Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U của Mourinho: Ông vua “bóng chết”

Thứ Tư 28/09/2016 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U dưới thời HLV Jose Mourinho khai thác rất tốt những tình huống cố định. Điều này khác hoàn toàn so với Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal.

 

Mùa giải vừa qua, M.U đã ghi được tổng cộng 49 bàn thắng sau 38 vòng đấu tại Premier League, trong đó có 10 bàn thắng từ những tình huống cố định (bao gồm phạt góc, đá phạt trực tiếp, gián tiếp và những quả đá 11m). Nếu có bảng xếp hạng dành cho những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những tình huống cố định thì M.U xếp cuối cùng. Điều đó cho thấy Man đỏ dưới thời HLV Van Gaal khai thác những tình huống “bóng chết” cực kém. Ngược lại, về khía cạnh phòng ngự, đây lại là cơn ác mộng với đội chủ sân Old Trafford. M.U phải nhận tới 14/35 bàn thua từ những tình huống cố định tại Premier League, nếu tính trên mọi đấu trường con số này tăng lên 21.
MU cua HLV Jose Mourinho Ong vua bong chet hinh anh
M.U dưới thời Van Gaal khai thác bóng bổng cực kém
Việc khai thác những tình huống cố định cực kém và lại dễ bị tổn thương trong những tình huống “bóng chết” là một trong những nguyên nhân khiến M.U chỉ xếp thứ 5 chung cuộc tại Premier League. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đảo ngược dưới thời HLV Jose Mourinho. Sự xuất hiện của vị chiến lược gia người Bồ tại Old Trafford đang làm thay đổi diện mạo cho Quỷ đỏ cả về tấn công lẫn phòng ngự trong những tình huống cố định. Nó đến không phải theo một cách ngẫu nhiên, mà thông qua một kế hoạch tỉ mỉ của “Người đặc biệt”.

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, HLV Jose Mourinho ưu tiên đưa về những tân binh có thể hình và chiều cao tốt. Những Paul Pogba (cao 1,91m, nặng 84 kg), Eric Bailly (cao 1,88m, nặng 77 kg) và đặc biệt là Zlatan Ibrahimovic (cao 1,95m, nặng 95 kg) biến Quỷ đỏ thành đội bóng khổng lồ theo đúng nghĩa. Những tân binh kể trên cộng với sự ra đi của những cầu thủ không có chiều cao tốt như Guillermo Varela, Donald Love, Adnan Januzaj, James Wilson… giúp chiều cao trung bình của đội hình Quỷ đỏ ở mùa giải này tăng lên đến 1,84m, cao hơn mùa trước khoảng 2 cm.
MU cua HLV Jose Mourinho Ong vua bong chet hinh anh 2
M.U là đội khai thác từ những tình huống bóng chết hiệu quả nhất EPL
Mourinho đã nhìn ra vấn đề mà M.U gặp phải ngay từ khi ông đặt chân đến Old Trafford. Vị chiến lược gia người Bồ đã lên kế hoạch thay đổi và thành quả mà ông nhận về đang rất ngọt ngào. Quỷ đỏ đã ghi được 12 bàn thắng sau 6 vòng đấu Premier League, trong số đó có 5 pha lập công đến từ những tình huống cố định (chiếm 41,6 % tổng số bàn thắng có được). Chỉ sau có 6 vòng đấu, nhưng số lượng những bàn thắng đến từ những tình huống “bóng chết” đã bằng 50% số pha lập công từ những tình huống tương tự ở mùa giải trước.
Ferdinand: “Phải ngồi dự bị sẽ hồi sinh Rooney”
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, cựu trung vệ M.U, Rio Ferdinand khẳng định việc phải ngồi dự bị sẽ hồi sinh tiền đạo Wayne Rooney.
Trong trận thắng Leicester 4-1, M.U đã có 3 bàn thắng từ những tình huống dàn xếp đá phạt góc đều do hậu vệ Daley Blind thực hiện gồm 2 quả đánh đầu của Smalling và Pogba, bàn còn lại từ cú dứt điểm cận thành của Marcus Rashford. Trước đó, trong trận thua Man City 1-2, Rooney thực hiện quả đá phạt trực tiếp tạo cơ hội cho Zlatan Ibrahimovic đệm bóng tung lưới thủ môn Bravo. Cũng lại là chân sút người Thụy Điển thực hiện thành công quả đá 11m trong trận thắng Southampton 2-0.
MU cua HLV Jose Mourinho Ong vua bong chet hinh anh 3
Khả năng phòng thủ trước những tình huống cố định của Quỷ đỏ cũng được cải thiện đáng kể
Ở chiều ngược lại, việc nâng cấp chiều cao giúp M.U hạn chế tối đa những bàn thua từ những tình huống cố định. Nửa đỏ thành Manchester đang là đội bóng có tỷ lệ thắng đối đầu trên không tốt nhất Premier League với 59,4%, cao hơn đáng kể so với mức 45% ở mùa trước dưới thời Van Gaal. Chỉ có 16% số bàn thua mà M.U phải nhận ở Premier League mùa này đến từ những tình huống cố định, trong khi đó thông số tương tự ở mùa giải trước lên tới gần 40%.
CĐV M.U ngày càng cuồng phó chủ tịch Ed Woodward
(Bongda24h.vn) – Bằng chứng rõ ràng nhất là một CĐV Manchester United đã khoác chiếc áo đấu có in tên Phó chủ tịch Ed Woodward trong trận Quỷ Đỏ thắng vùi dập...
Trong quá khứ, Mourinho thường sử dụng những cầu thủ có chiều cao tốt trong đội hình. Đó là lý do mà những đội bóng do ông dẫn dắt đều ghi được rất nhiều những bàn thắng từ những tình huống cố định. Ở mùa giải 2013/14, Real Madrid đã ghi tới 15 bàn từ những tình huống “bóng chết”. Chelsea có 11 bàn ở mùa 2014/15 mà họ giành chức vô địch Premier League. Với những gì đang diễn ra ở sân Old Trafford, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể tin tưởng rằng, Mourinho sẽ khai thác một cách hiệu quả thế mạnh về thể hình của các cầu thủ trong cả tấn công lẫn phòng ngự. 

Video M.U 4-1 Leicester (Vòng 6 Premier League 2016/17)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X