Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đá thế nào khi không có Matic?

Thứ Sáu 01/12/2017 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Nemanja Matic dính chấn thương và đứng trước khả năng không thể ra sân trước Arsenal, vậy Quỷ đỏ sẽ đá thế nào khi không có ngôi sao người Serbia?

 

Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Herrera trong sơ đồ 5-2-3
MU da the nao khi khong co tien ve Nemanja Matic hinh anh
Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Herrera trong sơ đồ 5-2-3
Mourinho luôn đề cao sự chắc chắn trong những trận đấu lớn, điều đó đã được thể hiện qua những trận đấu với Tottenham, Liverpool và Chelsea. Trong 3 trận đấu này chỉ có 2 bàn thắng được ghi, Mourinho thẳng thắn thừa nhận trong những trận đấu lớn nếu khó giành 3 điểm thì tốt nhất không được thua. Khả năng M.U chơi phòng ngự trước Arsenal là hoàn toàn có thể xảy ra. Không có Matic, Mourinho có thể bố trí sơ đồ 5-2-3 với Rojo, Smalling và Lindelof chơi ở hàng thủ, hai cánh là sự có mặt của Young và Valencia. Ở tuyến giữa, Herrera và Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm. Herrera sẽ đá thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự, trong khi đó Pogba được khuyến khích dâng cao như một “số 10”.

Pogba, Herrera và Felaini sát cánh ở khu vực giữa sân
MU da the nao khi khong co tien ve Nemanja Matic hinh anh 2
Pogba, Herrera và Felaini sát cánh ở khu vực giữa sân
Một hệ thống khác cũng đề cao sự chắc chắn, đó là sơ đồ 3-5-2 với Pogba, Herrera và Felaini ở khu vực giữa sân. Trong số 3 cầu thủ này Herrera và Felaini sẽ làm nhiệm vụ phân phối bóng và hỗ trợ phòng ngự, trong khi đó Pogba sẽ đá cao hơn để hỗ trợ tấn công. Với 3 tiền vệ trung tâm, tuyến giữa của M.U sẽ cứng cáp hơn rất nhiều, sơ đồ này hoàn toàn có thể được Mourinho sử dụng trong trường hợp Matic không thể ra sân.

Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Herrera trong sơ đồ 4-2-3-1
MU da the nao khi khong co tien ve Nemanja Matic hinh anh 3
Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Herrera trong sơ đồ 4-2-3-1
Đây là hệ thống sở trường mà Mourinho thường xuyên vận hành. Matic không có mặt, Pogba sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Herrera. Ở phía trên, Mata thi đấu ở vị trí hộ công, Martial và Lingard là hai cầu thủ chạy cánh, Lukaku như thường lệ đảm nhiệm vị trí trung phong. Sơ đồ này không khiến đối phương bất ngờ, nhưng là lựa chọn an toàn với Quỷ đỏ khi mà Matic không thể góp mặt.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X