Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U & chuyển nhượng mùa Hè: Hãy mua “Ronaldo của nước Đức”!

Thứ Sáu 29/03/2013 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang hướng mắt đến Dortmund vào mùa hè năm nay, với mục tiêu là Robert Lewandowski. Nhưng với nhân lực đã khá dồi dào trên hàng công, có lẽ họ nên chuyển hướng sang Mario Goetze.

Sau khi Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, anh trở thành một tiêu chuẩn. Bất cứ cầu thủ nào nhỏ con, khéo léo đều được so sánh với Messi. Ở Đức, Marko Marin, cựu tiền vệ của Bremen, hiện đang chìm nghỉm ở Chelsea, đã từng được ví là “Messi của nước Đức”. Sau đó đến lượt Mario Goetze, tiền vệ trẻ tài năng của Dortmund.

Mario Goetze lọt vào tầm ngắm của Sir Alex Ferguson
Mario Goetze lọt vào tầm ngắm của Sir Alex Ferguson

Nhưng không phải ai cũng thích sự so sánh đó: “Tôi, Messi của nước Đức ư? Không, tôi muốn trở thành Cristiano Ronaldo của nước Đức”, Goetze đáp lại khi một phóng viên người Đức so sánh anh với cầu thủ người Argentina. Anh cho rằng lối đá của anh giống với siêu sao người Bồ Đào Nha hơn là Leo Messi.

Quả thực, dù rất khéo léo, kĩ thuật và cũng nhỏ con như Messi, Goetze có tốc độ rất tốt, kể cả ở khả năng xử lý bóng cũng như khi bứt tốc, và có thể đá tốt bằng cả 2 chân, giống như Ronaldo. Lối chơi phối hợp và ban bật nhanh ở cả cánh và trung lộ ở Dortmund là điều kiện lý tưởng để chàng trai mới 20 tuổi này tỏa sáng. Goetze khá đa năng, từng thi đấu bên cánh, khi Shinji Kagawa còn ở đây, và khi Marco Reus gia nhập đội bóng.

Ở mùa giải năm nay, khi Dortmund không có một chân sút dự phòng đẳng cấp cho Lewandowski, HLV Juergen Klopp đã nhiều lần thử nghiệm Goetze ở vị trí “số 9 ảo”. Và anh đang dần thích nghi với vị trí mới của mình. 14 bàn thắng sau 36 trận ra sân ở mọi mặt trận là một con số rất ấn tượng. Ở ĐT Đức, khi hàng tiền vệ đã quá chật chội, Goetze cũng đã được kéo lên đá như một “số 9 ảo” và vừa mới lập công trong chiến thắng 4-1 trước Kazakhstan mới đây.

Premier League đang được “latin hóa” mạnh mẽ, với sự xuất hiện của những cầu thủ như David Silva, Cazorla, Kagawa, Mata, Oscar hay Hazard. Một cầu thủ vừa khéo, lại vừa nhanh như Goetze, có lẽ sẽ hòa nhập được rất nhanh với giải đấu này. Một mẫu cầu thủ như thế chính là người mà M.U cần, chứ không phải là một tiền đạo cắm nữa như Lewandowski.

Hết mùa giải năm nay, Paul Scholes sẽ chính thức giải nghệ. Không ai thay thế được anh cả. Cleverley cơ động nhưng vẫn còn non, Kagawa chưa thực sự hòa nhập, còn Anderson thì càng ngày càng đuối và sắp ra đi. Với một cầu thủ đa năng như Goetze, anh có thể giúp M.U giải quyết rất nhiều vấn đề: Một tiền vệ công ở giữa sân, một tiền đạo ảo, và thậm chí là một cầu thủ chạy cánh. Có Goetze, M.U có sự bổ sung hợp lý cho cả tuyến tiền vệ và tiền đạo. Anh lại còn rất trẻ, hợp với chính sách phát triển của CLB và còn có thể cống hiến trong một thời gian dài.

Bản thân Goetze cũng không phủ nhận khả năng sẽ rời Dortmund để tới một đội bóng lớn hơn trong tương lai. Anh chưa muốn rời Dortmund vào thời điểm hiện tại, chưa muốn rời xa “người cha” Klopp. Nhưng đến Old Trafford và làm việc với 1 HLV lão luyện như Sir Alex Ferguson, được thi đấu ở một sân bóng nổi tiếng, và mỗi mùa giải đều cạnh tranh cho những danh hiệu lớn nhất, vẫn là một điều gì đó rất hấp dẫn. M.U cũng đã “chấm” Goetze từ lâu, nhưng chưa chính thức đưa ra lời đề nghị với Dortmund.

Để mua được Goetze, chắc chắn M.U sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, đồng thời sẽ phải cạnh tranh dữ dội với rất nhiều "ông lớn" khác. Nhưng cũng đáng. Thất bại trước Real Madrid ở Champions League cho thấy họ cần thêm những ngôi sao để có thể vươn xa hơn nữa. Vậy thì tại sao không bắt đầu bằng “Cristiano Ronaldo của nước Đức” Mario Goetze?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X