Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bất bại và những con tính đúng của Jose Mourinho

Thứ Ba 25/04/2017 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những hoài nghi, Jose Mourinho vẫn điềm tĩnh chứng minh ông có thể chèo chống con thuyền Manchester United đến đích bằng những phép tính đúng.

 
Không Zlatan, không Rashford, những chân sút tốt nhất của Man Utd mùa này đều không xuất hiện trong đội hình xuất phát trong chuyến hành quân đến Turf Moor. Jose Mourinho tạo ra đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát cùng những sự lo âu đi kèm.
 
MU bat bai va nhung con tinh dung cua Jose Mourinho hinh anh
Anthony Martial tiếp tục giúp MU bất bại.

Hàng công của Man Utd dựa vào Anthony Martial và Wayne Rooney. Người đầu tiên từ đầu mùa đến nay thường xuyên bị Jose Mourinho phàn nàn về thái độ thi đấu, người thứ hai mới trở lại sau chấn thương và phong độ đã sa sút quá nhiều. Nhưng Mourinho khiến những kẻ coi thường ông phải nín lặng.
 
Khi Mourinho khiêm tốn
 
Trước trận đấu, Jose Mourinho thừa nhận việc không bổ sung đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là nguyên nhân khiến MU hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa, khi một loạt cầu thủ quan trọng dính chấn thương vì thi đấu quá nhiều. "Người đặc biệt" cũng thừa nhận các cầu thủ MU đang mệt mỏi. Sự khiêm tốn của "người đặc biệt" khiến tất cả phải ngạc nhiên.
 
Trên sân Old Trafford, MU từng tấn công dồn dập, tạo ra đến 38 cú dứt điểm nhưng chẳng có nổi một bàn thắng. Nửa năm sau, Mourinho và các học trò nhập cuộc khác hẳn. "Quỷ đỏ" chơi chậm rãi, sẵn sàng chơi ở thế "cửa dưới" nhằm triển khai chiến thuật phòng ngự phản công thay vì nhập cuộc ào ạt như thời gian đầu mùa giải.
 
Đừng quên rằng Mourinho là chiến lược gia nổi danh nhờ phòng ngự phản công chứ không phải trường phái áp đặt thế trận. Khi lực lượng sứt mẻ, Mourinho dù gặp khó nhưng cũng có thể triển khai lối chơi sở trường. Việc MU không có đội hình tốt nhất khiến Burnley có phần lơi lỏng hơn, đó cũng là lúc Sean Dyche rơi vào cái bẫy của Mourinho.
 
MU bat bai va nhung con tinh dung cua Jose Mourinho hinh anh 2
Trong ngày MU bất bại, các cầu thủ của Jose Mourinho luôn cố tránh va chạm để giữ chân.

Sự tự tin của Burnley khi được thi đấu trên sân nhà cũng chính là điểm yếu của thầy trò Sean Dyche để Mourinho khai thác. Sau những phút đầu MU đá chậm và có phần chuệch choạc, Burnley chủ động tấn công khi Sean Dyche cho rằng đội hình có đến 8 sự thay đổi của MU đang lạc lối.
 
Ngay khi  Burnley dâng cao, cái bẫy của Mourinho sập xuống. Tình huống phản công thần tốc cùng pha dứt điểm trị giá 8,5 triệu bảng của Martial đã mở ra chiến thắng cho "quỷ đỏ". Dù có bàn thắng nhưng sau đó Man Utd vẫn thi đấu phòng ngự phản công đầy tỉnh táo. 
 
Trong cả trận, các cầu thủ MU luôn cố gắng tránh va chạm khi họ đã có quá nhiều ca chấn thương. Mourinho không hề giấu giếm ý đồ cho các học trò vừa đá vừa giữ sức. Ông thay 2 trong 3 cầu thủ từng xuất hiện ở trận gặp Anderlecht để chuẩn bị cho trận đấu với Man City vào giữa tuần sau.
 
Trước tháng Tư, rất nhiều người cho rằng MU sẽ sụp đổ khi phải thi đấu 9 trận chỉ trong vòng 30 ngày. Sau 23 ngày đầu tiên, "Quỷ đỏ" bất bại cả 7 trận (4 thắng, 3 hòa). Liệu những phép tính của Mourinho có giúp MU vượt qua tháng Tư ác mộng khi vẫn còn hai cuộc chạm trán Man City và Swansea trong vòng 3 ngày cuối tháng?

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X