Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U của Mourinho: Hoàn hảo thật không?

Thứ Sáu 22/07/2016 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi đến Old Trafford, Mourinho đã đặt ra kế hoạch chiêu mộ 4 tân binh chất lượng để “hóa rồng” M.U và lập tức được BLĐ Quỷ đỏ đáp ứng. Phải chăng, HLV người Bồ đang có một đội hình hoàn hảo để đưa nửa đỏ thành Manchester trở lại đỉnh cao? E là hơi sớm.

Mourinho muốn gì được nấy

Để có được cái gật đầu từ Jose Mourinho, ngoài các vấn đề lương thưởng thì M.U phải thỏa mãn những yêu cầu về chuyển nhượng, ít nhất là trong hè 2016 để củng cố đội hình. Với cơn khát tìm lại vinh quang sau 3 năm “đen tối” thời David Moyes và Van Gaal. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi BLĐ đội chủ sân Old Trafford mở rộng hầu bao để “Người đặc biệt” mua sắm theo ý mình. Ngay lập tức, 3 ngôi sao chất lượng là Bailly, Ibrahimovic và Mkhitaryan cập bến nước Anh. Thậm chí GĐĐH Ed Woodward đã hoãn chuyến du đấu Trung Quốc để hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục thế giới của Pogba. Và có tới 99%, M.U sẽ chiêu mộ thành công tiền vệ người Pháp.

Thêm bằng chứng khẳng định Pogba sẽ trở lại M.U
(Bongda24h.vn) – Mới đây, thợ cắt tóc của Paul Pogba tại Miami đã vô tình khẳng định thông tin cầu thủ người Pháp đang trên đường trở lại mái nhà xưa Man...

Một đội bóng dám phá kỷ lục chuyển nhượng của Real, dám mua lại một cầu thủ với giá cả trăm triệu Euro mà họ đã để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do thì đủ hiểu BLĐ M.U đã “chiều” Mourinho hết mức. Đồng thời giúp cho HLV người Bồ có được 4 vị trí cốt yếu để tạo nên trục dọc chất lượng như ông yêu cầu. Bailly ở hàng thủ, Pogba ở tiền vệ, Mkhitaryan ở hộ công và Ibra ở hàng tiền đạo. Cộng với những ngôi sao đắt giá vốn có thì các Manucians đang mơ về một đội hình cực mạnh ở mùa giải tới. Nếu xếp đủ 11 cầu thủ ra sân, đúng là M.U đáng gờm nhưng…

MU cua Mourinho Hoan hao that khong hinh anh
Mourinho còn rất nhiều việc phải làm dù có trong tay nhiều ngôi sao

Chỉ hoàn hảo trên lý thuyết

Không chỉ các CĐV mà chính Mourinho cũng hài lòng với những gì có trong tay. Trong khung thành là De Gea, một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Cặp trung vệ Bailly và Smalling rất chắc chắn, Luke Shaw và Mensah hoặc Valencia không quá hay nhưng có khả năng lên công về thủ đều đặn. Ở giữa sân Carrick kết hợp với Pogba sẽ giúp lối chơi của M.U đảm bảo sức mạnh lẫn sự sáng tạo. Martial, Rooney và Mkhitaryan rõ ràng là đầy đủ sự bùng nổ phía sau siêu Ibrahimovic. Thế nhưng tất cả chỉ là “bánh vẽ”, thành công hay không thì vẫn còn phải chờ. Nhưng đang có nhiều dấu hiệu cho thấy đây không phải đội bóng hoàn hào như người ta nghĩ.

Pogba trở lại M.U: Cổ tích chỉ là dối trá!
Câu chuyện Paul Pogba tái hợp Manchester United đang gây xôn xao dư luận. Nhưng trong tất cả những chi tiết đẹp như tranh vẽ mà người ta đang thêu dệt nên về...

Nên nhớ rằng xu thế bóng đá lúc này là pressing. Dù tấn công hay phòng ngự thì vẫn phải đề cao sự di chuyển. Triết lý bất hủ “chạy nhiều ra chiến thuật” ngày càng cho thấy sự chuẩn xác đến từng milimet. Thế nhưng trên hàng công M.U thì e rằng khó. Ibra nổi tiếng là “lười” chạy vì đã quen được cả đội phục vụ. Martial lại là mẫu cầu thủ tương đối cũ khi thi đấu theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”. Chỉ có Rooney và Mkhitaryan chịu khó di chuyển nhưng như thế là không đủ. Nên nhớ rằng, trong bóng đá hiện đại thì tiền đạo phải trở thành những hậu vệ đầu tiên, phải chạy để áp sát, gây sức ép. Thậm chí đối thủ lớn của M.U là Chelsea sẽ đá 4 tiền đạo ở mùa tới để đảm bảo chiến thuật pressing ngay bên phần sân đối phương.

MU cua Mourinho Hoan hao that khong hinh anh goc
Đội hình tối ưu của M.U mùa tới

Vấn đề thứ 2 của M.U nằm ở… Jose Mourinho. Bây giờ, HLV cá tính này không còn là… người đặc biệt nữa. Ngay cả một người ít xem bóng đá cũng đoán ra chiến thuật của ông thầy người Bồ là 4-2-3-1. Đây là cách chơi đỉnh cao cách đây vài năm nhưng giờ nó đã trở nên lỗi thời. Việc phân vị trí quá rõ khiến nó dễ bị bắt bài. Thực tế chỉ cần chia tách 3 hộ công với tiền đạo cắm duy nhất và 2 tiền vệ đằng sau là coi như bị khóa chặt. Đừng quên Chelsea của Mourinho đã thi đấu kém như thế nào ở đầu mùa giải 2015/2016 dù họ đã thống trị tại Premier League cách đó vài tháng. Lý do duy nhất là vì đấu pháp từng rất thành công của Mourinho đã bị bắt bài hoàn toàn.

M.U vs Dortmund (19h ngày 22/7): Cú hích từ Pogba và Mourinho…
Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ Paul Pogba đang tiến rất gần tới bản hợp đồng trở lại Manchester United trị giá cả trăm triệu bảng Anh. Điều đó có thể là cú hích...

Kết luận

Mùa giải tới, M.U sẽ có một đội hình đầy rẫy các ngôi sao. Nhưng bóng đá đã thay đổi, giá trị của tập thể mới là yếu tố mang đến thành công. Nếu muốn đưa “Quỷ đỏ” trở lại đỉnh cao, Mourinho chỉ còn cách là thay đổi chiến thuật và cách vận hành sở trường của mình. Còn nếu vẫn áp dụng 4-2-3-1 như sơ đồ nói trên thì có lẽ họ khó lòng làm nên thành công được. Đừng nói đến đấu trường châu Âu mà ngay ở Premier League thôi thì việc vô địch hay lọt vào top 4 cũng là điều không hề đơn giản.
 

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X