Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cho sao trẻ sáng giá Reece James đi tu nghiệp

Thứ Năm 27/11/2014 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hậu vệ cánh trái sinh năm 1993 đã chính thức được "Quỷ đỏ" thành Manchester "gửi gắm" sang Rotherham theo dạng cho mượn ngắn hạn.

Sao trẻ Reece James từng chơi cực kỳ nổi bật trong chuyến du đấu Mỹ mùa hè vừa qua và được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong đội hình chính của Man Utd mùa giải 2014-2015 (James đã lập cú đúp trong thắng lợi huỷ diệt 7-0 trước LA Galaxy, đội bóng cũ của số 7 huyền thoại trong lịch sử Man Utd, David Beckham). Hồi đầu mùa giải này, James cũng có trận ra mắt chính thức đội Quỷ đỏ khi Luke Shaw dính chấn thương.

M.U cho sao tre Reece James di tu nghiep hinh anh
 

Dẫu vậy, màn trình diễn của James không đủ sức thuyết phục HLV Louis van Gaal. Thêm vào đó, đội 1 Man United bây giờ vốn dĩ không thiếu nhân lực cho vị trí hậu vệ trái (Shaw, Rojo hay Blind đều đủ sức đảm đương tốt vai trò này) nên Reece chưa thể có cơ hội chứng tỏ mình giống như hai đồng đội cùng thời Tyler Blackett và Paddy McNair, ngay cả khi đội bóng lâm vào khủng hoảng chấn thương.  Do đó, hệ quả tất yếu, cầu thủ 21 tuổi này được đi tu nghiệp ở một đội khác để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu thực tế thay vì mài đũng quần trên băng ghế dự bị hay rèn luyện ở đội trẻ.

Theo đó, vào tối qua, "Quỷ đỏ" thành Manchester đồng ý cho CLB đang chơi ở Championship, Rotherham mượn khẩn cấp Reece James. Ban đầu, thoả thuận sẽ chỉ kéo dài đến hết ngày 10/1 tới (có thể được gia hạn thêm tuỳ vào mong muốn của các bên). Dù thị trường chuyển nhượng chưa mở cửa trở lại nhưng hợp đồng này vẫn được thông qua nhờ điều luật riêng của bóng đá Anh (cho phép các đội hạng dưới được bổ sung cầu thủ theo diện cho mượn trong tình huống thiếu lực lượng vì chấn thương).

HLV của Rotherham, Steve Evans hồ hởi bày tỏ: "James là cầu thủ trẻ mà tôi đã theo dõi tại M.U trong vòng 2, 3 năm qua. Cậu ấy là một hậu vệ cánh trái rất xuất sắc và có thể đá tốt ở vị trí tấn công khi cần thiết. Khả năng của cậu ấy đã được Sir Alex Ferguson, David Moyes để mắt, và thậm chí HLV hiện tại của họ, Louis van Gaal đã cho James cơ hội khoác áo đội 1. Vì vậy, tôi rất vui mừng khi biết rằng cậu ấy có thể gia nhập đội bóng của tôi ngay từ bây giờ cho đến tháng 1 tới".

Như vậy, quãng thời gian sắp tới là cơ hội để sao trẻ Reece James chứng tỏ mình. Biết đâu đấy, một khi thể hiện tốt, anh sẽ thực sự được trao cơ hội ở Manchester United trong giai đoạn 2 của mùa giải bởi Van Gaal vốn dĩ luôn rất thích trọng dụng các gương mặt trẻ miễn họ đã khẳng định được năng lực.

Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X