Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

MU cần làm gì để dự Champions League mùa sau?

Thứ Hai 04/03/2024 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua Man City, HLV Erik ten Hag đã nói đến vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và đây là mục tiêu khả dĩ nhất của Quỷ đỏ.

Thất bại trước đối thủ cùng thành phố khiến Man United yên vị ở vị trí thứ 6, với 11 điểm kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa, và 5 điểm (có thể là 8) kém đội thứ 5 do Tottenham đang đá ít hơn 1 trận. Nhìn qua, có thể thấy cánh cửa vào Top 4 của thầy trò HLV Erik ten Hag là rất nhỏ, dựa vào phong độ thiếu ổn định của MU suốt mùa giải này.

Trong buổi họp báo sau trận thua Man City, chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Vị trí thứ 5 có thể có suất dự Champions League, và đó là mục tiêu chúng tôi chiến đấu”. Câu nói này cho thấy 2 điều. Một, MU có cơ hội nếu vươn lên thứ 5. Hai, họ thấy vị trí thứ 4 là bất khả thi.

MU cần làm gì để dự Champions League mùa sau 1
Man United để thua 1-3 trên sân của Man City khiến cửa dự C1 ngày càng hẹp

Vậy khả năng nào cho phép một đội bóng đứng thứ 5 được dự Champions League? Câu trả lời là thể thức mới của UEFA. Bắt đầu từ mùa giải 2024/25, Champions League sẽ nâng lên 36 đội thay vì 32 như hiện tại, nghĩa là sẽ có thêm 4 suất lọt vào vòng bảng. 4 suất này phân bổ như sau.

Một suất được trao cho quốc gia đứng thứ 5 trong hệ số tính điểm của châu Âu (đang là Ligue 1), 2 suất thuộc về nhà vô địch của một quốc gia kém hơn thông qua vòng loại. Suất còn lại thuộc về quốc gia vô địch Champions League mùa trước, và đây chính là cánh cửa để Premier League kiếm suất thứ 5. Nói cách khác, các CLB nước Anh cần mong chờ Man City hoặc Arsenal lên ngôi vô địch C1 ở mùa giải này.

Việc Man United và Newcastle bị loại ngay từ vòng bảng Champions League năm nay cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thứ hạng của Premier League. Bỏi vậy, họ cần hy vọng các CLB Anh khác thi đấu tốt tại đấu trường châu Âu (C1, C2, C3) để nâng cao hệ số tích điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X