Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U bất ngờ bị Liverpool hớt tay trên vụ Roberto Firmino

Thứ Ba 23/06/2015 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Truyền thông Brazil khẳng định The Kop đã đánh bại đại kình địch trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ tấn công 24 tuổi của Hoffenheim.

Đây sẽ là thông tin gây sốc cho NHM nếu là sự thật vì M.U vốn rất máu trong việc mua tiền vệ Roberto Firmino. Thậm chí trước đây không lâu, báo chí khẳng định Quỷ Đỏ đã đạt được thỏa thuận với Hoffenheim ngay trong thời gian này, khi hộ công 24 tuổi đang tập trung cùng ĐT Brazil chinh chiến Copa America 2015 và hoàn toàn có thể kiểm tra y tế luôn ở Chile.

Trên thực tế, Liverpool không phải là cái tên mới nhảy vào thương vụ Firmino, chỉ có điều họ vẫn luôn tỏ ra thất thế so với đại kình địch M.U. Việc bất ngờ vượt mặt này được cho đến từ những điều khoản cá nhân thuyết phục hơn dành cho tài năng xứ Samba với bản hợp đồng 5 năm và lời hứa hẹn cho một suất đá chính chắc chắn. Quả là một sự trả thù ngọt ngào của The Kop sau khi bị chính Quỷ Đỏ hớt tay trên mục tiêu Memphis Depay hồi đầu kỳ chuyển nhượng hè 2015.

MU bat ngo bi Liverpool hot tay tren vu Roberto Firmino hinh anh
Liverpool bất ngờ hớt tay trên Man Utd vụ Roberto Firmino

Firmino cũng không phải không có lý khi lựa chọn cập bến Anfield mặc cho phải chấp nhận từ bỏ đấu trường bóng đá đỉnh cao Champions League. Ở Old Trafford, cơ hội dành cho anh sẽ rất hạn chế nếu không thể hiện sự vượt trội so với nhiều ngôi sao đẳng cấp như Mata, Herrera, Fellaini hay Rooney…. “Nhà hát” cũng nổi tiếng là mảnh đất không lành đối với đại đa số các cầu thủ Nam Mỹ.

Theo tin chuyển nhượng mới nhất của ngày hôm nay 23/6, bất kể người chiến thắng cuối cùng là Liverpool hay Man Utd (dự kiến sẽ sáng tỏ vào đầu tháng Bảy sau kỳ Copa America 2015), Hoffenheim cũng sẽ thu về khoản tiền chuyển nhượng lịch sử 25 triệu Euro (18 triệu bảng). Tiền vệ Roberto Firmino sẽ trở thành thương vụ mua bán đắt giá nhất từ trước đến nay của đội bóng nước Đức.

Điều này cũng hợp lý thôi khi nhìn vào những màn trình diễn của Firmino trong 5 mùa giải vừa qua ở Bundesliga. Sao trẻ người Brazil trở thành một trong những tiền vệ tổ chức tấn công xuất sắc nhất khi đóng góp 49 bàn thắng và 32 đường kiến tạo.

Ngoài ra, anh còn được đánh giá là mẫu cầu thủ thi đấu rất đa năng toàn diện. Ngoài vị trí “số 10” sở trường thì Firmino còn có thể chạy cánh hay thậm chí lùi sâu xuống khu trung tâm để hỗ trợ hàng phòng ngự. Chính vì vậy, rất có thể anh khoác áo Liverpool không phải để cạnh tranh vị trí với người đồng hương Philippe Coutinho, trái lại là nhân tố chất lượng hỗ trợ từ khu trung tuyến và san sẻ gánh nặng với đội trưởng tương lai Jordan Henderson.

Xem clip giới thiệu vài nét về tiền vệ Roberto Firmino

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X