Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U- Arsenal: Trận thư hùng chênh lệch

Chủ Nhật 28/08/2011 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi M.U đang là một tập thể cho thấy sự hoàn hảo thì Arsenal đang đánh đi mất bản sắc vốn có của mình. Vĩ lẽ đó, trận thư hùng giữa hai đội bóng từng được coi là kình địch của nhau đã bắt đầu cho thấy những sự chênh lệch.

M.U, bay trên những đôi chân trẻ

Chưa khi nào, M.U lại có một đội hình trẻ và giàu sức chiến đấu đến thế. Nhìn vào đội hình xuất phát của "Quỷ đỏ" trong trận đấu với Tottenham, độ tuổi trung bình của các cầu thủ M.U khi ấy là 23 tuổi và 98 ngày, một con số quá ấn tượng cho cuộc cách mạng của Sir Alex Ferguson.

Cuộc chiến Manchester United và Arsenal đang dần chênh lệch

Tuy nhiên, điều đáng nói là ở M.U không chỉ cho thấy cuộc cách mạng về sức trẻ mà còn cho thấy được sự đổi mới về lối chơi. Đội hình hiện tại của M.U cho thấy sự gắn kết. Từng vị trí hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và thể hiện sự bọc lót, hỗ trợ hiệu quả cho vị trí khác. Chính vì thế, trong lối chơi của đội bóng áo đỏ luôn có được sự chắc chắn cũng như có tính đột biến cao.

Nổi bật trong lối chơi của M.U hiện nay vẫn là Rooney, người vẫn luôn miệt mài như một chiến binh thật sự. Không thể phủ nhận vai trò của Rooney bởi tầm ảnh hưởng lớn của anh đối với lối chơi của cả đội. Cũng chính tinh thần chiến đấu của Rooney luôn là động lực để thúc đẩy những đồng đội trẻ như Welbeck, Cleverley, Phil Jones hay Smalling chơi tốt.

Điểm sáng của M.U trong trận đấu với Tottenham chính là Welbeck và Cleverley. HLV Alex Ferguson thực sự tâm đắc với màn trình diễn của những cầu thủ trẻ này và ông đang hi vọng những học trò trẻ sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình trong trận đấu với Arsenal.

Arsenal, cơn bĩ cực chưa qua

Cứ cho rằng chiến thắng 2-1 trước Udinese ở lượt về vòng play -off Champions League là sự khởi đầu cho một cuộc trở lại thì Arsenal vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với M.U trong trận đấu này. Thứ nhất, M.U đã chưa thua tại Old Trafford trong cả mùa bóng vừa qua (chỉ hòa đúng một trận) nên bất lợi của Arsenal là họ phải làm khách ở trận đấu này.

Thứ hai, chiến thắng trước Udinese là bởi Arsenal còn có sự phục vụ của Gervinho và Song. Do án treo giò 3 trận nên bộ đôi này sẽ không thể góp mặt trận đấu với M.U. Đây sẽ là một sự thiệt thòi lớn cho Pháo thủ nhất là khi họ đang phải trải qua một cơn khủng hoảng lực lượng vì chấn thương cũng như sự ra đi của một số trụ cột. Trận thua 0-2 trước Liverpool ngay trên sân nhà đã cho thấy rõ điều đó.

HLV Wenger luôn miệng nói rằng ông vẫn hài lòng với những gì Arsenal đang có. Tuy nhiên, thực tế lại chỉ ra điều ngược lại. Arsenal đang bị khủng hoảng bởi giá trị niềm tin. Khó khăn càng lớn hơn khi họ không có được sự ủng hộ của lịch thi đấu. Sau Liverpool, Arsenal lại phải gặp M.U. Trong cơn khốn khó này, liệu thày trò Wenger có biết cách vượt qua?.

Đội hình dự kiến:
M.U:
De Gea; Smalling, Ferdinand, Jones, Evra; Nani, Anderson, Cleverley, Young; Welbeck, Rooney
Arsenal: Szczesny; Sagna, Vermaelen, Koscielny, Jenkinson; Walcott, Ramsey, Rosicky, Arshavin; Chamakh, Van Persie

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X