Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

MU có thể bị cấm tham dự Champions League vì Sir Jim Ratcliffe

Thứ Năm 23/11/2023 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Sir Jim Ratcliffe nắm cổ phần ở câu lạc bộ Nice có thể khiến Man United bị cấm thi đấu ở Champions League mùa sau.

MU có thể bị cấm tham dự Champions League mùa sau

Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị mua lại 25% cổ phần của Man United với mức giá 1,3 tỷ Bảng. Thương vụ này sẽ chính thức được xác nhận trong vài ngày tới. Tỷ phú người Anh cũng đang sở hữu câu lạc bộ Nice, đội đang xếp thứ 2 ở Ligue 1 với chỉ 1 điểm ít hơn PSG.

Man United
MU có thể bị cấm tham dự Champions League mùa sau

Ở mùa giải năm sau, Champions League sẽ mở rộng về số lượng đội tham dự. Ligue 1 sẽ có 3 suất đi thẳng và 1 suất play-off trong khi Premier League sẽ có 5 đội được tiến thẳng vào vòng bảng.

Nhưng theo quy định “sở hữu nhiều câu lạc bộ” của UEFA, cách duy nhất để cả hai đội tham dự cúp châu Âu là 1 đội dự Champions League và 1 đội chơi ở hạng đấu thấp hơn như Europa League và Europa Conference League. Nếu như cả hai đội đều có vị trí dự Champions League, đội nào về đích với thứ hạng cao hơn sẽ nhận được suất này và đội còn lại bị cấm tham dự cúp châu Âu.

Nếu hai đội có thứ hạng ở giải vô địch quốc gia ngang bằng thì Man United sẽ là đội được dự Champions League vì thứ hạng của giải vô địch Anh cao hơn Pháp.

Tóm lại, hai câu lạc bộ không được tham dự cùng giải đấu ở cúp châu Âu. Nếu như Nice về đích thứ 4 ở Ligue 1 và đá thua ở vòng play-off thì Man United cũng không được tham dự Europa League, kể cả khi họ về đích thứ 6 ở Premier League hoặc vô địch FA Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X