Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần gì ở kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Thứ Bảy 14/02/2015 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã đầu tư rất mạnh ở mùa hè vừa qua, tuy nhiên hiện tại Quỷ đỏ chưa đạt được những kết quả như mong đợi. Vì vậy, để nâng cấp chất lượng đội hình nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ tiếp tục chi tiêu mạnh tay ở mùa hè tới.


Mùa hè vừa qua, sau khi đưa về HLV Van Gaal thay David Moyes Quỷ đỏ đã có một mùa hè mua sắm rất rầm rộ. Theo đó, HLV Van Gaal đã đưa về đội bóng tới 6 ngôi sao lớn, bao gồm Angel di Maria (Real Madrid, 59,7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton,30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28.8 triệu bảng), Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16 triệu bảng), Daley Blind (Ajax 13.8 triệu bảng), Radamel Falcao (Monaco, 20 triệu bảng mượn đến hết mùa). Những bản hợp đồng này đã lấy đi của Quỷ đỏ gần 170 triệu bảng.
Chuyen nhuong M.U mua sam the nao o mua he toi hinh anh 2
M.U mua nhiều ở mùa hè nhưng không đem lại nhiều hiệu quả
Mặc dù đã chi đậm để đem về những ngôi sao, tuy nhiên những tân binh của M.U chưa thể hiện được nhiều. Hiện tại, Quỷ đỏ gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Man City và Chelsea, mục tiêu khả dĩ nhất của nửa Đỏ thành Manchester lúc này là cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Với những gì đang diễn ra, để có thể hướng tới ngôi vương ở mùa giải mới, M.U cần tiếp tục chi tiêu ở mùa hè tới. Vậy họ cần phải làm những gì vào tháng 6 tới đây?

Thanh lọc lực lượng

Mặc dù chỉ đưa về 7 tân binh, tuy nhiên mùa hè qua HLV Van Gaal đã đẩy đi tổng cộng 15 cầu thủ cả bán và cho mượn. Tuy nhiên, lúc này trong đội hình của M.U vẫn có khá nhiều cầu thủ không được dùng đến hoặc mất phong độ, nếu muốn đưa về những cầu thủ thay thế nhà cầm quân người Hà Lan cần phải đẩy những cầu thủ này ra đi trước đã. Hiện tại, những Chicharito, Nani và Tom Cleverley đang là những cầu thủ được cho mượn đến hết mùa giải, trong số những cầu thủ này duy nhất Nani đang chơi tốt nhưng cơ hội để anh trở lại M.U là không cao. Nhiều khả năng M.U sẽ bán đứt Nani cho Sporting Lisbon và Tom Cleverley cho Aston Villa, trường hợp của Chicharito nếu Real không mua đứt cầu thủ này, M.U sẽ để anh tới Ý hoặc bán cho West Ham qua đó thu về 8 triệu bảng.
Chuyen nhuong M.U mua sam the nao o mua he toi hinh anh 2
Jones, Smalling và Evans nhiều khả năng sẽ phải rời M.U ở mùa hè tới
Những cầu thủ chơi không tốt từ đầu mùa cũng cần được lên kế hoạch kỹ lưỡng, theo đó những Jonny Evans, Cris Smalling, Ashley Young, Rafael, Adnan Januzaj nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Trong số này có hậu vệ Evans, Rafael và Smalling không để lại nhiều ấn tượng từ đầu mùa giải, vì vậy họ sẽ phải nhường vị trí cho những nhân tố mới. Với Ashley Young mặc dù anh chơi khá tốt dưới thời HLV Van Gaal, tuy nhiên việc anh nhận tới mức lương 160.000 bảng/tuần sẽ khiến M.U phải bán anh để giảm quỹ lương. Nếu ở lại, tiền vệ người Anh phải chấp nhận giảm lương. Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj được HLV Van Gaal sử dụng khá nhiều, mặc dù anh không thể hiện được gì nhiều nhưng M.U đã không để anh ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ngược lại, Quỷ đỏ còn cho anh thêm cơ hội, tuy nhiên tiền vệ 19 tuổi càng chơi càng gây thất vọng. Với tình hình hiện tại, Januzaj có lẽ sẽ phải ra đi theo một bản hợp đồng cho mượn ở mùa hè tới, đây là phương án hợp lý để tiền vệ người Bỉ tích lũy thêm kinh nghiệm.

Đặc biệt riêng trường hợp của Falcao, nhiều khả năng M.U sẽ không mua đứt cầu thủ này. Phong độ của anh ở mùa giải này không tốt, từ khi cập bến Quỷ đỏ tiền đạo người Colombia mới chỉ có 4 bàn. Do vậy, anh gần như không có cơ hội tiếp tục được khoác áo M.U ở mùa giải mới. Những cầu thủ như Van Persie, Marouane Fellaini hay thậm chí là David de Gea cũng chưa chắc chắn về tương lai, theo đó những cầu thủ này đều có thể ra đi vào mùa hè tới.

Bổ sung những gì

Nếu để những cầu thủ ra đi, M.U sẽ phải lên phương án bổ sung. Lúc này, vị trí thủ môn cũng cần được lên kế hoạch chu đáo, việc Real đang tìm mọi cách có được De Gea khiến Quỷ đỏ phải lên những phương án chu toàn nhất. Nếu De Gea ra đi, thủ thành Hugo Lloris của Tottenham là lựa chọn thay thế xứng đáng nhất. Đặc biệt Quỷ đỏ sẽ phải chi ra khoảng một nửa số tiền thu được từ vụ bán De Gea để có được Lloris. Ở hàng thủ, nếu để Evans và Smalling ra đi
, M.U sẽ phải đưa về một trung vệ đẳng cấp nhằm thay thế. Lúc này những cái tên như Matts Hummels (Dortmund), Gerard Pique (Barca), Marquinhos (PSG)… đang được đưa vào tầm ngắm, tuy nhiên để có được những cầu thủ này M.U cần chi ra không dưới 30 triệu bảng. Nếu nhìn vào hàng thủ của Quỷ đỏ ở mùa giải này, việc bỏ ra 30 triệu bảng hay hơn đi nữa để có được một trong 3 trung vệ đẳng cấp này là điều hoàn toàn xứng đáng.
Chuyen nhuong M.U mua sam the nao o mua he toi hinh anh 2
M.U tiếp tục theo đuổi Hummels ở mùa hè tới
Ngoài ra M.U cũng đang lên kế hoạch bổ sung một hậu vệ phải thay Rafael, những Nathaniel Clyne (Southampton), Seamus Coleman (Everton), Dani Alves (Barcelona) đang được đưa vào tầm ngắm. Ở hàng tiền vệ, HLV Van Gaal muốn đưa về một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Hiện tại Daley Blind đang chơi khá tốt, tuy nhiên một mình anh là hơi mỏng trong bối cảnh đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có khá nhiều mục tiêu ở mùa giải mới. Lúc này Kevin Strootman (Roma) và Morgan Schneiderlin (Southampton) là những mục tiêu đang được Quỷ đỏ theo đuổi. Ngoài ra, M.U cũng sẽ đưa về một tiền vệ trung tâm có khả năng tấn công tốt, trong đó Paul Pogba và Arturo Vidal của Juventus, Marco Reus của Dortmund… là những cầu thủ được nhắm tới. Để có được một trong những cầu thủ này M.U sẽ phải chi ra số tiền rất lớn, tuy nhiên một trong những cầu thủ này sẽ khiến hàng tiền vệ của M.U được cải thiện đáng kể.
Chuyen nhuong M.U mua sam the nao o mua he toi hinh anh 2
Cavani sẽ giúp Quỷ đỏ giải bài toán trên hàng công
Trên hàng công, việc Van Persie và Falcao không thể hiện được nhiều khiến M.U cũng phải lên phương án bổ sung. Gần như chắc chắn M.U sẽ không mua đứt Falcao và không gọi lại Chicharito, trong khi đó tương lai Van Persie còn bỏ ngỏ còn Wilson còn rất trẻ khiến Quỷ đỏ phải có thêm một chân sút đẳng cấp ở mùa hè tới. Rất nhiều những mục tiêu được đặt ra, trong đó Karim Benzema (Real), Edinson Cavani (PSG), Mauro Icardi (Inter Milan), Jackson Martinez (Porto), Paulo Dybala (Palermo)… đang được đưa vào tầm ngắm. Để có được một trong những chấn sút này M.U sẽ phải bỏ ra khoảng 30 triệu bảng. Đây đều là những tiền đạo đẳng cấp, do vậy có được một trong những cầu thủ này hàng công của Quỷ đỏ sẽ được nâng cấp đáng kể.

Như vậy, nhiều khả năng M.U tiếp tục có một kế hoạch chuyển nhượng bận rộn ở mùa hè tới, Quỷ đỏ sẽ lại chi đậm để đưa về những ngôi sao. Nếu đưa đủ về những vị trí yếu kém ở mùa giải này, M.U sẽ phải bỏ ra tối thiểu 100 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao. Tuy nhiên, đội bóng nước Anh cũng sẽ thu về khoảng 50 triệu bảng tiền bán cầu thủ, mùa hè qua M.U cũng chi đậm nhưng hiệu quả là không cao. Vì vậy, mùa hè tới đội bóng nước Anh cần lên kế hoạch kỹ lưỡng để không mắc sai lầm như ở mùa hè trước.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng 

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X