tôi phải thể hiện mình trước đội bóng có lẽ mạnh nhất thế giới. Chúng tôi cần có thái độ đúng đắn và tinh thần đoàn kết trước những thời khắc gian nan như thế này để có thể được ghi nhớ mãi mãi về sau.”

Chia sẻ cách đây chưa lâu của Daniel Farke sau khi Norwich, một tân binh nhỏ bé mới thăng hạng, thắng trận gây sốc trước Manchester City, nhà đương kim vô địch Premier League hùng mạnh hàng đầu Châu Âu và thế giới. Cơn bão chấn thương không phải cái cớ biện minh, thay vào đó trở thành động lực cho “Chim hoàng yến” đoàn kết và quyết tâm chiến đấu bội phần.

West Ham 2-0 MU Con Quỷ Đỏ vô hướng và vô vọng hình ảnh
Norwich vs Man City

Điều đáng nói nhất ở đây cũng là những gì đã được HLV người Đức nhấn mạnh sâu sắc, đó là Norwich đã đánh bại Man City bằng chính phong cách, bản sắc của mình. Không có chuyện dựng xe bus hai tầng hay đổ bê tông để co cụm phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công kiểu chộp giật, mặc dù đó là cách tiếp cận hoàn toàn hợp lý và đặc ủng hộ, đội chủ sân Carrow Road sẵn sàng chơi sòng phẳng với các vị khách đại gia, gây sức ép để buộc đối thủ mắc sai lầm thay vì kiên nhẫn chờ đợi may mắn. Ai chơi ai nghỉ hay thiếu vắng những gì, tất cả đều không quan trọng, miễn sao mỗi mắt xích cầu thủ thấy hiểu vai trò của mình trên sân, từ quy mô cá nhân mở rộng ra thành một khối thống nhất cả tập thể.

Norwich tạo ‘địa chấn’ trước Man City: Sự hồn nhiên đáng ngưỡng mộ
Trong cơn bão chấn thương, một Norwich với sự quả cảm hơn người vẫn có thể đánh bại đương kim vô địch Man City 3-2.

Tưởng chừng không nhưng lại rất liên quan, mạnh là đằng khác, khi lời nói trên hoàn toàn có thể bắc sang quan hệ với màn trình diễn bạc nhược của Manchester United trong thất bại thê thảm dưới tay West Ham. Không Paul Pogba, Anthony Martial, Luke Shaw hay thậm chí giờ đây cả Mason Greenwood, Quỷ Đỏ vô hướng và vô vọng, khi mà vị thuyền trưởng của họ đã tỏ ra bất lực ngay từ trong phòng họp báo trước thềm trận đấu.

Chính vì vậy, Ole Gunnar Solskjaer không thể viện cớ chấn thương để bao biện cho thêm một trận đấu tệ hại nữa ở thủ đô London, cũng như lôi ra sử dụng mánh lới quen thuộc khi giả vờ cho rằng MU đã tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể hoàn thành khâu kết thúc cuối cùng – dứt điểm thành bàn. Đội bóng của ông đơn giản không đủ tốt, bản thân ông đơn giản không đủ tốt. Hãy nhìn vào Norwich và cảm thấy tự xấu hổ về mình.

MU chìm trong khủng hoảng Vô hướng, vô vọng hình ảnh 2
West Ham 2-0 MU

Trong số 11 cầu thủ chơi đến hết trận đấu đụng độ West Ham, vỏn vẹn hai người đã ghi nhiều hơn ba bàn thắng ở Premier League trong sự nghiệp của mình. Một là lão tướng 34 tuổi với pha phạm lỗi gây ra tình huống đá phạt dẫn đến bàn thắng kết liễu số phận Quỷ Đỏ (Ashley Young), còn lại là nhạc trưởng lĩnh xướng hàng tấn công với thành tích không nổi bàn thắng hay kiến tạo nào trong suốt 8 tháng nay (Jesse Lingard).

Thất bại trên sân cỏ gắn liền, song hành mật thiết với sai lầm ngoài sân cỏ. Dẫu Romelu Lukaku hay Alexis Sanchez có lạc lõng và vô dụng ra sao, hay một tiền vệ trung tâm thực sự chất lượng và đẳng cấp có đắt đỏ như thế nào, mọi quyết định nhân sự của ban lãnh đạo trong mùa hè vừa rồi chính là cơ sở nền tảng khiến kế hoạch, công cuộc tái thiết của Solskjaer trở nên đổ nát ngay từ ban đầu.

Ngay cả sự bổ nhiệm chính HLV người Na Uy từ hồi tháng Ba cũng chỉ mang lợi ích ngắn hạn và tính chất chữa cháy chứ không hề có tầm nhìn dài hạn. Không thể trách cứ gì việc Ole nhận công việc này, một cơ hội phát triển sự nghiệp không thể bỏ lỡ ngay ở chính đội bóng cũ yêu thương đã làm nên tên tuổi huyền thoại của mình, song chỉ có điều ông không đủ kinh nghiệm và đẳng cấp cầm quân.

MU chìm trong khủng hoảng Vô hướng, vô vọng hình ảnh 2
West Ham 2-0 MU

Anthony Martial vắng mặt vì chấn thương, Marcus Rashford cũng sớm rời sân vì chấn thương, trong khi phần thưởng cho bàn thắng giải cứu MU khỏi ra quân bẽ mặt ở Europa League cho Mason Greenwood là một suất ngồi nhà. Và rồi tất nhiên, với việc đồng thời bán đi và cho mượn hai tiền đạo tên tuổi lớn nhất cho một CLB (Inter Milan), kết cục cho Quỷ Đỏ là một hàng công với Jesse Lingard và Daniel James.

Xuống phía dưới, chấn thương của Paul Pogba giúp bắt cặp Nemanja Matic và Scott McTominay án ngữ khu vực trung tuyến với nhiệm vụ công thủ hỗ trợ chẳng cái gì nên hồn, cho một hàng phòng ngự ngày càng thi đấu hớ hênh như mơ ngủ cũng như một Juan Mata hết thời và một Andreas Pereira... không bao giờ có thời.

Fred vào sân trong khoảng 20 phút cuối cùng và vẫn đủ thời gian để tạo ra nhiều cơ hội hơn bất cứ đồng đội nào, dù rằng bản thân anh cũng thể hiện chẳng có gì sáng sủa. Angel Gomez được trao cho 10 phút để cứu lấy tình hình, tất cả chỉ vì những sự lựa chọn còn lại trên băng ghế dự bị bao gồm Sergio Romero, Marcos Rojo, Axel Tuanzebe và Tahith Chong.

MU chìm trong khủng hoảng Vô hướng, vô vọng hình ảnh 4
West Ham 2-0 MU: HLV Ole Gunnar Solskjaer

Tại sao hay làm thế nào mà mọi chuyện giờ ra đến nông nỗi này? Manchester United hiện tại là cái gì? Đây không phải một đội bóng, một tập thể và chỉ liên tục phản bội niềm tin của người hâm mộ. Họ ghi được số bàn thắng mùa giải này nhiều ngang những gì Manchester City làm được trước Watford. Họ giữ sạch lưới vỏn vẹn 3 trong tổng số 18 trận đấu Premier League gần đây nhất.

Nếu đây là một đội bóng chuyên phản công, tại sao chỉ có 4 CLB khác đạt trung bình kiểm soát bóng mỗi trận nhiều hơn? Nếu đây là một đội bóng chuyên ban bật và đan lát thanh thoát, tại sao Declan Rice có thể hành hạ khổ sở hai đàn anh đồng nghiệp già dặn và giàu kinh nghiệm hơn xuyên suốt 90 phút? Nếu MU có tương lai dưới thời Ole, tại sao một cơn bão chấn thương bình thường có thể dễ dàng khiến họ sụp đổ tan nát đến như vậy?

Những trận thua vốn không thể tránh khỏi, thậm chí là một phần không thể thiếu trên mỗi hành trình với một tuyến đường đã được vạch định rõ ràng. Giới mộ điệu không quá khắt khe, dễ dàng tha thứ thôi nếu ít nhất họ cần phải thấy được hướng đi đến đâu, bất chấp cái đích cuối cùng vẫn còn là dấu hỏi. Song ngay lúc này đây ở Old Trafford, tất cả mọi thứ chỉ là hoàn toàn vô hướng và vô vọng.

Thong so tran dau West Ham 2-0 MU
Thông số trận đấu West Ham 2-0 MU
MU thất thủ trên sân West Ham: Quỷ đỏ bạc nhược, như khuôn mặt của Ole…
Trên sân West Ham, MU đã bị đánh bại một cách dễ dàng và những trang sử quá khứ dường như đã bị đốt cháy bằng sạch.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X