Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đã xác định xong gương mặt thay thế bộ đôi Ferdinand - Vidic

Thứ Sáu 18/04/2014 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối mùa giải năm nay, cả Vidic lẫn Ferdinand đều rời sân Old Trafford vì những lý do khác nhau. Chính bởi vậy ngay từ bây giờ, ban lãnh đạo Man Utd đã phải gấp rút tìm kiếm những mục tiêu thay thế xứng đáng cho bộ đôi trung vệ lừng danh một thời này.

Garay và Mangala nằm trong tầm ngắm Man City
Garay và Mangala đang là những mục tiêu quan trọng hàng đầu của Man Utd

Dưới triều đại tân HLV David Moyes, Man Utd đang trải qua một mùa giải thất bại toàn diện trên tất cả các đấu trường. Thậm chí, Quỷ đỏ gần như chắc chắn sẽ phải vắng mặt tại Champions League năm sau do không có được vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng. Chứng kiến thành tích quá bạc nhược của đội nhà, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford đang lên kế hoạch “thay máu” lực lượng trong mùa hè năm nay.

Những cái tên sẽ rời Man Utd vào cuối mùa đã liên tục được báo giới đề cập đến trong thời gian gần đây. Cụ thể, ở hàng phòng ngự của Quỷ đỏ sẽ là nơi diễn ra nhiều sự thay đổi nhất. Trung vệ Nemanja Vidic chắc chắn sẽ chuyển sang Inter Milan sau khi mùa giải này kết thúc. Bên cạnh đó, việc Rio Ferdinand sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa nhưng vẫn chưa nhận được đề nghị gia hạn của ban lãnh đạo cũng khiến cho trung vệ người Anh cân nhắc đến quyết định giải nghệ hoặc sang thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ.

Trên thực tế, cho dù đã lớn tuổi và bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ từ lâu nhưng cả Vidic lẫn Ferdinand đều thể hiện được kinh nghiệm của mình trong rất nhiều trận đấu quan trọng. Tiêu biểu, ở cả 2 lượt trận gặp Bayern tại tứ kết Champions League, các “lão tướng” này đều chơi cực kỳ thuyết phục. Chính bởi vậy, nhiệm vụ tìm kiếm những mục tiêu thay thế cho bộ đôi trên cũng không phải là điều đơn giản.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy” giống như mùa hè năm ngoái, HLV David Moyes đã bắt đầu lên kế hoạch săn đón các tân binh ngay từ thời điểm này. Theo như một diễn biến mới nhất, vị chiến lược gia người Scotland đã “ngắm” được 2 mục tiêu thay thế xứng đáng cho Vidic và Ferdinand. Đó là Eliaquim Mangala và Ezequiel Garay, đều đang thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Thực tế, đây là 2 cầu thủ đã được Man Utd quan tâm từ khá lâu rồi. Thế nhưng, đến bây giờ, Quỷ đỏ mới thực sự tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ bộ đôi này để phục vụ cho kế hoạch tái thiết đội hình trong mùa hè. Garay đương nhiên không còn xa lạ với các CĐV sân Old Trafford bởi mùa hè năm ngoái, anh từng suýt “cập bến” đội bóng thành Manchester. Theo nhận định của giới chuyên môn, mức giá chuyển nhượng của trung vệ người Argentina rơi vào khoảng 17 đến 20 triệu bảng và anh cũng đang có ý định muốn “chia tay” Benfica để tìm một điểm dừng chân mới hấp dẫn hơn.

Với trường hợp của Mangala, M.U sẽ gặp khó khăn hơn bởi ngôi sao đang khoác áo Porto được rất nhiều đội bóng khác theo đuổi. Tiêu biểu nhất chính là Manchester City khi mà HLV Pellegrini đang rất muốn chiêu mộ trung vệ người Pháp để củng cố hàng phòng ngự cho The Citizens. Chắc chắn, mức giá của Mangala sẽ không hề dễ chịu chút nào bởi chỉ riêng mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ này thôi cũng đã lên đến 30 triệu euro. Chưa kể, trong trường hợp Man City vào cuộc mạnh mẽ, M.U sẽ còn phải chấp nhận cạnh tranh về tài chính với đối thủ cùng thành phố. Khi đó, con số trên chắc chắn sẽ còn tăng thêm rất nhiều.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X